Báo Điện tử Gia đình Mới

Đau bụng kinh 20 ngày/tháng vì lạc nội mạc tử cung - Nên làm gì?

Bị đau bụng kinh vật vã kéo dài tới 20 ngày mỗi tháng vì mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, chị Trương Thị Vân Nhung tỉnh Lâm Đồng phải nghỉ làm để chống chọi với cơn đau; tinh thần chán nản, sa sút vì bệnh tật

Bị đau bụng kinh vật vã kéo dài tới 20 ngày mỗi tháng vì mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, chị Trương Thị Vân Nhung ở số 3, Chợ Đạ Rsal, xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng phải nghỉ làm để chống chọi với cơn đau; tinh thần chị chán nản, sa sút vì bệnh tật. Nhưng bất ngờ tìm được loại thuốc quý trị khỏi bệnh, chấm dứt hoàn toàn cơn đau bụng kinh khiến cuộc sống của chị vui tươi trở lại.

Đau bụng kinh vật vã vì bệnh lạc nội mạc tử cung

Chào chị, chị có thể cho biết thời gian chị bị bệnh lạc nội mạc tử cung là khi nào?

Tôi bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung sau khi sinh đứa con út. Thời điểm đó, tôi được bác sĩ chỉ định dùng biện pháp sinh mổ. Sau khi sinh con xong, lúc chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên trở lại, tôi thấy bị đau bụng kinh dữ dội.

Các cơn đau bụng kéo dài suốt chu kỳ kinh, dai dẳng lặp đi lặp lại qua các tháng ở vùng bụng dưới. Tháng nào tôi cũng đau bụng từ 7 – 10 ngày, có tháng tới 20 ngày.

Bị đau như vậy chị có đi khám ở đâu không?

Ban đầu tôi nghĩ bị đau bụng như vậy là do sự thay đổi nội tiết, là dấu hiệu thay đổi sinh lý cơ thể sau khi sinh con. Nhưng càng ngày càng thấy cơn đau nhiều và quá sức chịu đựng nên tôi đi khám.

Tôi đi khám ở nhiều nơi nhưng bác sĩ lại không chẩn đoán đúng bệnh mà bảo tôi bị bệnh đại tràng. Tôi theo chỉ định của bác sĩ và điều trị bệnh đại tràng được hơn 1 năm nhưng không thấy có gì tiến triển. Cơn đau bụng kinh vẫn tiếp tục hành hạ, tra tấn tôi qua mỗi tháng. Mỗi chu kỳ kinh của tôi vẫn kéo dài từ 7 – 10 ngày.

Trước tình trạng cơn đau bụng kinh kéo dài không dứt như vậy,  làm thế nào chị biết mình bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung?

Sau đó, tôi đi bệnh viện Gia Lai khám, bác sĩ kết luận tôi bị bệnh lạc nội mạc tử cung. Tôi có u lạc nội mạc tử cung nên mới gây ra các cơn đau như vậy. Trước đó, bác sĩ ở nơi khác đã chẩn đoán nhầm cho tôi là bị viêm đại tràng.

Từ khi biết rõ bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, chị thấy cơ thể có những triệu chứng cụ thể gì?

Tôi đau bụng nhiều suốt chu kỳ kinh, đợt dài nhất là 20 ngày, thêm cả các cơn đau lưng và đau vùng xương chậu nữa. Trong những ngày có kinh, người tôi mệt mỏi, buồn nôn; có tháng tôi còn bị tiêu chảy; kinh nguyệt vón cục, màu đen. Tôi thấy làn da bị nám và tàn nhang rất nhiều.

Ảnh hưởng của lạc nội mạc tử cung đến cuộc sống của chị như thế nào? Chị có phải nghỉ làm để chống chọi với các cơn đau không?

Bệnh lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và tâm lý của tôi. Mỗi khi quan hệ vợ chồng, tôi cũng cảm thấy đau và khó chịu nữa nên không thoải mái. Tôi bị đau bụng kinh quằn quại phải nghỉ làm ở nhà.

Tôi đau đến mức không muốn ăn uống gì, không thể làm nổi việc gì. Thời gian đầu, tôi phải nằm ôm bình chườm nóng suốt chu kỳ từ 5 ngày đến một tuần, có tháng tới 10 ngày nhưng cơn đau vẫn không đỡ.

Tôi đau đến vã mồ hôi và tinh thần rất buồn bã, tiêu cực khi mắc bệnh này. Cơ thể tôi mệt mỏi xanh xao. Tôi phải nhờ gia đình giúp đỡ mọi việc và ai cũng lo lắng cho tôi. Bệnh lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của tôi.

Bất ngờ tìm được bài thuốc quý trị bệnh lạc nội mạc tử cung

Bác sĩ bảo bệnh của tôi nên dùng thuốc để điều trị cho tiêu khối u chứ không nên giải phẫu để mổ. Vì nhiều người phẫu thuật xong, khối u vẫn có thể bị tái phát.

Tôi không dùng thuốc Tây vì sợ uống lâu dài ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, có tác dụng phụ làm viêm loét dạ dày… 

Minh Phương (ghi)

Đau bụng kinh 20 ngày/tháng vì lạc nội mạc tử cung - Nên làm gì? 0

Phụ Lạc Cao EX giúp cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả, mang lại cơ hội làm mẹ cho nhiều chị em. 

Sản phẩm Phụ Lạc Cao EX chứa các thảo dược quý như đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, kết hợp với thành phần nổi bật là N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết, cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

Ngoài ra, Phụ Lạc Cao EX còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh; điều hòa kinh nguyệt ổn định.

Kết quả nghiên cứu trên 50 người bị lạc nội mạc tử cung cho thấy, với nhóm người sau khi phẫu thuật được điều trị hoàn toàn bằng Phụ Lạc Cao thì đều thấy dễ chịu, cải thiện triệu chứng, không có trường hợp nào tái phát.

Nhờ những đóng góp cho sức khỏe phụ nữ, Phụ Lạc Cao EX vinh dự đón nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" được đánh giá và bảo trợ bởi Hội khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam, giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”,...  

Đau bụng kinh 20 ngày/tháng vì lạc nội mạc tử cung - Nên làm gì? 1
  Một số giải thưởng tiêu biểu trong danh sách giải thưởng của Phụ Lạc Cao EX

Một số giải thưởng tiêu biểu trong danh sách giải thưởng của Phụ Lạc Cao EX

Nếu có nhu cầu tư vấn về bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất. Xem chi tiết tại website: https://daubungkinh.vn

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO