Báo Điện tử Gia đình Mới

Đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2019: Không khó để đạt được 6,5 điểm/môn

So với đề thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt.

Đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2019: Không khó để đạt được 6,5 điểm/môn 0

Ngày 6/12, Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo THPT quốc gia 2019 với 5 bài thi gồm Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội tại cổng thông tin điện tử https://moet.gov.vn.

Theo nhận định của các giáo viên trường THPT, so với đề thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2018, đề thi minh họa năm nay đã giảm bớt độ khó.

Với đề thi này, học sinh có lực học trung bình cũng có thể đạt 6,5 điểm/môn thi.

 Phần kiến thức 90% thuộc về lớp 12, lớp dưới chiếm tỉ lệ rất nhỏ (không quá 10%/1 môn và gần như chỉ rơi vào chương trình lớp 11.

  Đề thi minh họa THPT quốc gia 2019 môn Ngữ Văn của Bộ GD&ĐT.

Đề thi minh họa THPT quốc gia 2019 môn Ngữ Văn của Bộ GD&ĐT.

Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, tuy chưa phải đề thi chính thức song với dạng đề thi này có thể tạo tâm lý thoải mái hơn cho các thí sinh, các em đỡ áp lực, lo lắng.

Sự điều chỉnh này tương đối hợp lí nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu của kì thi, giải quyết các vấn đề tồn đọng của kì thi các năm trước (năm 2017 đề thi được phản ánh là quá dễ dẫn đến tình trạng mưa điểm 10 còn đề thi năm 2018 lại quá khó đến mức nhiều chuyên gia cũng gặp khó khăn để giải).

Ngoài ra, việc điều chỉnh về độ khó và cấu trúc đề thi như vậy cũng tạo thuận lợi hơn cho thí sinh trong việc xét công nhận tốt nghiệp theo quy chế mới.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, Bộ GD&ĐT cũng vừa công bố phương án tổ chức kì thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO