Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Phú Yên nhất định không thể bỏ lỡ!

Phú Yên từ lâu đã được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn được giới trẻ vô cùng yêu thích. Dưới đây là một số địa chỉ đi chơi đẹp ở Phú Yên mà ai cũng nên biết.

 1. Núi Nhạn - địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên không thể bỏ lỡ

Tọa lạc ngày trong khu vực trung tâm của thành phố Tuy Hòa, núi Nhạn giống như một lá phổi xanh của toàn thành phố. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài hùng vĩ, núi Nhạn còn thu hút sự quan tâm của du khách với tòa tháp Chăm cao sừng sững trên đỉnh núi. Đến đây, bạn không chỉ được chinh phục chiều cao của ngọn núi mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của tháp chăm. Đứng trên đỉnh núi Nhạn, du khách sẽ được nhìn thấy một thành phố Tuy Hòa thật khác - bức tranh non nước thanh bình.

Núi Nhạn thuộc địa phận phường 1, thành phố Tuy Hòa

2. Một trong những địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên chính là Đầm Ô Loan

Nhắc đến địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không nhắc đến Đầm Ô Loan. Nơi đây gắn với truyền thuyết về một nàng tiên tên Loan cưỡi chim ô thước dạo chơi khắp chốn non nước này. Khi đến với Phú Yên, nàng đem lòng yêu với chàng trai nghèo và quyết định ở lại để cùng bầu bạn với chàng.

Đến đầm Ô Loan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai. Khi bình mình lên, mặt trời vừa nhô lên từ những triền núi thấp cả vùng này giống như một chú chim khổng lồ luôn trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay lên trời. Ấy thế nhưng khi chiều tà, trong ánh sáng nhập nhoạng của hoàng hôn, đầm tựa như một con chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên.

Không chỉ có cảnh đẹp say đắm lòng người, đến với Đầm Ô Loan đừng quên thưởng thức món sò huyết Ô Loan - đặc sản nổi tiếng của nơi đây nhé.

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An, Phú Yên

dia-diem-di-choi-dep-o-phu-yen

Gành đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Núi Nhạn, Vũng Rô là những địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên

3. Gành đá Đĩa 

Không phải ngẫu nhiên mà Gành đá Đĩa được xem như một trong những địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên. Nhìn từ xa, cả gành trông như những chồng đĩa trong lò gốm. Đến đây, bạn có thể dạo chơi trên các tầng đá và cảm nhận vị mặt mòi của gió biển, ngắm đoàn thuyền trên biển. 

Ghềnh Đá Đĩa thuộc địa phận Tuy An, Phú Yên

4. Đảo hòn Chùa

Nằm ngoài khơi vùng biển Long Thủy của xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, đảo hòn Chùa được biết đến là một trong những địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Điểm nổi bật của đảo hòn Chùa chính là những tầng đá chồng lên nhau cùng các cây cỏ bụi thấp hay những trảng cỏ trải dài.

Đến đây đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của vùng đất nhất là mực nang nhé. Hãy tham gia trải nghiệm lặn biển để ngắm bụi san hô nhiều màu sắc.

Đảo Hòn Chùa - một trong những địa chỉ đi chơi đẹp ở Phú Yên
5. Vũng Rô - địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên được du khách trong và ngoài nước yêu thích

Đến Phú Yên đừng quên ghé đến Vũng Rô - một trong những vịnh nhỏ thuộc địa phận  xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên. Ở Vũng Rô có khoảng 12 bãi nhỏ mỗi bãi lại có những đặc điểm riêng. Nhờ đó mà Vũng Rô trở thành địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Yên được nhiều người yêu thích. Đến đây, bạn có thể thuê thuyền của ngư dân để khám phá biển khơi.

 Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO