Báo Điện tử Gia đình Mới

Dấu ấn bản địa thu hút du khách đến Phan Rang - Tháp Chàm

Trên hành trình khám phá Ninh Thuận, du khách sẽ tận thấy mọi con đường đều bắt đầu từ Phan Rang – Tháp Chàm.

Thành phố của Ninh Thuận vừa giữ trong mình trầm tích cổ xưa của kinh đô vương quốc Chăm thuở nào, vừa là thủ phủ du lịch mới của Nam Trung Bộ với những lợi thế độc nhất vô nhị.

Trái tim của vùng sa thảo

Cuộc sống hiện đại hối hả như bất chợt dừng lại trước làng nghề Mỹ Nghiệp, Bầu Trúc. Bao đời vẫn vậy, những nghệ nhân làng nghề dệt Mỹ Nghiệp miệt mài theo cách cổ xưa để tạo nên những tấm thổ cẩm đậm màu dân tộc. Những gam màu, họa tiết đan cài khiến vẻ đẹp chân phương trở nên sống động lạ kỳ.

Từ Mỹ Nghiệp, người ta dễ liên tưởng Ninh Thuận như một tấm thảm dệt khổng lồ. Mỗi mảnh đất trên dải đất Ninh Thuận là một họa tiết, một tông màu được “dệt” lên từ trầm tích văn hóa Chăm sống động bậc nhất cả nước, từ nền khí hậu savan bán sa mạc điển hình, từ 105km bờ biển bất tận và xanh trong lạ lùng….

Một điển đến mới của Châu Á từ đó mở ra, với tâm điểm là thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

  Phan Rang - Tháp Chàm sôi động với những dự án nghìn tỷ

Phan Rang - Tháp Chàm sôi động với những dự án nghìn tỷ

Vậy Phan Rang – Tháp Chàm đóng vai trò thế nào trong tổng thể du lịch Ninh Thuận? Giống như du khách nhất định phải một lần thả hoa đăng trên sông Hoài phố Hội khi tới Quảng Nam, phải “nhâm nhi” không khí phố núi mờ sương Đà Lạt khi tới Lâm Đồng, đặt chân tới Khánh Hòa để hiểu “Nha Trang biển gọi”, … và nếu chưa thỏa thuê khám phá Phan Rang – Tháp Chàm thì như chưa tới Ninh Thuận.

Từ sân bay quốc tế Cam Ranh, lên xe khoảng 1h, Phan Rang - Tháp Chàm đã “bày tiệc” thỏa mãn khát khao trải nghiệm của du khách. Dành cho những người yêu biển là dải Bình Sơn - Ninh Chữ nằm trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bình minh ở Ninh Chữ, hoàng hôn ở Bình Sơn sẽ in mãi vẻ đẹp hiếm có lên tâm trí du khách. Từ biển, chỉ mất chưa tới nửa giờ di chuyển là “mắt thấy tai nghe” những tháp Chăm trầm mặc kể lại dòng lịch sử.

Theo chuyên gia du lịch – TS. Phạm Trung Lương, văn hóa Chăm có ở nhiều vùng đất của Việt Nam, nhưng không nơi đâu có được “hồn sống” như tại Phan Rang - Tháp Chàm. Những lễ hội Chăm tưng bừng hàng năm như lễ hội Ka tê tại tháp Pô Klong Garai, các làng nghề truyền thống như Bàu Trúc, Mỹ Nghiệp… thấm đẫm du khách trong một mạch nguồn văn hóa đầy trầm tích.

Được xem là biểu tượng của Ninh Thuận, quần thể tháp Chăm Pô Krong Garai còn gần như nguyên vẹn. Công trình cổ kính với kiến trúc nghệ thuật tinh xảo này mang trong mình vẻ đẹp bí ẩn trên vùng đất đầy nắng và gió.

  Phan Rang - Tháp Chàm giữ vị trí trái tim, nối những con đường huyết mạch để tới những thiên đường du lịch của xứ sở xương rồng.

Phan Rang - Tháp Chàm giữ vị trí trái tim, nối những con đường huyết mạch để tới những thiên đường du lịch của xứ sở xương rồng.

Chưa kể, Phan Rang - Tháp Chàm còn khoản đãi du khách ghé thăm bằng những đặc sản địa phương nức tiếng. Ông Tuấn Anh, giám đốc công ty du lịch Dấu ấn Việt (Vietmark) – người vừa trở về từ Phan Rang - Tháp Chàm với đoàn khách 200 người - nói vui: “Chịu khó đón nắng, đón gió ở đây để được ăn ngon hơn”.

Gà, dê, cừu là những loại thực phẩm quen thuộc nhưng thịt săn chắc vì nắng và gió, lại nấu theo khẩu vị Phan Rang lạ miệng mà ngon. Nói về ẩm thực, còn có những món ăn riêng của xứ này như: bánh căn, bánh canh, bánh hỏi lòng heo, nem nướng cuốn bánh tráng, gỏi cá mai, giông bằm… Đặc biệt, do độ mặn của nước biển mà hải sản vùng đất Ninh Thuận cũng đậm đà hơn so với những vùng biển khác…

Dấu ấn bản địa thu hút du khách đến Phan Rang - Tháp Chàm 2

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: mảnh ghép hoàn hảo

Thời điểm hiện tại, vẻ đẹp của hồn đất, hồn người Phan Rang – Tháp Chàm đã được đánh thức. Thủ phủ của du lịch Ninh Thuận tấp nập du khách. Phần lớn hạ tầng cơ sở lưu trú chuẩn 3-5 sao tập trung tại đây và đang không ngừng tăng mạnh.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay khẳng định, Phan Rang – Tháp Chàm có không gian phát triển du lịch “thênh thang”, với nhiều loại hình từ du lịch biển, trải nghiệm, văn hóa, sinh thái… Những dự án giải trí nghỉ dưỡng biển tương xứng tiềm năng và sản phẩm du lịch mới lạ sẽ tăng lực hấp dẫn, hút hàng triệu du khách đến Phan Rang – Tháp Chàm.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển đẳng cấp 5 sao đặt tại trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm được Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác phát triển với mục tiêu chiến lược trên.

Ông Emmanuel Delarue - Tổng giám đốc Tập đoàn thiết kế NDA, đơn vị thiết kế dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khẳng định: tổ hợp có quy mô châu Á, mang đậm hơi thở bản địa và lần đầu tiên Ninh Thuận sẽ có chuỗi tiện ích lớn chuẩn 5 sao quốc tế với mô hình ApartHotel duy nhất tại Việt Nam.

  Không gian du lịch rộng mở, kết nối đa dạng của Phan Rang - Tháp Chàm hút du khách (Ảnh Thịnh Vũ)

Không gian du lịch rộng mở, kết nối đa dạng của Phan Rang - Tháp Chàm hút du khách (Ảnh Thịnh Vũ)

Các tiện ích nổi bật như công viên nước 47.000m2, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Âu - Á, skybar, khu công viên phức hợp ven biển, khu vực tương tác biển – Interactive sea đầu tiên ở Việt Nam… định vị dự án là một “thành phố tiện ích”, thỏa mãn tất cả nhu cầu trải nghiệm tại chỗ của du khách.

Một điểm nhấn mang đến sự trải nghiệm đỉnh cao cho du khách là tổ hợp hướng tầm nhìn ra biển. Ở nhiều góc độ, đại dương xanh vẫn ngay trước mắt dù khách lưu trú đang ở 1 trong số 3.300 phòng nghỉ, đang đắm mình trong bể bơi vô cực hay thưởng thức bữa ăn tuyệt vời tại hệ thống nhà hàng...

 Với những thế mạnh hiếm có, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là động lực góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Thuận phát triển. 3.300 phòng thuộc dự án sẽ lấp đầy du khách ngay từ ngày đầu tiên hoạt động nhờ dòng khách quốc tế lớn của Tập đoàn Crystal Bay. Vì thế, dự án đồng thời là lực hút với các nhà đầu tư hướng tới sinh lời bền vững.

“Sở hữu lên tới 60 năm, cam kết thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng 2% mỗi năm theo tỉ giá USD là chiến lược mang đến lợi nhuận tối đa và lâu dài cho mỗi nhà đầu tư”, đại diện Crystal Bay khẳng định.

* SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - Vui lòng liên hệ Hotline để biết thông tin chi tiết:

Khu vực miền Bắc

- Haiphat Group – 096 503 8795

- Hoàng Yến – 091 156 8686

- DIH Group – 039 969 2222

- Lộc Sơn Hà – 190 063 3382 

- Enterland – 096 102 7722

- Tấc Vàng Land (LM Horizon) - (096 637 6668)

Khu vực miền Nam:

- Đông Tây Realty – 093 339 7007

- Mland - MN – 096 759 7677

- Maicom – 093 702 9555

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO