Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi làm dịp Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4-1/5: Hưởng lương bao nhiêu?

Đi làm dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3, nghỉ lễ 30/4-1/5 người lao động sẽ được hưởng lương bao nhiêu theo quy định?

Đi làm 30/4 hưởng lương bao nhiêu?

Theo quy định tại điều 115 Bộ luật Lao động hiện hành, dịp Giỗ tổ Hùng Vương và các ngày 30/4 và 1/5 là ngày người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương.

Trong trường hợp người lao động đi làm vào những ngày này, sẽ được hưởng chế độ lương đặc biệt.

Cụ thể, theo Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động quy định, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

Vào ngày nghỉ hằng tuần, hưởng lương ít nhất bằng 200% so với ngày thường;

Người lao động đi làm dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch) tức ngày 25/4, đi làm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ được hưởng lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Riêng ngày 29/4, nếu đi làm, người lao động sẽ được hưởng 200% lương theo quy định tại điều 97 Bộ Luật trên.

di lam 30-4 huong luong bao nhieu

Đi làm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ được hưởng lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, 30/4-1/5

Theo quy định, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, cán bộ, công nhân viên chức sẽ được nghỉ 1 ngày, nếu ngày giỗ Tổ trùng vào dịp cuối tuần thì sẽ được nghỉ bù vào ngày đi làm kế tiếp. Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch) năm nay, người dân sẽ được nghỉ một ngày vào thứ 4 (25/4).

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2018, người lao động sẽ nghỉ 4 ngày liên tục, từ 28/4 đến hết 1/5. Trong đó, ngày 28 và 29/4 là ngày nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ.

Những đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu các đơn vị cần căn cứ vào kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ phù hợp. 

Địa điểm đi chơi 30/4 gần Hà Nội đẹp 

Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 đang cận kề nhiều người đang thắc mắc không biết nên đi chơi ở đâu đẹp. Những gợi ý resort này không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có giá cả rất hợp lí nữa.

Tam Cốc Garden: Tam Cốc Garden là resort gần Hà Nội được xây dựng trên khu đất rộng bao quanh bởi các cánh đồng cùng núi non hùng vĩ bạn nên tham khảo để đi du lịch dịp 30/4 này. Đến Tam Cốc Garden bạn sẽ có một không gian yên bình, thơ mộng với cây cối và chim chóc tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên.

Mai Châu Ecologde - Hòa Bình: Nhắc đến địa chỉ đi chơi 30/4 gần Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ lỡ Mai Châu Ecolodge bởi khung cảnh mát mắt và dịch vụ nghỉ dưỡng cực kỳ chu đáo.

Flamingo Đại Lải resort: Đây được xem là địa điểm đi chơi 30/4 lý tưởng, đẹp gần Hà Nội. Sở hữu những căn biệt thự nằm e ấp, gối mình trên sườn núi, Flamingo Đại Lải Resort được ví như thiên đường nghỉ dưỡng mà ai cũng muốn được đặt chân đến. (Xem chi tiết)

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO