Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đền chùa linh thiêng nên đi đầu năm ở Hà Nội để cầu may nhất định phải biết

Đi lễ chùa đầu năm là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt. Đây là thời điểm thích hợp để con người tìm về chốn tâm linh sau những ngày tháng làm việc vất vả và cầu nguyện một năm mới nhiều điều may. Vậy đền chùa nên đi đầu năm để cầu may là đền chùa nào?

Đền chùa nên đi đầu năm để cầu may là đền chùa nào? Dưới đây là một số ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội mà nhất định bạn phải ghé trong dịp đầu xuân năm mới này.

1. Chùa Trấn Quốc - Ngôi chùa nhất định phải đến dịp đầu năm

Nằm trên một hòn đảo ở phía Nam của Hồ Tây, chùa Trấn Quốc được biết đến là danh thắng nổi tiếng bậc nhất chốn kinh kỳ thời xa xưa. Nơi đây là điểm được các vua lựa chọn vãn cảnh và cúng lễ vào các dịp ngày rằm, mồng Một, lễ Tết...

Chính vì thế mà mỗi năm nơi đây thu hút rất nhiều người dân đến làm lễ và cầu mong may mắn đầu năm. Nếu thắc mắc Tết Mậu Tuất 2018 nên đi đền chùa nào thì hãy đến chùa Trấn Quốc nhé.

2. Chùa Quán Sử - Tết Mậu Tuất nhất định phải đến 

Nếu ở Hà Nội thì đừng quên ghé đến chùa Quán Sứ - một trong những ngôi chùa linh thiêng và thanh tịnh nhất tại Hà Thành. Nơi đây cũng được chọn làm trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đây cũng là lí do vào những ngày đầu năm này rất đông người dân và du khách thập phương về đây để cầu mong cho mình cũng như người thân trong gia đình may mắn.

Đến chùa Quán Sứ bạn sẽ thấy ngôi chùa này có Gian Quan âm nơi trưng bày pho tượng hòa thượng Thích Thanh Tứ với kích thước giống hệt người thật.

chùa

Tết Mậu Tuất 2018 nên đi đến 5 đền chùa này

3. Phủ Tây Hồ 

Để cầu Tài Lộc Tết Mậu Tuất 2018 nên đi đền chùa nào thì câu trả lời cho bạn chính là phủ Tây Hồ. Đây là nơi thờ công chúa Liễu Hạnh hay còn được biết đến là Mẫu Liễu Hạnh.

Phủ Tây Hồ nằm ngay sát hồ Tây và hằng năm cứ đến dịp rằm, mồng Một, ngày đầu xuân phủ Tây Hồ lại đón hàng trăm ngàn du khách đến đây xin lộc đầu năm.

4. Đền Quán Thánh - Một trong những ngôi đền linh thiêng nhất 

Với những ai đang băn khoăn không biết Tết Mậu Tuất 2018 nên đi đền chùa nào thì đền Quán Thánh là gợi ý dành cho bạn.

Đền Quán Thánh hay còn được biết đến với cái tên Trấn Vũ Quán. Nơi đây từ xa xưa đã nổi danh với vai trò trấn Bắc cho kinh thành xưa. Đây là một trong những Thăng Long tứ trấn của đất kinh kỳ. 

Đền có vị trí đắc địa nằm ngay giữa ngã tư đường Thanh Niên và đường Quán Thánh. Nơi đây thờ Huyền Thiên Trấn Vũ - vị thần trấn giữ hướng Bắc của kinh thành. Đền Quán Thánh không chỉ là công trình có giá trị về mặt lịch sử, kiến trúc mà còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân Hà Nội.

5. Chùa Kim Liên 

Nằm ở phía đông bắc của Hồ Tây, chùa Kim Liên được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Hà Nội. Chùa hiện thuộc làng Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Với kiến trúc mang đậm dáng vẻ cung đình cùng các đường nét điêu khắc tinh sảo chùa thu hút hàng trăm ngàn du khách, đông đảo người dân tề tựu về đây mỗi ngày lễ Tết.

Vừa rồi là 5 ngôi đền, chùa linh thiêng nhất tại Hà Nội mà Gia đình mới muốn giới thiệu đến bạn. 

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO