Báo Điện tử Gia đình Mới

Danh sách một số trường Đại học sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển

Với sự thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học cũng đã thay đổi phương thức tuyển sinh 2020. Một số trường Đại học sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Nhiều trường sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh

ĐH Công nghiệp Hà Nội

ĐH Công nghiệp Hà Nội vừa thông báo tuyển 7.100 chỉ tiêu đại học chính quy năm 2020 theo hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Học viện Tài chính

Năm nay, Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh năm nay với 5 phương thức xét tuyển gồm:

- Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT

- Căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

- Xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT

- Dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Năm nay, Học viện Tài chính có 4.200 chỉ tiêu, trong đó ít nhất 50% để xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT, số còn lại xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với chương trình chuẩn là 17 điểm và chương trình chất lượng cao là 18, không môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

  Một số trường đại học sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 để tuyển sinh.

Một số trường đại học sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 để tuyển sinh.

Đại học Thương mại (Hà Nội)

ĐH Thương Mại vừa ra thông báo dự kiến tuyển 3.800 chỉ tiêu bằng hai phương thức là tuyển thẳng và dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 18 điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Đại học Kinh tế Quốc dân

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo Đại học Kinh tế Quốc dân cũng cho biết, dù có nhiều biến động khi năm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT thay vì thi THPT quốc gia như các năm trước, song trường vẫn cố gắng giữ ổn định đến mức cao nhất về phương thức tuyển sinh để thí sinh yên tâm học và thi.

Do đó, trường vẫn sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển thay vì tổ chức kỳ thi riêng.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng dự kiến cơ bản sử dụng kết quả thi THPT 2020 để xét tuyển vào đại học nhằm giữ ổn định, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh và gia đình. Trường vẫn đang nghiên cứu để hoàn thiện phương án tuyển sinh năm nay.

Một số trường dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển bằng sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 như ĐH Ngoại thương, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Thái Nguyên...

Không gây hoang mang, lo lắng cho học sinh

Sáng 28/4, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: Để tạo thuận lợi cho học sinh, không gây tâm lý lo lắng cho các em và phụ huynh, Bộ GD&ĐT quyết định, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội tính một đầu điểm để xét tốt nghiệp nhưng vẫn được chấm và công bố điểm các môn thi thành phần.

Quy định này tạo điều kiện thuận lợi cho các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh.

Bộ trưởng cũng đề nghị các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng cần tính toán thận trọng phương án tuyển sinh, không gây hoang mang, lo lắng cho học sinh.

Bộ GD&ĐT đang chỉ đạo xây dựng quy chế tuyển sinh đảm bảo tinh thần thực hiện tự chủ đại học nhưng phải đề cao trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch và chia sẻ với những khó khăn của học sinh, phụ huynh trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề của bệnh dịch COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO