Báo Điện tử Gia đình Mới

ĐH Sư phạm TP. HCM gỡ bỏ quy định tuyển thí sinh cao 1,5 m trở lên ngành sư phạm

Thông tin từ trường ĐH Sư phạm TP. HCM cho hay, sáng nay 14/2, nhà trường đã gỡ bỏ điều kiện chiều cao trong tuyển sinh các ngành sư phạm khỏi đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 của trường.

  Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia Đình Mới, chiều ngày 14/2, trong phần chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến năm 2019 đăng trên website của trường ĐH Sư phạm TP. HCM http://hcmue.edu.vn/, phần quy định điều kiện về chiều cao trong tuyển sinh các ngành đào tạo giáo viên đã được gỡ bỏ.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP HCM cho biết, sau khi lắng nghe dư luận và phân tích tình hình, nhà trường đã gỡ bỏ tiêu chuẩn chiều cao đối với thí sinh thi ngành đào tạo giáo viên trong dự kiến đề án tuyển sinh năm 2019.

"Nhà trường luôn tiếp thu và điều chỉnh các điều kiện tuyển sinh cho phù hợp. Điều kiện về chiều cao trong tuyển sinh vào các ngành đào tạo giáo viên trong đề án dự kiến tuyển sinh 2019 của nhà trường thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều nên nhà trường gỡ bỏ để tiếp tục nghiên cứu, có thêm cơ sở vững chắc hơn cho bất cứ tiêu chí nào mà nhà trường đưa ra" - TS Nguyễn Thị Minh Hồng chia sẻ.

  Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã gỡ bỏ quy định về chiều cao.

Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã gỡ bỏ quy định về chiều cao.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 với quy định nữ cao 1,50m, nam 1,55m trở lên mới được xét tuyển vào sư phạm.

Ngay sau khi dự thảo này được công bố đã vấp phải nhiều luồng ý kiến phản đối cho rằng quy định này hạn chế quyền con người, phân biết đối xử, điều quan trọng nhất đối với giáo viên là tri thức chứ không phài hình thức. Trước áp lực của dư luận, sáng nay trường đã cho gỡ bỏ quy định trên.

Theo đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa cập nhật sáng nay, nhà trường quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp môn thuộc một ngành xét tuyển là như nhau.

Nhà trường tiếp tục giữ điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển: ưu tiên theo thứ tự nguyện vọng đăng ký của thí sinh.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO