Báo Điện tử Gia đình Mới

6 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu protein trầm trọng cần bổ sung ngay

Khi không được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt thiếu protein cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu dưới đây. Nếu có cần bổ sung lượng đạm cần thiết ngay.

 Cơ bắp bị nhão

Protein đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển và phục hồi các cơ. Vì thế khi thiếu protein sẽ dẫn tới việc giảm cơ, mất cơ. 

Đồng thời thiếu protein cũng khiến cơ thể mất nhiều thời gian để có thể phục hồi các chấn thương khi không may gặp phải. Đó cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tăng đau cơ, khớp.

6 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu protein trầm trọng cần bổ sung ngay 0

Rụng tóc

Nếu chỉ rụng vài sợi tóc mỗi ngày hay rụng chút ít khi gội đầu có thể không cần quan tâm. Thế nhưng khi tóc đột nhiên rụng nhiều, tóc yếu, dễ gãy và mỏng có thể là biểu hiện của thiếu đạm. 

Nói việc thiếu đạm là nguyên nhân, bởi lúc này cơ thể không thể tái tạo tế bào một cách hiệu quả nhất do thiếu protein. Vậy nên nếu thấy tóc rụng nhiều hãy ưu tiên bổ sung thêm chất đạm cho cơ thể. 

Kinh nguyệt bất thường với phái nữ

Cơ thể phụ nữ luôn cần một lượng chất béo và protein lành mạnh để có thể duy trì chu kỳ kinh nguyệt dều đặn nhất. Kèm theo đó cũng cần đảm bảo tổng số calo không thấp hơn một mức độ nhất định.

Do vậy những chế độ ăn kiêng hà khắc hoặc cơ thể mất đi cảm giác thèm ăn là vấn đề mà bạn cần đặc biệt chú ý. Muốn để cân bằng được dinh dưỡng, điều tiên quyết đó là cơ thể phải luôn khỏe. 

6 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu protein trầm trọng cần bổ sung ngay 1

Miễn dịch kém

Protein chính là để cấu tạo nên các tế bào miễn dịch cho cơ thể. Do vậy hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu do thiếu đạm rất dễ xảy ra. Khi đó các tế bào không kịp nhân lên nhanh chóng để bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các mầm bệnh. 

Kém minh mẫn

Có thể bạn chưa biết, các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và dopamin đều được tạo thành từ protein. Khi thiếu protein, bạn có thể rơi vào tình trạng kém tập trung và giảm sự tỉnh táo về tinh thần.

6 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu protein trầm trọng cần bổ sung ngay 2

Giấc ngủ bị ảnh hưởng

Khi nạp không đủ protein vào cơ thể, việc sản xuất các loại hormone bị ảnh hưởng và gây ra mất cân bằng. Từ đó tá động xấu đến chất lượng giấc ngủ, gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm.

Tryptophan là một axit amin thiết yếu giúp gây ngủ. Bạn có thể bổ sung một chút chất đạm vào giờ đi ngủ để cảm thấy ngon giấc hơn. Tryptophan có nhiều trong các loại hạt và hạt có vỏ cứng, ức gà tây, trứng, đậu đỗ, đậu lăng...

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO