Báo Điện tử Gia đình Mới

Đặt quả chanh ở đầu giường khi đi ngủ: Thư giãn cơ thể, ngủ sâu và đuổi muỗi cực hiệu quả

Chanh là loại quả được con người vô cùng ưu ái vì những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu đặt một quả chanh ở đầu giường khi đi ngủ còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết.

Chanh là một loại trái cây “quyền lực” hàng đầu trong căn bếp. Chanh không chỉ là loại trái cây rẻ tiền dễ kiếm, thực phẩm tốt cho sức khỏe mà chanh còn có tác dụng như một dược liệu tuyệt vời để chăm sóc cơ thể.

  Đặt quả chanh ở đầu giường khi đi ngủ: Thư giãn cơ thể, ngủ sâu và đuổi muỗi cực hiệu quả

Đặt quả chanh ở đầu giường khi đi ngủ: Thư giãn cơ thể, ngủ sâu và đuổi muỗi cực hiệu quả

Bạn có thể đã biết rất nhiều tác dụng của chanh và ứng dụng nó trong đời sống hàng ngày, nhưng có thể bạn chưa biết, chanh còn dùng để làm cho không khí trở nên trong lành và thanh khiết hơn.

Nếu bị hen suyễn, cảm lạnh và dị ứng, bạn nên đặt lát chanh bên cạnh giường và sẽ bất ngờ khi thức dậy vào ngày hôm sau.

Không khí trong lành trong căn phòng của bạn còn có thể làm cho tâm trí tỉnh táo, minh mẫn và khỏe mạnh hơn. Việc làm này vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Theo các chuyên gia, quả chanh có thể điều trị một loạt các vấn đề về da. Ví dụ như khi bạn cắt quả chanh làm đôi, cọ xát trên lớp da sừng dày ở đầu gối và các bộ phận khác có thể làm cho da mềm hơn.

Đặt một vài trái chanh trên đầu giường mỗi ngày khi bạn ngủ, có thể giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái hơn, ngon và sâu giấc hơn, đặc biệt là đối với những người làm việc vất vả cả ngày lẫn đêm, người bị mất ngủ và hay mộng mị lợi ích tuyệt vời nhất nếu để chanh cạnh giường

1. Thư giãn cơ thể, giúp ngủ ngon hơn

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu ngửi hương thơm của chanh vào ban đêm sẽ làm giảm mức độ kích thích tố khiến con người phấn khích.

Do vậy, việc đặt một quả chanh cạnh giường có thể khiến bạn tự nhiên rơi vào trạng thái thư giãn tốt hơn và nhanh chóng bước vào giấc ngủ ngon và ổn định.

  Chanh giúp lọc sạch không khí, đuổi muỗi và côn trùng

Chanh giúp lọc sạch không khí, đuổi muỗi và côn trùng

2. Tập trung, tạo sự chú ý tốt hơn

Hương thơm thanh mát của chanh rất tốt cho sự tập trung.

Đối với những người đang cần làm việc và học tập muốn có sự chú ý cao thì có thể đặt một hoặc hai chanh lên bàn làm việc của bạn, hoặc nhỏ ba giọt dầu chanh vào một cốc nước nóng rồi đổ vào không khí, việc làm đơn giản này sẽ giúp bạn có thể tập trung nhiều hơn vào suy nghĩ mục tiêu của mình.

3. Cải thiện trí nhớ

Nếu bạn ngửi thấy mùi hương của chanh thường xuyên, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Đặt hai trái chanh trên đầu giường để đảm bảo có được giấc ngủ ổn định.

Không những vậy, việc này còn tạo cho bạn tràn đầy năng lượng và căng tràn cảm xúc vào ngày hôm sau. Bạn có thể có được sự minh mẫn, suy nghĩ rõ ràng và bộ nhớ được cải thiện một cách tự nhiên.

Người ta nói, nhiều học sinh khi phải đối mặt với các kỳ thi căng thẳng, áp dụng phương pháp này sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

4. Cải thiện tâm trạng tốt hơn

Hương thơm thanh mát của chanh có thể thúc đẩy cơ thể tạo ra một chất gọi là serotonin, có thể làm cho tâm trạng mỗi người cảm thấy vui và hạnh phúc. Nếu bạn thường cảm thấy lo lắng và chán nản, có thể thử điều trị bằng cách sử dụng chanh tươi trực tiếp để đạt được kết quả tốt.

5. Làm sạch không khí

Hương thơm của chanh cũng có tác dụng khử trùng và làm sạch không khí. Axít citric được khuếch tán từ chanh có thể chống lại các chất độc hại bay trong không khí, mang lại hiệu quả làm sạch không khí, thanh lọc môi trường xung quanh. 

6. Xua đuổi muỗi và côn trùng

Nếu trong nhà bạn có muỗi và côn trùng hoạt động nhiều, hãy thử dùng quả chanh như một loại thuốc diệt côn trùng và phòng chống côn trùng tự nhiên.

Đặt một vài trái chanh trên đầu giường, để cho căn phòng đầy hương thơm chanh, điều này sẽ khiến cho kiến, ruồi, muỗi và những thứ tương tự sẽ tự động bỏ đi, rất thuận tiện.

Bạn nên chọn loại chanh vừa thu hoạch, càng tươi càng tốt vì sẽ để được lâu hơn. Chanh tươi có hương vị mát và nổi bật hơn, tinh dầu nhiều hơn và tác dụng mang lại cũng sẽ nổi trội hơn chanh đã để lâu.

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy sớm áp dụng và chia sẻ cho người khác cùng làm thử.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO