Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm liệt là gì? Cách tính và quy định điểm liệt năm 2020

Điểm liệt là gì? Cách tính điểm liệt và quy định tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia là thắc mắc của nhiều thí sinh. Để hiểu rõ vấn đề này, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, các bài thi THPT quốc gia 2020 gồm:

  • Toán
  • Ngữ Văn
  • Ngoại ngữ
  • Tổ hợp KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học)
  • Tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý, GDCD).

Trong đó, Toán, Văn, Ngoại ngữ là 3 môn thi bắt buộc. Thí sinh chọn một trong hai tổ hợp KHTN hoặc KHXH. Các bài thi dưới dạng trắc nghiệm, trừ môn Ngữ Văn.

Điểm liệt là gì?

Điểm liệt trong bài thi THPT quốc gia được xác định là mức điểm để giới hạn thí sinh có đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp hay không.

Quy chế tuyển sinh năm 2020 quy định, tất cả các bài thi bắt buộc và bài thi tổ hợp tự chọn để xét tốt nghiệp đều phải đạt trên 1 điểm. Tức là, nếu thi sinh bị 1 điểm hoặc ít hơn 1 điểm, sẽ tính là điểm liệt.

Điểm liệt là gì? Cách tính và quy định điểm liệt năm 2020 0

Thí sinh bị 1 điểm hoặc dưới 1 điểm sẽ tính là điểm liệt

Cách tính và quy định điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia 2020

Về cơ bản, quy chế năm 2020 vẫn giống với năm 2019. Thí sinh có đủ điều kiện xét tốt nghiệp khi tất cả các bài thi và các môn thi tổ hợp phải đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10; không bị kỷ luật hủy kết quả các bài thi và tổ hợp môn thi tự chọn; có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận xét tốt nghiệp THPT.

Trường hợp xét Đại học - Cao đẳng

+ Nếu thí sinh chọn một bài thi tổ hợp, nếu bị điểm liệt trong các môn để xét tốt nghiệp thì sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp. Đồng thời, không thể xét tuyển Đại học - Cao đẳng bằng tổ hợp các môn này.

+ Nếu thí sinh chọn thi cả hai bài tổ hợp, kết quả sẽ được chọn tổ hợp có điểm cao hơn và không môn nào dính điểm liệt để xét tốt nghiệp. Yêu cầu là ba môn bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ không bị điểm liệt.

Đồng thời, thí sinh xét Đại học - Cao đẳng môn Văn, Sử, Địa mà Lý hay Hóa bị điểm liệt thì cũng không ảnh hưởng tới điều kiện xét tốt nghiệp.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2020

Điểm liệt là gì? Cách tính và quy định điểm liệt năm 2020 1

Theo đó có thể thấy, việc xét tốt nghiệp điểm các bài thi THPT quốc gia sẽ chiếm 70%, 30% là điểm trung bình lớp 12 của thí sinh tham dự.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO