Báo Điện tử Gia đình Mới

Đầu năm nên mua gì để cả năm may mắn, phát tài phát lộc?

Người ta thường nói đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi. Vậy đầu năm Canh Tý 2020 nên mua gì để rước may mắn, tài lộc về nhà?

  Đầu năm nên mua gì để cả năm may mắn, phát tài phát lộc?

Đầu năm nên mua gì để cả năm may mắn, phát tài phát lộc?

Đầu năm nên mua gì?

Mua muối

Dân gian ta có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Đây là quan niệm của người Việt xưa với mong muốn được may mắn và no đủ sẽ đến với gia đình trong năm mới.

Theo quan niệm của ông cha ta muối là thứ có thể xua đuổi ma tà, mang lại những điều tốt lành cho gia đình. Người ta cũng cho rằng muối thể hiện tình cảm thắm thiết, mặn nồng giữa các thành viên trong gia đình. 

Đầu năm mua muối được đóng gói trong những túi nhỏ, màu đỏ để rước may mắn và tài lộc về nhà. 

Đầu năm nên mua gì để cả năm may mắn, phát tài phát lộc? 1

Mua lửa

Người xưa cũng quan niệm đầu năm mua lửa sẽ đem về những điều tốt lành cho gia đình. Lửa ở đây là những vật dụng như bật lửa, diêm… Không ít người Việt cho rằng đầu năm ai mua được lửa sẽ có 1 năm gặt hái được nhiều thành công

Thông thường bật lửa hay diêm sẽ được bán kèm trong những túi muối nhỏ

Mua giấy xin chữ đầu năm

Mua giấy xin chữ đầu năm cũng là nét văn hóa cầu may đầu năm có từ rất lâu đời của người Việt. Việc xin chữ - cho chữ thể hiện việc coi trọng tri thức, đồng thời cũng thể hiện những mong muốn cho một năm mới.

Từ xưa, việc xin chữ treo trong nhà đầu năm mới là một việc làm quan trọng với mỗi gia đình. Treo chữ gì trong nhà thể hiện bản sắc của mỗi gia đình, cũng là thể hiện những mong ước trong năm mới. Người xin chữ vừa mong được phúc của người cho chữ, vừa mong xin được chữ đúng với tâm nguyện phấn đấu của gia đình, bản thân.

Mua vàng

Đầu năm nên mua gì để cả năm may mắn, phát tài phát lộc? 2

Theo quan niệm của ông cha ta tùe xưa, đầu năm mua vàng sẽ giúp cả năm luôn no đủ, sung túc. Đây cũng là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm. Đây được coi là một hoạt động vừa ý nghĩa vừa thiết thực mang lại lợi ích cho người dân.

Việc mua vàng đầu năm cũng thể hiện sự tiết kiệm, tránh lãng phí của người Việt từ trước tới nay. Điều này mang ý nghĩa là luôn có của ăn của để, từ đó nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của mỗi người.

Mua đồ phong thủy

Một vài năm trở lại đây, đồ phong thủy cũng là mặt hàng được nhiều người “săn đón” trong những ngày đầu năm. Nhiều người quan niệm, đồ phong thủy hợp mệnh, tuổi… được trưng bày trong nhà sẽ góp phần tăng cường sinh khí, hòa giải hung khí cho gia chủ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO