Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công

Nhà thiết kế đồ họa người Italy Emanuele Abrate sửa lại những logo nổi tiếng vì quá tệ và mang lại kết quả ấn tượng.

Thiết kế logo thương hiệu có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng hoặc hủy hoại hình ảnh của thương hiệu đó.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 0

Khi xem những logo có thiết kế tệ nhất lịch sử, designer Emanuele Abrate đã nảy ra ý tưởng cứu vãn chúng bằng cách thiết kế lại để logo truyền tải thông điệp rõ ràng hơn và không gây hiểu lầm cho người dùng.

Dưới đây là một số sản phẩm logo đã được sửa lại của Emanuele.

Instituto de Estudos Orientais

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 1

Đây là một ví dụ điển hình của logo nhập nhằng, gây khó hiểu và hiểu lầm. Emanuele đã thiết kế lại logo một cách hiện đại và tươi mới hơn. 

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 2

Phông chữ cũng được thay đổi cho phù hợp với logo mới.

Kudawara Pharmacy

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 3

Logo từng được hãng dược phẩm Kudarawa sử dụng có khả năng gây hiểu lầm cao. Emanuele cho rằng logo này có khá nhiều lỗi như font chữ kém sáng tạo, các yếu tố không cân đối và hình ảnh mang lại thông điệp lỗi.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 4

Do đó Emanuele đã thay đổi phần lớn logo, chỉ giữ lại ý tưởng dùng chữ K cho thương hiệu cùng thiết kế cách điệu hình chiếc lá mang lại cảm giác đáng tin cậy, gần gũi với thiên nhiên.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 5

Fire Prevention Products

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 6

Logo phòng cháy của thương hiệu này không mang lại cảm giác an toàn cho người dùng, do đó Emanuele quyết định lên ý tưởng mới cho hoàn toàn.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 7

Hình ảnh vòng màu đỏ bao bọc hình ngọn lửa màu trắng và các chữ cái viết tắt tên thương hiệu tạo sức nhận diện mạnh.

Mama’s Baking

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 8

Emanuele đã lên một ý tưởng mới hoàn toàn cho logo này, lấy cảm hứng từ "hình ảnh người mẹ nấu ăn bằng đam mê". 

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 9

Anh liên tưởng tới hình ảnh người mẹ đeo găng tay cách nhiệt lấy bánh ra khỏi lò và cách điệu găng tay thành hình trái tim để thể hiện thông điệp về tình yêu và đam mê.

The Computer Doctors

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 10

Logo hãng sửa chữa máy tính với ý tưởng thay thế chữ U bằng hình con chuột máy tính có dây, nhưng vô tình nó lại gợi liên tưởng không thích hợp. Emanuele đánh giá thiết kế trên quá tệ đến nỗi không thể cứu vãn, cho nên anh đã lên ý tưởng hoàn toàn mới kết hợp giữa máy tính và bác sĩ.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 11

Ý tưởng của anh là màn hình máy tính chèn thêm hình chữ thập khoảng trống âm bản. Ngoài ra logo cũng tạo thành hình ảnh chữ cái đầu tiên của thương hiệu là C và D.

Clinica Dental San Marcelino

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 12

Logo phòng khám nha khoa thảm họa được Emanuele thay đổi thành giải pháp đơn giản hơn, lấy hai chữ cái đầu C và D tạo thành hình mặt cười.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 13

Đường cong rõ ràng và tông màu xanh truyền tải cảm giác tin cậy và sạch sẽ.

Office of Government Commerce (OGC)

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 14

Logo ban đầu nhìn tưởng bình thường nhưng nếu xoay một góc 90 độ bạn sẽ nhận ra hình ảnh khá "bậy" và không thích hợp cho một agency chính phủ.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 15

Do đó Emanuele đã sửa lại lại logo bằng cách thêm viền cho font chữ, tạo cảm giác hiện đại hơn.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 16

Safe Place

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 17

Thiết kế đầu tiên không hề mang lại cảm giác "an toàn" như cái tên thương hiệu hướng tới. Hơn nữa thiết kế hình lồng hình 3 lớp cũng gây rối mắt.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 18

Thiết kế của Emanuele đơn giản hơn và chỉ giữ lại yếu tố cần thiết duy nhất là hình ảnh ngôi nhà.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 19

Arlington Pediatric Center

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 20

Logo phòng khám nhi mới có chung concept nhưng tạo độ tin cậy cao hơn.

Designer cứu vãn những thiết kế logo 'tệ nhất lịch sử', kết quả cực thành công 21

Hình ảnh đơn giản và những đường tròn tạo cảm giác thân thiện, ấm áp. Anh cũng thay đổi font chữ thành sans serif hiện đại và vẫn nghiêm túc.

(Theo Bored Panda)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO