Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi với thanh niên lạ mặt, 2 nữ sinh Nghệ An bị bán đi làm thuê

Với mong muốn đổi đời, 2 nữ sinh người dân tộc Đan Lai ( Nghệ An) nghe theo lời dụ dỗ của thanh niên lạ, bỏ học lên thành phố làm với mức lương cao nhưng không ngờ…

Ngày 8/10, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, đã tìm thấy 2 nữ sinh là La Thị Ngh. và Lê Thị M ( cùng sinh năm 2004, trú bản Cò Phạt, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông) sau hơn 1 tháng mất tích.

  Công an huyện Con Cuông đưa 2 nữ sinh về với gia đình. Ảnh: Công an Tp. HCM.

Công an huyện Con Cuông đưa 2 nữ sinh về với gia đình. Ảnh: Công an Tp. HCM.

Trước đó, 2 cháu đang học lớp 9A2, Trường THCS Môn Sơn (huyện Con Cuông) theo diện bán trú, bỗng nhiên bỏ nhà, nghỉ học, mất tích không sao liên lạc được.

Nhận đơn trình báo, Công an huyện Con Cuông đã vào cuộc điều tra, xác minh từ nhiều nguồn tin. Bạn bè cùng lớp cho biết, thấy M. và Ngh. thường đi lại với 2 nam thanh niên lạ mặt.

Cảnh sát xác định La Văn Hùng và Kha Văn Chài (22 tuổi, trú xã Lục Dạ, huyện Con Cuông) là 2 đối tượng thường qua lại với 2 nữ sinh này. Khi bị Công an triệu tập, 2 đối tượng khai: Ngh. và M. đã bị bán cho một người lạ không biết địa chỉ.

Sau hơn 1 tháng, Công an huyện Con Cuông đã tìm được Lan làm nhân viên cho một quán cà phê ở huyện Đơn Dương, còn Hồng lao động tại một vườn ươm tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

  Niềm vui vỡ òa của 2 nữ sinh khi được

Niềm vui vỡ òa của 2 nữ sinh khi được "giải cứu", trở về gia đình. Ảnh: Pháp luật.

Khai với cảnh sát, hai nữ sinh cho hay do gia đình khó khăn nên nghe lời dụ dỗ của hai thanh niên lên thành phố làm thuê hy vọng đổi đời. 2 nữ sinh không ngờ vào làm ở một vùng dân cư hẻo lánh, không được trả tiền lương.

Chuyên gia tâm lý Phạm Đức Chuẩn – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tâm lý Trẻ em khuyến cáo, sự việc là lời cảnh tỉnh tất cả các bậc phụ huynh có con đang trong tuổi mới lớn. Thông qua mạng xã hội, các em luôn mộng mơ về một tương lai tươi sáng.

Mong muốn này cùng với sự cả tin của tuổi mới lớn, các em rất dễ trở thành “miếng mồi” của những đối tượng xấu.

Do vậy các gia đình, các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian chuyện trò, định hướng để các con tập trung học tập.

Tâm An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO