Báo Điện tử Gia đình Mới

Rút ngắn thời gian nghỉ hè của giáo viên xuống còn 8 tuần

Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Giáo dục 2019. Trong đó có nội dung đáng chú ý liên quan đến thời gian nghỉ hè của giáo viên.

  Thời gian nghỉ hè của giáo viên sẽ rút từ 2 tháng xuống 8 tuần.

Thời gian nghỉ hè của giáo viên sẽ rút từ 2 tháng xuống 8 tuần.

Ngày 14/6/2019, Quốc hội đã thông qua Luật Giáo dục 2019 để khắc phục những bất cập của Luật Giáo dục hiện hành, chính thức có hiệu lực từ 1/7/2020.

Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Luật Giáo dục 2019. Trong dự thảo Nghị định có sửa đổi một số nội dung, trong đó có thời gian nghỉ hè của giáo viên. 

Cụ thể, dự thảo Nghị định đề xuất: 

a) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên cơ sở giáo dục mầm non là 08 tuần, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp, trợ cấp (nếu có);

b) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt là 08 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm theo quy định của Bộ Luật lao động, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có);

c) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên trường trung cấp và giảng viên trường cao đẳng là 08 tuần, bao gồm cả nghỉ Tết, nghỉ các ngày lễ, nghỉ phép hằng năm và các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ Luật lao động, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có);

d) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giảng viên các cơ sở giáo dục đại học do hiệu trưởng, giám đốc các cơ sở giáo dục đại học quyết định.

Hiện nay, thời gian nghỉ hè của giáo viên đang được quy định tại nhiều Thông tư.

Với giáo viên mầm non, Theo Thông tư 48/2011/BGDĐT thì thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên mầm non gồm: nghỉ hè và các ngày nghỉ khác, cụ thể như sau:

+ Thời gian nghỉ hè của giáo viên là 08 tuần, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp, trợ cấp (nếu có);

+ Các ngày nghỉ khác thực hiện theo quy định của Bộ Luật lao động và các quy định hiện hành.

Với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, tại Thông tư 15/2017 TT/BGDDT thì "Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên là 02 tháng (bao gồm cả nghỉ hằng năm theo quy định của Bộ Luật lao động), được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có)".

Như vậy, thời gian nghỉ hè của giáo viên phổ thông đã rút ngắn từ 2 tháng xuống 8 tuần. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO