Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá dịch vụ gọi xe FastGo: Giá ổn định, tài xế nhiệt tình, có bảo hiểm chuyến đi

FastGo - Ứng dụng gọi xe chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Phóng viên Gia Đình Mới ngay lập tức trải niệm thử ứng dụng FastGo để tìm hiểu những ưu nhược điểm của dịch vụ này.

Để có thể di chuyển bằng dịch vụ gọi xe FastGo, đầu tiên chúng ta phải tải về ứng dụng FastGo trên App Store hoặc Google Store.

Việc cài đặt ứng dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần điền số điện thoại của mình và ngay lập tức tổng đài sẽ gửi tin nhắn với mã kích hoạt tài khoản cho bạn.

Tiếp theo, khi bạn chọn địa điểm cần đến, ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn các lựa chọn xe như 4 chỗ, 7 chỗ hoặc xe sang. Phía trên có 2 lựa chọn tính tiền là tính tiền theo ứng dụng hoặc tính tiền theo đồng hồ.

b8dae51b095ae804b14b

Tính tiền theo ứng dụng là bạn phải thanh toán đúng số tiền được báo trên ứng dụng FastGo. Tính tiền trên đồng hồ là số tiền bạn phải trả sẽ tính theo đồng hồ của các hãng taxi có sẵn trên ứng dụng như Open 99, Mai Linh, Thanh Nga hay Taxi Group.

6cd667378b766a283367

Bước tiếp theo, bạn có thể điền mã khuyến mãi (nếu có), lựa chọn tích vào Fast Protection nếu bạn muốn chọn dịch vụ bảo hiểm cho chuyến đi của mình (phí 2.000 đồng). Ấn vào ‘Tùy chọn’ để nhập tin nhắn nếu muốn nhắc tài xế điều gì đó.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán như sử dụng thẻ FastGo, sử dụng thẻ tín dụng hoặc tiền mặt.

a3bc02cfd68e37d06e9f

Khi phóng viên Gia Đình Mới tiến hành đặt xe, khoảng 20 giây thì nhận được thông tin tài xế và ngay lập tức tài xế gọi lại. Cũng giống như ứng dụng Grab, bạn có thể nhìn được vị trí của mình và tài xế hiện trên bản đồ.

1

Đến điểm đón, một anh tài xế tên Long, tuổi ngoài 30 có thái độ khá niềm nở chào hỏi chúng tôi. Anh Long cho biết, đây là ngày đầu tiên anh sử dụng dịch vụ của FastGo, anh là tài xế của hãng Taxi Open 99 và đang hợp tác với FastGo qua dịch vụ Fast Taxi.

IMG_5209

Trong quá trình di chuyển, chúng tôi cảm thấy khá hài lòng với những dịch vụ của FastGo. Do sử dụng mã thẻ FastGo nên chúng tôi không cần phải trả tiền mặt, ứng dụng sẽ tự động trừ tiền nên cả tài xế và người đi đều khá nhàn nhã.

Thêm nữa, dù là giờ cao điểm hay thời tiết xấu thì giá cước của FastGo không tăng như các dịch vụ khác, đây là một điểm cộng khá lớn của FastGo.

Tuy nhiên, một điểm chúng tôi cảm thấy chưa thực sự thuyết phục đó là trên ứng dụng FastGo không hiển thị số km quãng đường muốn di chuyển. Thế nhưng, theo tính toán ước chừng thì giá cước khoảng trên dưới 9.000 đồng/km.

Về phía tài xế, là một người yêu công nghệ nên anh Long không gặp vấn đề gì khó khăn trong việc sử dụng ứng dụng FastGo.

Chỉ có một điều khiến anh Long cùng các tài xế khác hơi khó chịu đó là khi đăng ký ứng dụng FastGo, trên ứng dụng đã có sẵn đầu +84 nên nhiều người nghĩ không cần viết đầu số 0.

35078381_1728315940608972_8334197434443890688_n

Do đó, khi chuyển thông tin của khách hàng cho tài xế, số điện thoại khách hàng hay bị thiếu số 0 nên tài xế phải thêm một thao tác bấm thêm số.

Thêm nữa, theo chia sẻ của anh Long, khi khách của FastGo sử dụng thẻ tín dụng hoặc mã FastGo, số tiền đó mất một khoảng thời gian tài xế mới nhận được bởi phải luân chuyển giữa FastGo và công ty của anh.

Do đó, cánh tài xế mong muốn có một tài khoản riêng để số tiền thanh toán qua thẻ hoặc mã FastGo chuyển thẳng cho lái xe.

Nhìn chung, dù mới ra mắt thị trường nhưng các dịch vụ của FastGo khá hoàn thiện. Trong lần đầu trải niệm chúng tôi thấy tương đối hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như lợi ích FastGo mang đến cho khách hàng. 

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO