Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Phòng gồm 3 điểm, bạn nhất định phải đến một lần trong đời!

Hải Phòng là một thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam. Mỗi khi nhắc tới thành phố cảng xinh đẹp này là khi không thể không nhắc tới 3 địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Phòng. Vậy, 3 địa chỉ đi chơi đẹp đó là gì?

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Phòng là Quần đảo Cát Bà

Khi đến với Cát Bà, nhiều người thường thắc mắc, tại sao ở đây có nhiều đảo thế? Chúng cứ nằm nhấp nhô liên kề với nhau, tạo nên một khung cảnh biển đảo đẹp, thu hút và đầy bí ẩn.

Theo truyền thuyết kể lại, tên quần đảo Cát Bà còn được đọc là tên Các Bà. Vì thời xa xưa các bà, các chị ở đây đã đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo ngay đó. Đảo có tên là đảo các Ông ( nay gọi là Cát Ông). Do đó, Cát Bà là đọc chệch của các Bà.

Quần đảo Cát Bà là một trong những quần đảo đẹp, một khu vườn nguyên sinh nổi tiếng quốc gia. Năm 2004, UNESCO chính thức công nhận Vườn đảo quốc gia Cát Bà trở thành một khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đảo Cát Bà cách trung tâm thành phố khoảng 30km và cách Thành phố Hạ Long 25km

Đảo Cát Bà nằm ở ngoài khơi phía nam Vịnh Hạ Long, cách trung tâm thành phố khoảng 30km và các thành phố Hạ Long 25km.

Để tới được Cát Bà, du khách có thể chọn đi bằng đường tàu hay bằng đường cao tốc đều tiện. Vì đảo Cát Bà nằm liên kề bên Vịnh Hạ Long với hàng trăm đảo lớn nhỏ nổi lên san sát giống như những viên ngọc trai nỏi trên cát, giữa biển cả mênh mông.

dia-chi-di-choi-dep-o-hai-phong

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Phòng là Quần đảo Cát Bà

Những ai đã tới quần đảo Cát Bà luôn ấn tượng bởi những vạt rừng nhiệt đới nguyên sinh bạt ngàn, cùng những loại cây và thú quý hiếm. Núi đá vôi ẩn chứa nhiều hang động lý thú, những bãi tắm thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nàn nước trong, xanh ngọc vây quanh những đảo đá xanh biếc. Gió thổi nhè nhẹ cũng làm cho những gợn sóng nhấp nhô lăn tăn trên mặt hồ, từ những con suối trên núi cứ tuôn chảy đều, khiến cho ai đã từng đến là nhớ mãi, và khi đã về là lưu luyến mãi không thôi.

Cát Bà không chỉ mang vẻ đẹp của biển đảo, mà nơi đây còn là ngôi nhà ấm áp và rồi rào thức ăn cho muôn loài đã và đang sinh sống. Bên cạnh vẻ đẹp non xanh nước biếc, du khách còn ấn tượng bởi những món ăn độc đáo và mới lạ, chèo thuyền kayak cùng khám phá các hang động huyền bí.

Địa điểm đi chơi đẹp ở Hải Phòng là Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, liền kề Vịnh Hạ Long, thuộc khu vực quản lý của Vườn Quốc gia Cát Bà.

Vịnh Lan Hạ là địa chỉ đi chơi đẹp và hấp dẫn ở Hải Phòng

Vịnh có vẻ đẹp hoang sơ vì hiện tại vẫn còn nhiều vịnh, áng, hang động chưa được khám phá như Hòn Guốc hay Hòn Dơi... Vịnh Lan Hạ có nét giống với Vịnh Hạ Long ở chỗ vịnh có nhiều hang động thạch nhũ như hang Hàm Rồng,, Dõ Cùng, hang Cá. Khác ở chỗ, Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhỏ xinh xinh, đơn sơ và hoang vắng trên những eo biển xanh xanh.

Khi đến với Vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được du thuyền qua các khe núi trong áng, hang động. Bên cạnh đó, bạn còn được nghỉ ngơi và tắm nắng trên các bãi biển nhỏ xinh trên Áng Vẹm hay hang Tùng Gấu, bãi Cát Dứa. Thú vị nhất là bạn vừa được qua đêm tại đây, vừa được tự tay chăm sóc và nuôi nấng những con ngọc trai nhỏ xinh.

Ngoài ra, bạn còn được ngâm mình trong nàn nước trong xanh, lặn thoải mái và ngắm các loại san hô muôn màu sắc lộng lẫy trên bãi Vạn Bội, Vạn Hà hay đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ.

Ngắm Đảo Bạch Long Vỹ thơ mộng và nhỏ xinh 

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Phòng thứ ba đó là Đảo Bạch Long Vĩ, một hòn đảo nhỏ xinh nằm giữa eo biển rộng mênh mông, xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ và cách hòn Dấu 110 km.

 Đảo Bạch Long Vỹ trên bản đồ 

Khi đến với đảo Bạch Long Vỹ, được ngắm bình minh từ trên ngọn hải đăng là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự giao hợp của biển trời, biển như ôm ấp cả một bầu trời bao la, còn trời thì như muốn được nhẹ nhàng sa vào lòng biển.

dia-chi-di-choi-dep-o-hai-phong1
Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Phòng thứ ba đó là Đảo Bạch Long Vĩ bạn nên ghé thăm một lần trong đời

Ẩm thực ở Hải Phòng rất phong phú và hấp dẫn

Bên cạnh tiềm năng về du lịch biển đảo, ẩm thực Hải Phòng cũng ngày càng phát triển và phong phú, nào là bánh đa cua, nem cua bể, bánh bèo, cho tới bún cá, bánh mỳ cay, lẩu cua, bánh đúc tàu,....

Để có cơ hội khám phá hết "bản đồ ẩm thực" của Hải Phòng, có lẽ bạn sẽ phải mất một thời gian khá dài. Vì thế, bạn nên sắp xếp công việc và thời gian cùng bạn bè, người thân ghé qua thành phố cảng lớn nhất Việt Nam này nhé!

Xem thêm: 

Lê Xinh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO