Báo Điện tử Gia đình Mới

Đạp xe đạp tại chỗ khác gì với đạp xe ngoài trời

Đạp xe đạp là một môn thể thao lành mạnh được rất nhiều người ưu thích vì mang lại sức khỏe tốt chống lại bệnh tật, cải thiện vóc dáng. Nếu bạn muốn mua một chiếc xe đạp để rèn luyện sức khoẻ, nhưng vẫn còn đang phân vân không biết lựa chọn xe đạp tại chỗ hay đạp xe ngoài trời thì có thể tham khảo những thông tin sau đây để có sự chọn lựa phù hợp nhất! 

  Nên chọn xe đạp tại chỗ hay đap xe ngoài trời?

Nên chọn xe đạp tại chỗ hay đap xe ngoài trời?

1. Một số ưu nhược điểm của xe đạp tại chỗ và xe đạp ngoài trời

Đạp xe thường xuyên giúp ta có sức khỏe tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 15 - 30 phút tập luyện là đã có thể sở hữu cho mình một cơ thể khỏe đẹp, giảm cân nhanh, tạo ra sức đề kháng giúp cơ thể chống lại bệnh tật…

Nhưng việc chọn mua xe đạp tập thể dục tại chỗ hay ngoài trời để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất là điều băn khoăn của nhiều người. Để làm rõ hơn cho sự lựa chọn này, bạn hãy xem sieuthitaigia.vn phân tích những ưu nhược điểm của từng loại rồi hãy đưa ra quyết định nhé!

1.1. Xe đạp tại chỗ

  • Ưu điểm của xe đạp tập tại chỗ:

So với đạp xe ngoài đường, xe đạp tại chỗ chỉ việc ở trong nhà và tập luyện đạp xe bất kể trời mưa hay trời nắng. Khi mệt, bạn có thể nghỉ ngơi, uống nước ngay trên xe chứ không cần tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi hay chạy về nhà như xe đạp tập ngoài trời. Ngoài ra, bạn cũng không cần lo ngại xe đạp gặp những sự cố gì như thủng lốp hoặc hỏng hóc.

Xe đạp tập tại chỗ thì ưu điểm chính là thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và vô cùng an toàn. Với kiểu dáng hiện đại, màu sắc bắt mắt, hoạt động rất êm ái, bạn có thể đặt xe tại phòng khách, phòng ngủ hay trong phòng làm việc đều được.

Trường hợp bạn cảm thấy nhàm chán khi tập luyện một chỗ, có thể thay đổi không gian tập luyện. Xe đạp tại chỗ được thiết kế bánh xe di chuyển ở phía trước giúp bạn di chuyển đến nơi muốn tập luyện dễ dàng hơn. 

Xe đạp xe trong nhà sẽ khác với đạp xe ngoài trời bởi hệ thống bánh đà trọng lượng lớn, cung cấp lực cản chính khi bạn đạp xe. Đây cũng là lý do chính khiến bàn đạp của những chiếc xe đạp này tiếp tục di chuyển ngay cả sau khi bạn ngừng đạp.

Xe đạp tại nhà rất an toàn cho mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tuổi và người mắc các bệnh về xương, bởi nó sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc căng thẳng và giúp bạn ngăn ngừa được việc mắc các bệnh truyền nhiễm.

  • Nhược điểm của xe tập tại chỗ:

Thương tích do sử dụng quá mức hoặc tập sai tư thế hay điều chỉnh yên và tay lái không hợp với vóc dáng, có thể đưa đến căng thẳng trên lưng và đầu gối. 

Một số người có cảm giác nhàm chán với xe đạp tập thể dục vì cảnh vật không thay đổi như ngoài trời. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi không gian tập luyện hoặc bật nhạc với âm nhịp nhanh, tạo hứng khởi học tập theo nhóm tạo thêm động lực tập luyện. 

  Xe đạp tập tại chỗ sẽ cho bạn không gian tập luyện linh hoạt hơn

Xe đạp tập tại chỗ sẽ cho bạn không gian tập luyện linh hoạt hơn

1.2. Xe đạp tập thể dục ngoài trời

Ưu điểm của xe đạp ngoài trời:

Một ưu điểm tuyệt vời mà ai cũng thấy được khi tập đạp xe ngoài trời chính là bạn có thể tận hưởng không gian thiên nhiên. Khi đạp xe ngoài trời, bạn có thể ngắm phong cảnh thiên nhiên, cây cối xung quanh mình thoải mái và tự nhiên hơn.

Khởi đầu với đạp xe ngoài trời thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng và dễ chịu hơn, tốc độ đạp xe sẽ nhanh hơn. Nhưng nếu bạn muốn tăng tốc thì cần phải xem lại thể lực và kỹ thuật để đảm an toàn trong suất quá trình tập luyện.

Khi đạp xe ngoài trời, bạn sẽ vận động nhiều sẽ làm thon gọn các cơ bắp tốt hơn và nhịp tim sẽ đập nhanh. Nhưng muốn đạt hiệu quả cao, bạn phải tập luyện thường xuyên, đúng cách để đốt calo tốt nhất. Những người đạp xe ngoài trời không chú trọng quá nhiều về việc tăng cường sức khỏe mà mục đích chính là giải trí.

Nhược điểm của xe đạp ngoài trời:

Một vấn đề bạn cần cân nhắc khi đạp xe ngoài trời đó là phải chú ý ăn mặc phù hợp với thời tiết từng ngày. Bạn phải thường xuyên kiểm tra xe trước khi tập luyện để tránh trường hợp xe bị hư hỏng giữa đường.

Đồng thời, bạn cần sẵn sàng cho thời tiết khắc nghiệt, khói bụi gây ra các bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tìm hiểu kỹ địa hình của quãng đường sẽ đi, tránh lựa chọn khu vực có nhiều xe cộ qua lại, địa hình nguy hiểm làm ảnh hưởng cho việc tập luyệ.

  Tập xe đạp ngoài trời rủi ro hơn so với tập xe đạp tại chỗ trong nhà

Tập xe đạp ngoài trời rủi ro hơn so với tập xe đạp tại chỗ trong nhà

Hi vọng từ những sự so sánh trên, sẽ mang tới những kiến thức bổ ích cho bạn trong việc lựa chọn được loại xe phù hợp để rèn luyện sức khỏe.

Nếu bạn có nhu cầu mua xe đạp tại chỗ hay những sản phẩm thiết bị cho gia đình khác như máy làm kem, máy làm đá, máy hút chân không cầm tay,... hãy ghé cửa hàng sieuthitaigia.vn để trải nghiệm và mua sắm nhé! Ngoài ra, bạn có thể truy cập website sieuthitaigia.vn hay gọi đến hotline 1800 6884 để được hỗ trợ tư vấn nhanh và giao hàng, lắp đặt miễn phí tận nhà.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO