Báo Điện tử Gia đình Mới

Để bé trai 'tò mò' bé gái trong lớp, 2 giáo viên bị đuổi việc, hiệu trưởng bị kiểm điểm

Bỏ đi ăn trong giờ nghỉ trưa để xảy ra sự việc bé trai 'tò mò' bạn gái cùng lớp, 2 cô giáo lớp mầm non ở Kiến Thụy (Hải Phòng) bị đuổi việc, hiệu trưởng nhà trường bị kiểm điểm.

Cô giáo bị kỷ luật vì bỏ lớp đi ăn trưa để trẻ có hành vi phản cảm

UBND huyện Kiến Thụy vừa ban hành văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy về sự việc bé trai tại trường mầm non tư thục Lá Xanh (xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy) có hành vi nhạy cảm với bạn gái trong giờ ngủ trưa.

  Trường mầm non Lá Xanh (Hải Phòng) nơi xảy ra sự việc.

Trường mầm non Lá Xanh (Hải Phòng) nơi xảy ra sự việc.

Theo báo cáo từ phòng GD&DDT huyện Kiến Thụy, sự việc xảy ra ngày 2/6. Trưa 2/6, một phụ huynh có con học lớp 4 tuổi ở trường mầm non Lá Xanh khi xem Camera lớp học của con gái thì phát hiện một bé trai cùng lớp đang vén váy con gái mình và có những hành động nhạy cảm.

Điều đáng chú ý là thời điểm đó, không có cô giáo trông lớp nên không có ai nhắc nhở bé trai.

Phụ huynh này đã phản ánh tới giáo viên và nhà trường, yêu cầu chuyển bé trai sang lớp khác. Nhà trường có nhận thiếu sót trong việc 2 giáo viên quản lý lớp cùng đi ăn trong thời điểm xảy ra sự việc nên không có mặt ở lớp.

Tuy nhiên, yêu cầu của phụ huynh về việc chuyển lớp bé trai, nhà trường không đồng ý nên phụ huynh đã cho con gái nghỉ học và phản ánh sự việc lên mạng xã hội.

UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu các bên báo cáo sự việc. Kết luận và chỉ đạo sự việc, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Nguyễn Văn Tuấn đề nghị: Đối với trường mầm non tư thục Lá Xanh, dừng hợp đồng lao động từ ngày 8/6/2020 đối với cô Bùi Thị Hòa và Ngô Thị Bích Liên (giáo viên chủ nhiệm lớp 4TB1) do vi phạm quy định về các hành vi giáo viên và nhân viên không được làm.

Yêu cầu hiệu trưởng trường mầm non tư thục Lá Xanh, bà Đồng Thị Liễu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm về công tác quản lý giáo viên trong nhà trường.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng điều kiện cần thiết bảo đảm hoạt động của trường mầm non tư thục.

Cần chú trọng giáo dục giới tính cho trẻ

Trao đổi về sự việc này, chuyên gia tâm lý Đào Lê Hòa An (Hội Tâm lý học Việt Nam) nhấn mạnh, trẻ mầm non đang ở vào giai đoạn tâm lý tính dục đặc biệt gọi là thời kỳ “nụ hoa tính dục”.

  Hình ảnh phản cảm của bé trai trong lớp khiến phụ huynh lo lắng.

Hình ảnh phản cảm của bé trai trong lớp khiến phụ huynh lo lắng.

Trẻ từ 3 - 5 tuổi rất tò mò và bắt đầu nhận biết được sự khác nhau về giới tính, về các bộ phận trên cơ thể của bé trai, bé gái. Việc các bé có nhu cầu khám phá bản thân, tò mò về các bạn khác giới là điều hết sức bình thường. Quan trọng là phụ huynh và giáo viên cần giáo dục cho trẻ để trẻ nhận biết và không có những hành vi phản cảm.

TS Vũ Thu Hương thì cho rằng, hành vi của đứa trẻ khiến chúng ta lo ngại vì bé bắt chước hành vi từ đâu? Từ đó, chuyên gia tâm lý học nhấn mạnh các phụ huynh nên không nên nghĩ con còn bé chưa biết gì nên không chú ý giữ gìn ý tứ trước mặt con như ăn mặc ở nhà thiếu kín đáo, mẹ đang tắm nhờ con trai lấy giúp khăn lau, vợ chồng sinh hoạt chung phòng với con, cha mẹ tranh thủ tắm rửa cho hai con khác giới tính cùng lúc... càng khiến trẻ tò mò và sẽ có hành vi bắt chước.

Bên cạnh đó, khi cho trẻ tiếp cận với mạng internet, người lớn cũng nên kiểm soát để con trẻ không bị ảnh hưởng bởi các video không lành mạnh trên mạng.

"Trên thực tế, các bố mẹ còn chưa thật chú ý tới việc giáo dục cho con bởi qua những lớp dạy giới tính miễn phí đã được tổ chức nhưng nhiều bố mẹ chẳng hề quan tâm. 

Đối với các gia đình và nhà trường, việc giáo dục giới tính cho trẻ mầm non là rất quan trọng, do đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh trong việc hướng dẫn giới tính cho các con, để các con nhận biết đúng đắn về giới tính cũng như luôn có sự tôn trọng cơ thể mình và cơ thể bạn khác giới".

  

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO