Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá Honda Lead 2018: Giá 'vừa túi tiền', thiết kế mới tối ưu cho nữ giới

Được mệnh danh là “mẫu xe ga dành cho gia đình”, Lead 2018 có đầy đủ những đặc điểm phù hợp với các bà mẹ bỉm sữa như cốp rộng nhất phân khúc xe ga, khóa thông minh (smartkey) hiện đại, khả năng vận hành ổn định…

Honda Lead 2018 đã được tung ra thị trường từ cuối tháng 7 năm ngoái với hai phiên bản cao cấp (có smartkey) và tiêu chuẩn (không có smartkey), xe có giá niêm yết là 37,5 triệu đồng với phiên bản tiêu chuẩn và 39,3 triệu đồng với phiên bản cao cấp.

Honda Lead 2018

Honda Lead 2018

Về thiết kế: Honda Lead 2018 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn thế hệ cũ về chiều dài và chiều cao, cụ thể là: 1.832 mm dài x 680 mm rộng x 1.120 mm cao; các kích thước khác không đổi: chiều dài cơ sở 1.273 mm, độ cao yên 760 mm, khoảng sáng gầm xe 138 mm. Xe có dung tích bình xăng 6 lít và trọng lượng 112 kg, nhẹ hơn 1 kg.

Lead 2018 có thiết kế rộng và dài hơn thế hệ cũ

Lead 2018 có thiết kế rộng và dài hơn thế hệ cũ

Với vóc dáng nữ tính truyền thống, Lead 2018 ngày càng được chăm chút từng chi tiết giúp chiếc xe sang trọng hơn.

Điển hình như phần đầu xe Honda Lead 2018 có thiết kế đèn pha với viền crôm cỡ lớn hơn. Phía dưới mặt nạ xe góc cạnh hơn có thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Bảng đồng hồ trên Honda Lead 2018 được thiết kế mới, dễ quan sát và sang trọng hơn…

Đèn pha có thêm viền crom đẹp mắt

Đèn pha có thêm viền crom đẹp mắt

Lead 2018 là một trong những mẫu xe ga có kích thước cốp lớn nhất trong phân khúc xe tay ga hiện nay (thể tích 37 lít). Với kích thước cốp như vậy, các chị em có thể tha hồ mua sắm rồi đặt đồ vào cốp gọn gàng mà không phải treo đồ lỉnh kỉnh.

Thêm nữa, cốp Lead 2018 có thể để được 2 mũ bảo hiểm người lớn và 1 mũ bảo hiểm trẻ em, thích hợp với những gia đình nhỏ đi chơi hoặc du lịch.

Kể cả các ông chồng vẫn có thể đi Lead 2018 một cách dễ dàng mà còn tạo nên phong cách người đàn ông của gia đình.

Cốp rộng bậc nhất phân khúc

Cốp rộng bậc nhất phân khúc

Cùng với đó, Lead 2018 càng nổi bật khi được trang bị thêm khóa thông minh (smartkey) giúp cho chị em di chuyển nhàn nhã hơn, không cần phải tra chìa khóa vào ổ hoặc rút chìa khóa ra mà vẫn thực hiện được toàn bộ thao tác như khóa/mở khóa cổ, bật/tắt khóa điện hoặc mở yên xe.

Đặc biệt, khả năng chống trộm của khóa smartkey tạo cho người dùng sự yên tâm trong bối cảnh vấn nạn trộm cắp đáng báo động.

Khóa thông minh hiện đại trên phiên bản cao cấp

Khóa thông minh hiện đại trên phiên bản cao cấp

Quá trình trải niệm xe cho thấy khả năng vận hành của Lead 2018 cực kỳ êm ái, lúc nổ máy hay di chuyển động cơ chỉ phát ra tiếng động rất nhỏ, tránh tối đa ô nhiễm tiếng ồn ở môi trường đô thị hiện nay.

Khi đi trong nội thành, Lead 2018 tỏ ra linh hoạt và hữu dụng với hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, lúc dừng đèn đỏ xe tự động ngắt động cơ và chỉ cần nhích ga là có thể di chuyển, điều này hạn chế tối đa lượng khói bụi thải ra môi trường cũng như tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Khi phải di những quãng đường dài, Lead 2018 vẫn đảm bảo được sự ổn định, càng đi càng đầm xe và hoàn toàn không đi nóng máy.

Hệ thống Iding Stop giúp xe di chuyển hữu dụng hơn

Hệ thống Iding Stop giúp xe di chuyển hữu dụng hơn

Là mẫu xe dành cho chị em phụ nữ nên Lead 2018 là mẫu xe không quá thiên về tốc độ, việc muốn đạt tốc độ cao ngay từ những km đầu tiên sẽ làm cho người dùng cảm thấy hụt hẫng.

Về bản chất, Lead 2018 được sản xuất hướng tới nhóm khách hàng là nữ với phong cách di chuyển từ tốn, điềm đạm nên Honda đã tập trung vào độ bền và sự ổn định của xe.

Âm thanh từ động cơ và ống xả rất êm ái

Âm thanh từ động cơ và ống xả rất êm ái

Điều mà nhiều người quan tâm nhất đó chính là giá bán, đi cùng với sự ưa chuộng của người dùng là mức đội giá của Lead 2018. Hiện nay, giá bán thực tế của Lead 2018 đang dao động từ 31 - 41 triệu đồng với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, bán ra cao hơn niêm yết từ 1,5 - 1,7 triệu đồng.

Tuy vậy, mức đội giá của Lead 2018 vẫn chưa đáng kể so với các mẫu xe cùng thương hiệu như SH, SH mode. 

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO