Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Bắc Ninh nổi tiếng, hút khách tham quan bạn chớ bỏ qua

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Bắc Ninh có thể kể đến là Chùa Phật Tích, Đình Đình Bảng, làng Tranh Đông Hồ...

Những địa điểm đi chơi đẹp nổi tiếng ở Bắc Ninh

Đền Đô là địa điểm du lịch đẹp ở Bắc Ninh hút khách tham quan

Đền Đô được xây từ thời vua Lý Thái Tổ, đây là nơi thờ cúng các vị vua thời Lý. Đền Đô là một địa điểm du lịch đẹp ở Bắc Ninh rất nhiều khách tham quan đến viếng thăm. Nếu đến đền Đô vào rằm tháng ba , bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội truyền thống của người dân nhằm tưởng nhớ về công lao của các vị vua nhà Lý. 

Đền Đô có không gian vô cùng thanh bình với kiến trúc độc đáo với gác vọng nằm giữa hồ nước, xung quanh có cây lá xanh mát, lối đi trải đá bậc đẹp mắt.

Hãy lên kế hoạch tới thăm một trong những địa điểm đi chơi đẹp ở Bắc Ninh này ngay nhé!

Chùa Dâu - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bắc Ninh

Chùa Dâu là địa điểm du lịch nổi tiếng mang lại  cho các bạn những phút giây về với lòng mình, tĩnh tại, thư thái tâm hồn. Đây là ngôi chùa được xây dựng sớm nhất ở Việt Nam.

Chùa Dâu đặc biệt trong lòng du khách với kiến trúc độc đáo, cầu kỳ, đây được xem là đệ nhất cổ tự trời Nam thu hút rất đông khách thập phương xa gần tới lễ bái, vãn cảnh. 

 Chùa Dâu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Ninh

Làng gốm Phù Lãng

Làng gốm Phù Lãng là địa điểm vui chơi Bắc Ninh vô cùng ấn tượng nếu bạn là người yêu thích gốm sứ.

Làng gốm Phù Lãng nằm ở huyện Quế Võ cách sông Lục Đầu 4km. Đến địa điểm đi chơi đẹp ở Bắc Ninh này, bạn có thể tham quan quy trình sản xuất gốm cũng như ngắm các sản phẩm gốm sứ đẹp, độc đáo ở đây như: ấm, chén, chậu cảnh, nồi đất,… 

Bạn cũng có thể check-in thật nhiều ảnh đẹp tại làng gốm Phù Lãng, thật thú vị phải không nào?

Đình Đình Bảng

Đình Đình Bảng là ngôi đình thuộc làng Đình Bảng, huyện Từ Sơn. Đình được làm vào thế kỷ thứ XVIII và hoàn toàn bằng gỗ. Đình Đình Bảng gồm tòa đại đình đồ sộ cùng hậu cung phía sau theo dạng mặt hình chuôi vò, mái đình đồ sộ giống như những đầu đao.

Kiến trúc bên trong Đình Đình Bảng thể hiện tinh hoa của nghệ thuật điêu khắc xưa, mái đình được lợp băng ngói hài, trong đình có nhiều bức hoành phi câu đối quý được sơn bằng sơn thếp vàng.

Kiến trúc bên trong Đình Đình Bảng thể hiện tinh hoa của nghệ thuật điêu khắc xưa

Làng tranh Đông Hồ

Làng Hồ hay Đông Hồ là một làng nghề cổ truyền nằm ở huyện Thuận Thành, đây là cái nôi của dòng tranh khắc gỗ dân gian đặc sắc được nhiều người cả trong và ngoài nước biết. Đông Hồ có chợ tranh tấp nập vào tháng Chạp với 5 phiên chợ vào các ngày 6, 11, 16, 21, 26.

Từ sáng sớm, làng Hồ đã nhộn nhịp như trẩy hội. Du khách đến làng tranh Đông Hồ để mua bán tranh nhưng cũng không ít người đến để thỏa trí tò mò hay thưởng lãm tranh Đông Hồ.

Chùa Phật Tích

dia chi di choi o bac ninh
Chùa Phật Tích là một địa điểm đi chơi đẹp ở Bắc Ninh dành cho những người thích chùa chiền.

Chùa Phật Tích là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời với kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Lý, là một địa điểm đi chơi đẹp ở Bắc Ninh dành cho những người thích chùa chiền.

Chùa có vị trí tọa lạc trên núi Lạn Kha thuộc địa phận xã Phật Tích, huyện Tiên Du. Chùa còn sở hữu một bức tượng Phật bằng đá tọa lạc trên tòa sen thời Lý lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO