Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đặt lên bàn cân gia đình, tiền bạc, công việc và bạn bè

Có nhiều người vẫn đặt vợ con, gia đình vào ưu tiên số 2, số 3 thậm chí cuối cùng, khi mà đã ưu tiên hết thảy những thứ khác.

Vợ tôi vẫn hay bảo: Em mà chết đi thì chả biết anh sẽ sống thế nào nữa? Anh còn chẳng biết tự chăm sóc cho bản thân nữa là!

Mỗi lần nghe vợ nói thế là tôi lại thấy mềm nhũn cả lòng. Quả thực, tôi sợ tôi chết một thì sợ vợ chết gấp trăm lần. Lúc nào cũng quen có vợ lo lắng cho mình nên quả thực khi vợ vắng là ngơ ngác. Ngay cả khi cãi nhau với vợ, cũng đã thấy cô độc đến bủn rủn chân tay, đến ngây ngác cả người. Huống chi...

Như hôm nay, đọc được đâu đó trên mạng câu: Bạn chết đi, gần như ngay lập tức, cơ quan bạn, công ty bạn sẽ tìm ngay ra người thay thế bạn. Chẳng có một công ty nào chết đi nếu bạn chết đi. Cỡ "não bộ" như Steve Jobs chết đi rồi, Apple vẫn rực rỡ kia mà? Người đau xót nhất và thấy đất trời sụp đổ vốn chỉ là vợ bạn, chồng bạn, cha mẹ bạn, gia đình bạn.

Cafe sáng: Đặt lên bàn cân gia đình, tiền bạc, công việc và bạn bè 0

Hẳn là ai cũng biết điều đó! Nhưng tệ thay, lại có nhiều người vẫn đặt vợ con, gia đình vào ưu tiên số 2, số 3 thậm chí cuối cùng, khi mà đã ưu tiên hết thảy những thứ khác. Như tiền bạc. Bao nhiêu tiền vẫn không đủ. Thu nhập càng cao thì càng khát tiền. Như công việc. Có người phát ốm nếu không làm việc và phát ốm nếu suốt ngày vợ vợ con con.

Như bạn bè chiến hữu. Có người tan sở phải về làm xị rượu bữa bia với bạn bè thay vì về với mâm cơm nhà. Thực sự thì kiếm tiền cũng tốt, đam mê công việc cũng tốt, trân trọng bạn bè cũng tốt. Nhưng nếu đặt gia đình ở ưu tiên cuối cùng thì quả thực không tốt. Không tốt tẹo nào. Hoặc gia đình bạn quá tệ. Hoặc bạn là người quá tệ!

Dù thế nào, gia đình tệ hay bạn quá tệ thì cũng là một bất hạnh cho phần còn lại. Gia đình tệ thì bạn là kẻ bất hạnh. Bạn tệ thì gia đình bạn là kẻ bất hạnh!

Cafe sáng: Đặt lên bàn cân gia đình, tiền bạc, công việc và bạn bè 1

Nhiều khi mơ mộng, tôi hay nghĩ rằng giá kể cuộc đời này ai cũng được chết thử 1 lần, rồi sống lại. Hẳn khi đó người ta mới biết trân trọng những gì họ thực có, biết gìn giữ những gì là của họ. Thay vì lý do này lý trấu kia cho việc vô tình, vô tâm, thậm chí vô cảm!

Ừ, mơ mộng thế chứ thực tế thì chẳng có đâu điều đó. Nhưng sao cần đau mới biết yêu thương? Nhưng sao cần phải đánh mất đi rồi mới biết tiếc nhớ? Phải vì đất nước 4000 năm mà vẫn còn trẻ con, những con người có khi 40 tuổi vẫn là trẻ mới lớn?

Mỗi ngày, hãy nghĩ về điều quan trọng nhất cuộc đời mình, mỗi ngày. Chắt chiu cùng nhau những năm tháng vẫn còn xanh mướt này. Đừng bỏ phí dù chỉ vài phút giây để nhìn vào mắt nhau, để nắm tay nhau, để trò chuyện và lắng nghe nhau nhiều hơn. Tin tôi đi, điều đó sẽ thay đổi rất nhiều cuộc đời của bạn! Chắc chắn đấy!

Hoàng Anh Tú 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO