Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi Đà Nẵng về cần khai báo ở đâu? Khai báo như thế nào?

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, một số địa phương yêu cầu những người đi từ Đà Nẵng về cần tiến hành khai báo y tế. Vậy cần khai báo ở đâu, khai báo như thế nào?

Bộ Y tế đề nghị tất cả cá nhân từng có mặt ở TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 01/7/2020 đến ngày 29/7/2020 cần khẩn trương thực hiện các việc sau:

Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình, cũng như số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình vào số điện thoại 8889;

Liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn;

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/ hoặc tải ứng dụng trên IOS hoặc Android.

  Những người đi về từ Đà Nẵng cần tiến hành khai báo y tế. Ảnh minh họa

Những người đi về từ Đà Nẵng cần tiến hành khai báo y tế. Ảnh minh họa

Đi Đà Nẵng về cần khai báo y tế ở đâu? 

Để khai báo y tế và cập nhật thông tin về dịch bệnh COVID-19, người dân cần tải ứng dụng NCOVI - ứng dụng khai báo y tế toàn dân - về điện thoại di động của mình.

Sau đó, cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục "Khai báo y tế tự nguyện" ở màn hình chính. Đồng thời cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình "Theo dõi sức khỏe".

Để tải ứng dụng NCOVI, người dùng có thể truy cập kho ứng dụng App Store (dành cho hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (dành cho hệ điều hành Android) hoặc quét mã QR.

Sau đó, người dùng mở ứng dụng và điền thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại...) để đăng nhập. Tiếp đó, ứng dụng sẽ gửi trả một mã OTP vào số điện thoại đã nhập, người dùng cần nhập mã OTP để xác nhận bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Ngoài việc khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI, người dân đi về từ Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với những người có nguy cơ mắc COVID-19 có thể đến trạm y tế phường/xã để khai báo y tế và được hướng dẫn cụ thể.

Khai báo y tế như thế nào?

Để khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, mọi người cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Sau khi truy cập vào ứng dụng NCOVI, người dùng cần nhập thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại...) để tiến hành xác thực danh tính.

Bước 2: Ứng dụng sẽ gửi trả về một mã OTP theo số điện thoại đã nhập, người dùng cần lấy đoạn mã OTP để nhập vào ứng dụng nhằm xác thực.

Bước 3: Người dùng sẽ trả lời các thông tin để nhận biết liệu có nguy cơ nhiễm Covid-19 hay không. Các thông tin này bao gồm việc có tiếp xúc với người mang mầm bệnh, có đi từ vùng dịch hay tiếp xúc với người đi từ vùng dịch hay không?

Bước 4: Sau khi vào trang chủ của ứng dụng, người dùng cần lựa chọn vào ô "Khai báo y tế tự nguyện" để bắt đầu việc khai báo.

Bước 5: Ở bước tiếp theo, người dùng cần nhập lại các thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại...), cùng với đó là thông tin khai báo về tình trạng y tế (các triệu chứng bệnh, các bệnh nền nếu có...). Cuối cùng, người dùng nhấn vào ô "Khai báo y tế" để hoàn tất việc khai báo.

Sau khi khai xong các nội dung hiện ra trong mục này, người dùng nhấn vào ô "Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật" trước khi bấm gửi thông tin khai báo.

Người dùng sẽ nhận được thông báo đã khai báo thành công và chỉ cần bấm vào chữ "Đồng ý" để gửi thông tin đi.

Nếu không nhận được thông báo, người dùng sẽ phải kiểm tra lại.

Đi Đà Nẵng về cần khai báo ở đâu? Khai báo như thế nào? 1

9 khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

  • Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).
  • Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.
  • Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.
  • Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.
  • Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.
  • Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại  nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám  và điều trị.
  • Tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ nếu trở về từ vùng dịch.
  • Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.
  • Cài  đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp  bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.
An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO