Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi xe máy bị ngã xuống ao, ông bố 2 con nguy kịch tính mạng

Không may ngã xuống ao khi đang đi xe, ông bố trẻ bị xe máy đè lên, đến khi được mọi người cứu giúp thì tính mạng đã ở lằn ranh của sự sống chết. Gia đình nghèo khó phải ‘cắm’ nhà cũng không đủ tiền cứu chữa.

Trong phòng cách ly của khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, anh Nguyễn Thanh Thản (25 tuổi) vẫn đang hôn mê sâu.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, ngày 1/6 anh Thản chạy xe máy về gần đến nhà thì ngã xuống ao nước, chiếc xe máy đè vào người khiến anh vùng vẫy mà vẫn không thoát ra được nên bị chìm xuống. Đến khi có người đến cứu thì anh Thản đã hôn mê…

Liên tục phải dõi theo tình hình của bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Quỳnh Phương , khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Bệnh nhân Thản bị đuối nước được chuyển từ Bệnh viện Hưng Yên lên Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp phải thở máy, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng rất nặng.

  Bệnh nhân đã thoát sốc, nhưng vẫn bị nhiễm trùng, suy hô hấp và suy đa tạng

Bệnh nhân đã thoát sốc, nhưng vẫn bị nhiễm trùng, suy hô hấp và suy đa tạng

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã thoát sốc, nhưng vẫn bị nhiễm trùng, suy hô hấp và suy đa tạng, tiên lượng phải làm tim phổi nhân tạo (ECMO).

Hiện tại bệnh nhân đang phải thở máy, điều trị nhiễm khuẩn, lọc máu liên tục,…với chi phí lên tới 35 triệu/ngày, do không có bảo hiểm y tế nên chi phí rất lớn có thể phải lên tới vài trăm triệu đồng.

Thản còn rất trẻ, lại là trụ cột gia đình nên chúng tôi hy vọng em sẽ mau chóng hồi phục. Nhưng với số tiền trên là quá sức đối với 1 gia đình thuần nông như gia đình em, nên chúng tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp Thản, cho em có thêm cơ hội được sống và trở về với gia đình”.

Bồn chồn đứng ngồi không yên ngay cửa phòng cách ly, chị Nguyễn Thị Thoa (chị gái ruột của anh Thản) thỉnh thoảng lại kiễng chân ngó vào ô cửa kính của buồng bệnh, nơi em trai của chị đang từng giây, từng phút chiến đấu giành giật mạng sống với tử thần.

  Người chị ruột không khỏi lo lắng cho tính mạng em trai

Người chị ruột không khỏi lo lắng cho tính mạng em trai

Rưng rưng 2 hàng nước mắt, chị Thoa nghẹn ngào kể về hoàn cảnh gia đình, “bố em về quê từ hôm qua để vay tiền, nhưng ông vừa gọi điện lên bảo vẫn chưa vay được. Nhà cửa rộng vườn đã mang cầm cố hết rồi, 10 ngày qua gia đình em chia nhau đi gõ cửa hỏi vay khắp nơi. Giờ gia đình em không biết phải lấy gì để cứu em ấy đây?”.

Chị Thoa cho biết thêm, nhà chị có 2 chị em, chị Thoa đã lấy chồng ở riêng, vợ chồng chị chỉ làm nông, nên kinh tế cũng khó khăn. Khi em trai gặp nạn “thập tử nhất sinh” chị cũng không giúp được nhiều.

  Xót xa người bố 2 con tính mạng nguy kịch vì bị xe máy đè dưới ao

Xót xa người bố 2 con tính mạng nguy kịch vì bị xe máy đè dưới ao

Vợ anh Thản mới sinh mổ, con chưa đầy tháng, bé lớn mới được 2 tuổi nên không thể lên viện chăm chồng được. Giờ ở viện chỉ có người chị gái đang mang bầu 3 tháng trông em trai.

Những ngày qua, gia đình anh Thản đã làm hết mọi cách cũng chỉ mới đóng được hơn 200 triệu đồng tiền viện phí. Số tiền nợ cũng gần 200 triệu đồng. Trong khi sắp tới bệnh nhân có khả năng cao phải chạy ECMO vô cùng tốn kém.

Gia đình đã cầm cố cả nhà cửa ruộng đất, vẫn không xoay đâu đủ tiền chạy chữa, tính mạng ông bố 2 con này hiện mong manh hơn bao giờ hết.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ người bệnh xin liên hệ về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Bạch Mai - tầng 4, tòa nhà 16 (Trung tâm hội nghị Quốc tế Bạch Mai), 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – ĐT: 0243.2151.883; 

Hoặc gửi về tài khoản: Bệnh viện Bạch Mai số 0541101065007, tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thăng Long, 34 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội (ghi rõ ủng hộ Bệnh nhân là Nguyễn Thanh Thản đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, (Bệnh viện Bạch Mai).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO