Báo Điện tử Gia đình Mới

Đang điều trị ung thư, Lê Bình, Mai Phương vẫn chung tay quyên góp giúp đỡ đồng nghiệp

Khi hay tin soạn giả Nguyên Thảo mắc bệnh ung thư ruột, diễn viên Mai Phương đã có hành động bất ngờ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo thông tin được đăng tải trên trang cá nhân của NSND Hồng Vân ngày 24/9, nhà soạn giả Nguyên Thảo tác giả của vở kịch "Cưới Dùm" nổi tiếng đang mắc bệnh ung thư ruột. NSND Hồng Vân kêu gọi sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, các mạnh thường quân để giúp ông có tiền điều trị bệnh.

Đang điều trị ung thư, Lê Bình, Mai Phương vẫn chung tay quyên góp giúp đỡ đồng nghiệp 0

NSND Hồng Vân chia sẻ: 

"Thực sự Vân rất ngại việc kêu gọi mọi người về việc giúp đỡ 1 ai đó, nhưng có những trường hợp không thể không làm như vừa rồi là Mai Phương và bây giờ 1 trường hợp nữa là soạn giả Nguyên Thảo.

Với những khán giả yêu quý sân khấu kịch Phú Nhuận thì không thể không biết đến vở kịch “Cưới Dùm”của soạn giả Nguyên Thảo đã biểu diễn trên sân khấu Phú Nhuận suốt 18 năm nay và chưa có 1 suất diễn nào mà khán giả không vỗ tay cổ vũ.

Sở dĩ Vân dài dòng như vậy là muốn nói để mọi người biết là những tác phẩm của sọan giả Nguyên Thảo đều là những tác phẩm hay và đã làm nên tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ, vậy mà bây giờ khi chú lâm trọng bệnh thì thiệt là cô đơn và cuộc sống quá khó khăn như vậy, nếu mọi người trong giới ai đã từng làm việc với chú Nguyên Thảo mà muốn giúp đỡ chú thì có thể gửi vào tài khoản của Vân Vân sẽ đến tận nơi để gửi cho chú mọi người nhớ khi gửi là “Gửi cho soạn giả Nguyên Thảo” giúp Vân nhé!!".

Đang điều trị ung thư, Lê Bình, Mai Phương vẫn chung tay quyên góp giúp đỡ đồng nghiệp 1

Trước những chia sẻ của NSND Hồng Vân, các anh chị em nghệ sĩ cùng nhiều khán giả yêu mến nhà soạn giả Nguyên Thảo đã có những đóng góp, ủng hộ.

Trong đó phải nhắc tới diễn viên Mai Phương và nghệ sĩ Lê Bình. Mặc dù đang phải điều trị căn bệnh ung thư phổi thế nhưng cả hai nghệ sĩ đã cùng chia sẻ gánh nặng với nhà soạn giả. Được biết, diễn viên Mai Phương đã ủng hộ số tiền là 5 triệu đồng và nghệ sĩ Lê Bình là 3 triệu đồng.

  Sáng 26/9, nghệ sĩ Hồng Vân đến thăm soạn giả Nguyên Thảo ở khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện Thủ Đức (TP HCM) sau một tuần ông cấp cứu.

Sáng 26/9, nghệ sĩ Hồng Vân đến thăm soạn giả Nguyên Thảo ở khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện Thủ Đức (TP HCM) sau một tuần ông cấp cứu.

Soạn giả Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông là anh em cô cậu của soạn giả Yên Lang - tác giả vở "Máu nhuộm sân chùa"Cả hai từng viết nhiều vở diễn gây sốt, chuyên sáng tác cho đoàn Kim Chung. Một số tác phẩm của hai ông là "Người tình trên chiến trận", "Người phu kiêng kiệu cưới", "Dốc sương mù", "Tâm sự loài chim biển"...

Nguyên Thảo sáng tác riêng một số kịch bản nổi tiếng, trong đó có vở "Xin một lần yêu nhau" do nghệ sĩ Minh Phụng đóng, được nhiều khán giả hâm mộ. Ông cũng sáng tác các vở kịch như "Mèo hoang", "Hợp đồng hôn nhân" (giải B Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam)...

  Soạn giả Nguyên Thảo đang mắc căn bệnh ung thu ruột

Soạn giả Nguyên Thảo đang mắc căn bệnh ung thu ruột

Trước đó, soạn giả Nguyên Thảo được gia đình đưa đi cấp cứu vào sáng 19/9. Ông phải làm giải phẫu để đưa ruột ra bên ngoài vì có khối u làm tắc ruột. Song hiện bác sĩ không thể đưa ruột vào trong trở lại vì là khối u ác tính.

Cũng do căn bệnh này, nam nghệ sĩ 76 tuổi phải nằm hành lang bệnh viện để điều trị. Bác sĩ đã làm hậu môn nhân tạo cho ông. Đặc biệt, hoàn cảnh của nam soạn giả vô cùng khó khăn, phải ở trọ nhiều năm.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO