Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 11/9: 10 dấu hiệu không ngờ đến cho thấy bạn cần giảm cân ngay lập tức

Đừng nghĩ rằng việc không mặc vừa chiếc áo vừa mới mua mấy tháng trước hay cân nặng 'quá khổ' mới cần phải giảm cân, bạn có thể hơi mũm mĩm nhưng hoàn toàn khỏe mạnh và ngược lại.

 

Untitled design (2)

Không chỉ một vòng bụng không như ý mới là dấu hiệu cần giảm cân

  

✔ Tờ lịch của ngày

skm229

 

Giờ Hoàng Đạo: Dần (3h-5h) Mão (5h-7h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Thìn (7h-9h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Dậu (17h-19h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Họp mặt, sửa kho, ký kết, giao dịch, nạp tài

Không nên: Xuất hành, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, chữa bệnh, động thổ, đổ mái, khai trương, đào đất, an táng, cải táng

✔ Danh ngôn trong ngày

skm239

 

 ✔ 10 dấu hiệu cho thấy bạn cần giảm cân ngay hôm nay

skm236

 

Rất nhiều người trong số chúng ta chỉ thực sự giảm cân và ăn uống điều độ khi thấy cơ thể đã 'quá khổ'. Nhưng có những dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang 'báo động đỏ' từ rất sớm mà ta không hề nhận ra.

1. Thể dục là việc thật khó khăn

Bạn có thể không phải người thường xuyên vận động, nhưng nếu chỉ vài động tác đơn giản hay leo lên xuống vài tầng cao thang thôi cũng khiến bạn thấy thở không ra hơi thì cơ thể bạn đang ở mức vô cùng yếu. 

2. Ngáy to và lúc mới thức dậy thường choáng váng và loạng choạng

Nếu bạn ngáy to đến nỗi khiến người bên cạnh mất ngủ và hiếm khi ngủ ngon, thì rất có thể bạn đang mắc chứng ngạt hơi khi ngủ - với hơi thở không ổn định khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn và không sâu.

Việc thừa cân khến chứng này có thể nặng hơn, lớp mỡ khiến đường hô hấp hẹp lại, hơi thở nông và hay ngắt quãng hơn. 

3. Cơ thể hay đau nhức

Chứng viêm dưới da có thể khiến một số phần trên cơ thể bạn nhạy cảm với những va chạm hơn, tạo nên những điểm giống các vết bầm.

Chuyên gia cân nặng Nwe khuyên rằng nếu chỉ số BMI khá cao và hay bị đau nhức ở nhiều điểm khác nhau trên cơ thể thì việc giảm cân có thể giúp ích cho bạn. 

skm237

 

4. Bạn lúc - nào - cũng - mệt

Mỡ thừa gây viêm trong cơ thể và khiến bạn mệt mỏi triền miên. Nếu công việc không quá nặng nhọc nhưng bạn vẫn uể oải suốt ngày thì đây là một dấu hiệu đáng báo động cho sức khỏe của bạn.

5.Dù ăn nhiều nhưng lúc nào cũng đói

Đây cũng có thể là dấu hiệu cho việc bạn ăn uống sai cách với nhiều đồ ngọt và các thực phẩm thiếu chất vi lượng.

Nhưng cũng có thể là một triệu chứng của kháng insulin hoặc tiểu đường, đặc biệt là có thêm các dấu hiệu đi kèm như: hoa mắt, nhói dây thần kinh, tê mỏi tay chân.

6. Bạn bị chẩn đoán là có huyết áp cao hoặc lượng cholesterol cao

Giảm cân có thể giúp điều chỉnh huyết áp và lượng cholesterol mà không nhất thiết phải dùng đến thuốc, đây cũng là phương pháp an toàn và tiết kiệm hơn rất nhiều. 

7. Vòng eo vượt qua 88 cm

skm231

 

Dù không phải một tiêu chí gắt gao nhưng các nhà khoa học gợi ý rằng mỡ thừa ở phần bụng tăng nguy cơ đau tim, tiểu đường, cholesterol quá cao cũng như cao huyết áp. 

8. Trong gia đình bạn có người mắc bệnh ung thư

Theo Viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia tại Mỹ, mỡ thừa có thể tạo ra lượng estrogen vượt quá mức cần thiết, dễ gây ung thư vú và các loại hormone có thể dẫn đến u não khác. Việc trong gia đình có tiền sử mắc ung thư có thể tăng nguy cơ của bạn với các bệnh lý trên.

9. Đau đầu gối, hông và lưng

Việc thừa cân sẽ khiến các phần này chịu áp lực quá đà, đặc biệt là những phần nối xương khớp, khiến các mô quanh đó yếu đi và vận động khó khăn hơn

10. Mỗi ngày lại tăng một chút cân nặng từ khi nào không biết

Nếu cân nặng cứ tiếp tục tăng đều sau khi dậy thì, bạn rất có thể sẽ phải thay đổi hành vi và thói quen ă uống để tránh những triệu chứng có thể là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm nói trên.

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Thời tiết 11/9 - Vùng núi Bắc Bộ cảnh báo mưa lớn: Theo bản tin phát 15h30 chiều ngày 10/5 của Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, ngày 11/9 Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

- Cơ bụng phẳng lỳ cho các chị em văn phòng với 7 động tác đơn giản cùng 1 chiếc ghế: Với bài tập đơn giản mà hiệu quả này, bạn sẽ chỉ mất chưa đầy 15 phút để có vòng bụng phẳng – ngay tại văn phòng.

- 7 dấu hiệu bạn đang quá 'lụy tình': Một người thì hiến dâng 100% cuộc sống của mình, trong khi người còn lại thì cho đi rất ít hoặc không có chút tình cảm nào, đó là mối quan hệ phụ thuộc điển hình mà bất cứ ai cũng nên tránh mắc phải. 

- 6 cái cớ cho việc không học Tiếng Anh mà 10 người thì có 9 người mắc phải: Bí quyết học Tiếng Anh ư? Đơn giản thôi, hãy ngưng viện cớ nếu bạn muốn giỏi ngoại ngữ.

✔ Món ngon hôm nay: Canh hàu thanh mát

skm238

 

Có lẽ nhờ món canh hàu bổ dưỡng, hương vị lạ, ngon ngọt tự nhiên với miếng hàu chín mềm kích thích vị giác nên bữa cơm ngày nóng cũng trở nên thanh mát hơn hẳn, với sự góp mặt của các loại rau củ giàu chất xơ và vitamin như bí, cà rốt, củ cải…

1. NGUYÊN LIỆU

Hàu sữa thịt 100g

Củ cải trắng 100g, bí đỏ 100g, cà rốt 100g, nấm kim châm 50g

Gừng cắt lát mỏng đập dập: 5 lát, muối, đường, tiêu, ớt bột, bột ngọt, hạt nêm (hương vị gà) 

2. SƠ CHẾ:

– Hàu ướp với 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe ớt bột, để thấm.

– Củ cải trắng cắt miếng vuông dày 1cm. Bí ngòi vàng, cà rốt cắt đôi, rồi cắt lát 1cm. Hành lá cắt nhỏ.

3. THỰC HIỆN:

– Đun sôi 1.2 lít nước với 5 lát gừng, rồi cho củ cải trắng, cà rốt vào nấu chín, cho bí ngòi vào. Sau đó cho hàu sữa và nấm kim châm vào, nêm 1/2 thìa canh hạt nêm , 1/2 thìa cafe muối, 1/3 thìa canh bột ngọt, 1/4 thìa canh đường, 1/2 thìa canh  nước mắm, nếm vị vừa ăn, Đun sôi lại, cuối cùng cho hành lá vào tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Cho canh ra tô, dùng nóng với cơm trắng.

5. MÁCH NHỎ:

– Ướp hào với bột ớt để tăng hương vị và khử mùi tanh. 

– Cho các nguyên liệu vào theo thứ tự để các nguyên liệu chín đồng đều.

Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn dưới đây nhé!

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO