Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc

Tết đến xuân về chính là một dịp để tất cả mọi người và các gia đình đi lễ đầu năm để cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào. Đặc biệt với người miền Bắc, việc đi lễ là một nét văn hóa riêng.

  Đầu năm đi lễ ở đâu, địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc

Đầu năm đi lễ ở đâu, địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc

Đi lễ đầu năm là một nét văn hóa đẹp của người Việt mỗi dịp tết đến xuân về. Đặc biệt đối với người miền Bắc việc đi lễ đầu năm như một truyền thống, một nét văn hóa không thể thiếu. Dưới đây là một số địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc cho dịp Tết nguyên đán 2020.

1. Chùa Hương - Hà Nội

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 1

Chùa Hương là một địa điểm không thể không nhắc đến trong những địa điểm đi lễ đầu năm ở miền Bắc. Chùa Hương nằm trong khu danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc bởi chùa tọa lạc ở một nơi non nước hữu tình, cảnh sắc sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và cũng là một ngôi chùa được đánh giá rất linh thiêng. Đi chùa Hương bạn nên cầu bình an cho gia đình có một năm mới an lành với sức khỏe dồi dào.

2. Đền Bà Chúa Kho - Bắc Ninh

Đến Bà Chúa Kho từ xưa đã nổi tiếng là ngôi đến được nhiều người trong giới kinh doanh, buôn bán. Ngôi đền này có địa chỉ thuộc khu Cổ Mễ, phưỡng Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Bao năm nay vẫn thế, cứ vào những ngày âm lịch dòng người sẽ kéo hàng dài để sắp lễ, dâng hương với mong muốn "vay" được tiền của Bà Chúa Khi để lấy vốn làm ăn kinh doanh. Họ đến để cầu cho một năm mới kinh doanh thuận lợi và kiếm được nhiều tiền. 

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 2

 Đối với những người lên lễ Bà Chúa Kho nếu không vay tiền thì sẽ xin "lộc rơi lộc vãi". Tuy nhiên, dù là vay vốn hay xin lộc thì đều phải đến tạ lễ vào cuối năm đúng như câu nói “đầu năm vay bà, cuối năm trả nợ”. Ngoài ra, bạn có thể cầu nguyện an bình, sức khỏe cho cả gia đình, xin phù hộ đường công, danh, tài, lộc cho bản thân.

3. Chùa Yên Tử - Quảng Ninh

Nếu chưa biết đi lễ đầu năm ở đâu tại miền Bắc thì chùa Yên Tử là một địa điểm đáng được chọn. Chùa Yên Tử nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thương Yên Công, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông chọn là nơi tu hành và sáng lập nên thiền phái Trúc Lâm Yên Tử được mệnh danh là "miền đất tổ Phật giáo của Việt Nam", vì vậy ngôi chùa này nổi tiếng vô cùng linh thiền. 

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 3

Lễ hội Yên Tử được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài hết tháng 3 âm lịch. Đây là một nơi rất tốt để cho bạn cầu an cho gia đình mình.

4. Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính - Ninh Bình là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, chùa nằm trong quần thể Danh thắng Tràng An. Chùa Bái Đính được coi là Quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á và nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15 km. 

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 4

Lễ hội chùa Bái Đính được diễn ra từ chiều ngày mùng 1 Tết, khai mạc ngày mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Đến với chùa Bái Đính du khách thường đến để cầu cho một năm mới được an lành, may mắn với sức khỏe dồi dào.

5. Đền Trần - Nam Định 

Đền Trần là một địa điểm nổi tiếng để đi lễ đầu năm tại miền Bắc. Đền Trần là một đền thờ thuộc Tức Mặc, phường Lộc Vượng, Mỹ Lộc, Nam Định cách Hà Nội khoảng 90km. Đền Trần là công trình thờ có từ lâu đời, thờ 14 vị vua triều Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần.

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 5

Đền Trần được biết đến với lễ hội "Khai ấn" vào đêm 14 sang ngày 15 tháng Giêng hàng năm, du khách đến xin ấn để cầu tài, cầu lộc, cầu vạn sự như ý cho năm mới.

6. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - Vĩnh Phúc

Một địa điểm đi lễ đầu năm khác ở miền Bắc đó chính là Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Nằm ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cách Hà Nội khoảng 85km về vía Tây, chùa Tây Thiên từ xưa đã được coi là một vùng đất tâm linh có cảnh sắc hài hòa và thanh tịnh.

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 6

Cứ đến những ngày đầu năm mới sẽ có rất nhiều người thành tâm kính Phật, hướng Mẫu hành hương đến nơi đây trẩy hội để cầu tài, cầu lộc cho cả năm may mắn và tham gia nhiều hoạt động văn hóa độc đáo.

7. Đền ông Hoàng Mười - Nghệ An

Tọa lạc trên vùng đắc địa, sơn thủy hữu tình Đền ông Hoàng Mười ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. 

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 7

Lễ hội chính diễn ra vào ngày 10 tháng 10 âm lịch hằng năm. Ngoài ra còn có lễ hội khai điểm vào ngày rằm tháng 3,du khách đến đây để cầu tài cầu lộc cũng là cầu mong cho con em được đỗ đạt khoa cử, thành tài để làm rạng danh tổ tông.

8. Đền ông Hoàng Bảy - Lào Cai

Đền ông Hoàng Bảy – hay còn gọi là đền Bảo Hà – di tích nằm trên ngọn núi Cấm thuộc xã Bảo Hà (Bảo Yên, Lào Cai) là một điểm đến hấp dẫn du khách. Hội đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hàng năm.

Địa điểm đi lễ đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc 8

Thế nhưng vào những ngày đầu xuân khách thập phương trong cả nước vẫn thường xuyên tụ họp về đây để thắp hương tưởng niệm, cầu an, cầu lộc cho một năm may mắn.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO