Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên

Yamaha Janus 2018 được đánh giá là một mẫu xe đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần có với một cô nàng sinh tân sinh viên. Hãy cùng Gia Đình Mới tìm hiểu xem mẫu xe ga này có gì nổi bật.

Thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính

Là một trong những dòng xe máy tay ga giá rẻ hiện đại cho nữ giới, Yamaha Janus có thiết kế trẻ trung, nhẹ nhàng rất được lòng phái nữ, đặc biệt là các bạn trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 0

Với ngoại hình mang hơi hướng châu Âu, Yamaha Janus nhanh chóng hút sự chú ý của các cô nàng sinh viên mới nhập học.

Chiều cao yên xe 770mm tôn dáng ngồi đẹp cho phái nữ. Đặc biệt, với trọng lượng chỉ 97kg, các chị em dễ dàng điều khiển hoặc di chuyển linh hoạt trong thành phố, đây là một lợi thế phù hợp với các chị em chân yếu tay mềm.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 1

Thêm một lý do khiến Janus trở thành mẫu xe ga bán chạy nhất của Yamaha Việt Nam là xe có tới hơn 13 màu sắc đi cùng 3 phiên bản để người dùng có thể tha hồ lựa chọn tùy sở thích.

Hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích hữu dụng cho phụ nữ

Mặt đồng hồ hiện đại dễ quan sát: Với thiết kế kết hợp giữa đồng hồ analog và LCD, việc quan sát các thông số trên xe máy Yamaha Janus được dễ dàng hơn và cũng tạo cho nó được vẻ sang trọng hơn hẳn.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 2

Ổ khóa hiện đại: Ổ khóa trên xe máy Yamaha Janus được tích hợp các chức năng mở khóa xe, mở cốp xe. Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp và Premium của Yamaha Janus bạn sẽ còn được trải nghiệm công nghệ chìa khóa thông minh chống trộm và chức năng định vị xe hiện đại.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 3

Sàn để chân rộng rãi: Trong khi phần yên ngồi không quá to, và phần sàn để chận lại khá rộng rãi, ôm theo chân, do đó các chị em hoàn toàn yên tâm và thoải mái khi ngồi điều khiển Yamaha Janus.

Phần yên xe ngồi cũng được chia làm 2 phần riêng biệt, điều này tạo cảm giác thoải mái cho cả người điều khiển xe và người ngồi phía sau.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 4

Cốp xe rộng rãi: Với khả năng chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác, chắc chắn chiếc cốp rộng rãi trên xe máy Yamaha Janus sẽ làm hài lòng các chị em phụ nuwx thường xuyên mang theo đồ bên người.

Vận hành êm, ổn định

Khả năng vận hành của Yamaha Janus cũng không có quá nhiều điểm nổi bật. Tuy nhiên, so với phân khúc xe ga 30 triệu đồng, Janus đủ độ êm ái cũng như sự ổn định khiến người ngồi lên xe cảm giác hài lòng khi bỏ ra khoản tiền đó.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 5

Xe được lắp động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC, dung tích 125 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử kết hợp cùng với hệ thống truyền động CVT giúp xe vận hành êm hơn, mạnh mẽ hơn các mẫu xe cùng phân khúc.

Giá “mềm”

Được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại và tiện ích nhưng mức giá của Yamaha Janus lại cực “mềm”.

Xe có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Giới hạn với mức giá niêm yết lần lượt là 27,99 – 31,49 và 31,99 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá thực tế tại đại lý luôn thấp hơn giá niêm yết từ 500 nghìn– 1 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 6

Janus là mẫu xe tay ga giá rẻ đầu tiên trên thị trường được trang bị khóa thông minh (smartkey), ngay cả đối thủ nặng cân Honda Vision hiện nay vẫn chưa làm được.

Trong tầm giá 30 triệu đồng, Yamaha Janus được xem là mẫu xe tay ga đáng mua nhất hiện nay bởi kiểu dáng đẹp, nhiều công nghệ hiện đại.

Một số nhược điểm trên Janus tuy không lớn nhưng người dùng vẫn nên biết để có thể cân nhắc mua xe:

Xe vẫn đang sử dụng đèn dạng halogen chứ chưa phải là đèn LED hiện đại theo xu hướng hiện nay (tuy nhiên với tầm giá chỉ 30 triệu đồng cũng khó để đòi hỏi cao hơn).

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 7

Vị trí bình xăng chưa tinh tế: Trong khi rất nhiều các dòng xe khác của Yamaha như Grande hoặc Acruzo đều có bình xăng đặt đầu xe tiện dụng khi đổ xăng, thì Yamaha Janus lại được đặt bình xăng dưới yên, đo đó có phần bất tiện mỗi lần đổ xăng.

Gầm xe thấp chỉ 135mm, điều này chắc chắn sẽ vướng phải một số khó khăn khi bạn lên vỉa hè hoặc đến những chỗ cao hơn vì rất dễ bị chạm gầm xe.

Đánh giá Yamaha Janus 2018: Mẫu xe ga đáng đồng tiền cho tân sinh viên 8

Quạt gió tản nhiệt của Janus đặt ngay phần để chân của người ngồi phía sau, do đó chắc chắn người ngồi sau sẽ cảm thấy khó chịu khi xe quá nóng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO