trnagan
Trong thời điểm đầu năm mới, nhiều gia đình thường có thói quen đi du xuân để tận hưởng những giây phút thư thái tuyệt vời bên người thân trong dịp Tết đến xuân về. Tràng An (Ninh Bình) luôn là điểm đến thu hút nhiều lượt khách du lịch đầu xuân với vẻ đẹp núi non hùng vĩ đầy thi vị.

Thời điểm đẹp nhất để đi Tràng An là dịp đầu năm từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Đây là khoảng thời gian thời tiết giao mùa, tiết trời chuyển dần sang ấm áp và cảnh non nước ở Tràng An trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Thành phố Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 110km về phía Nam dọc theo quốc lộ 1A. Để đi du lịch Tràng An, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức từ phương tiện công cộng đến phương tiện cá nhân đều rất thuận tiện.

Đến với Tràng An, bạn sẽ có khoảng 2 đến 3 tiếng đồng hồ ngồi trên những chiếc đò nhỏ, lênh đênh trên làn nước xanh trong và ngắm nhìn cảnh vật núi non hùng vĩ, khám phá các hang động và đền chùa.

Du khách ngồi trên đò ngắm cảnh sơn thủy hữu tình

Du khách ngồi trên đò ngắm cảnh sơn thủy hữu tình

trang an (2)
Hang động của khu du lịch mang một vẻ kỳ bí, hoang sơ

Hang động của khu du lịch mang một vẻ kỳ bí, hoang sơ

Vừa hùng vĩ, tráng lệ, vừa hoang sơ, kỳ bí, vừa mềm mại, thơ mộng, vẻ đẹp hữu tình ở Tràng An sẽ để lại trong lòng mỗi du khách những cung bậc cảm xúc khó quên.

Đó là giây phút bạn bước chân lên chiếc đò nhỏ, bắt đầu khám phá từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, ngắm nhìn làn nước xanh trong với vô số những cây rong ẩn mình dưới mặt nước và cảm nhận cái mát lạnh thú vị khi đưa tay xuống làn nước phía dưới.

Làn nước xanh trong khiến khách du lịch ngỡ ngàng

Làn nước xanh trong khiến khách du lịch ngỡ ngàng

trang an (5)

Thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa, những ngọn núi bao bọc xung quanh và các hang động kỳ ảo ẩn mình phía dưới, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số tạo nên vẻ đẹp kỳ ảo cho khu du lịch.

Những khu rừng đặc dụng, những thung lũng và sông ngòi uốn lượn, hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh hài hòa sống động ngập sắc xuân.

Khung cảnh bên trong hang động

Khung cảnh bên trong hang động

Ngoài tham quan cảnh sắc sông nước Tràng An, du khách cũng có cơ hội tham quan các di tích lịch sử như Đền Trình (hay còn gọi là Miếu Trình), ngôi đền nghìn tuổi nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình hay Đền Trần, một ngôi đền đá cổ, xây dựng năm 968 để thờ một vị tướng từ đời vua Hùng thứ 18.

Đền Trình

Đền Trình

Đền Trần

Đền Trần

Chỉ khi được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, du khách mới thực sự cảm nhận được sự ví von Tràng An như một "vịnh Hạ Long trên cạn".

Đến Tràng An một ngày đầu xuân, bạn sẽ cảm nhận thấy cái tình hiện hữu trên từng cảnh vật, từng ngọn gió, từng cánh chim chao liệng giữa không khí mùa xuân ấm áp, để có một trải nghiệm thú vị trước thềm năm mới đầy may mắn, vui tươi, hạnh phúc.

Lam/GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO