Báo Điện tử Gia đình Mới

Dạy học 16 năm, nữ giáo viên Hà Tĩnh xin nghỉ việc vì lương không đủ sống

Bắt đầu đi dạy từ năm 2004, hệ số lương hiện nay là 3,99 song cô N.T.B (trường Tiểu học Cẩm Dương, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn quyết định xin nghỉ việc vì cho rằng lương thấp.

Sáng 2/9, thầy giáo Lê Xuân Hạnh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xác nhận với PV Gia Đình Mới về việc một nữ giáo viên của trường vừa có đơn xin thôi việc trước thềm năm học mới. 

Đó là đơn xin thôi việc của cô giáo N.T.B, là giáo viên của trường. Trong đơn xin nghỉ việc, cô giáo B nêu rõ, cô vào ngành từ năm 2004 (đến nay đã được 16 năm công tác giảng dạy), hệ số lương hiện nay là 3,99, bậc lương 6.

Cô B mong muốn được nghỉ việc từ ngày 1/9/2020, với lý do: "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

  Đơn xin nghỉ việc của cô giáo N.T.B.

Đơn xin nghỉ việc của cô giáo N.T.B.

Thầy giáo Lê Xuân Hạnh cho biết đã nhận được đơn xin nghỉ việc của cô giáo B. Thầy cho biết thêm, việc cô B xin nghỉ việc hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu của cá nhân cô B, hoàn toàn không có áp lực gì trong quá trình công tác.

Thầy Hạnh cho biết thêm, lương của cô giáo B ở thời điểm hiện tại là hơn 8 triệu đồng, so với nhiều giáo viên khác trong trường thì lương cô B ở mức cao.

Sau khi nhận được đơn của cô B, Hiệu trưởng nhà trường và công đoàn trường đã ký và gửi báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên.

Thông tin với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, khi nào nhận được đơn của cô B và trường Tiểu học Cẩm Dương, phòng GD&ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO