Báo Điện tử Gia đình Mới

Dầu gội chống gàu Hairnew bị thu hồi do có chứa chất cấm

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có quyết định thu hồi Dầu gội chống gàu Hairnew do có chứa ketoconazole, là chất không được phép có trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm.

  Dầu gội chống gàu Hairnew bị thu hồi do có chứa chất cấm

Dầu gội chống gàu Hairnew bị thu hồi do có chứa chất cấm

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, đơn vị này vừa có công văn đình chỉ lưu hành trên toàn quốc sản phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew.

Số tiếp nhận Phiếu công bố 718/16/CBMP-LA do Sở Y tế Long An cấp ngày 04/11/2016. Sản phẩm do công ty TNHH thương mại dược Hoàng Tuấn đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và do Công ty cổ phẩn OCM Việt Nam sản xuất.

Nguyên nhân thu hồi sản phẩm là do kết quả kiểm nghiệm sản phẩm có chứa ketoconazole là chất không được phép có trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm.

Cục Quản lý Dược yêu cầu, Công ty TNHH thương mại dược Hoàng Tuấn, công ty cổ phần OCM Việt Nam phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm dầu gội chống gàu Hairnew và tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Long An kiểm tra các công ty nêu trên trong việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm và các quy định khác có liên quan; giám sát việc thu hồi sản phẩm dầu gội chống gàu Hairnew không đáp ứng quy định; xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định.

Sở y tế Long an rà soát các sản phẩm đã cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm tại địa phương và thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố đối với những sản phẩm không đáp ứng quy định.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO