Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 12/9: 9 điều chủ shop quần áo sẽ không bao giờ nói cho bạn biết

Shopping cùng hội cạ cứng là niềm vui hay sở thích của rất nhiều cô gái, nhưng có những bí mật về các cửa hàng quần áo mà có thể bạn chưa từng nghĩ đến.

 1. Hàng sale - 'lợi cho cửa hàng, thiệt cho các nàng'

ms1

Lao mình vào các đợt sale đồng nghĩa với việc bạn rất có thể sẽ vác về những món đồ mà bình thường bạn sẽ không bao giờ nghĩ tới.

Một chiếc áo crop top xinh xắn dù có thể lớp mỡ bụng cũng 'xinh xắn' không kém vẫn đang còn đó? Một đôi giày bohemian mà có thể bạn chẳng có đồ nào hợp để mặc cùng? Một chiếc túi đang giảm giá dù bạn cũng có màu tương tự ở nhà rồi? Tâm lý ham rẻ sẽ khiến bạn muốn mang hết chúng về nhà dù không thực sự cần đi nữa.

  • Đôi khi, các cửa hàng giả vờ tăng giá ngay trước đợt sale để rồi quảng cáo về việc giảm giá sau đó nhằm thu hút khách hàng.
  • Biển quảng cáo bên ngoài cửa hàng thường ghi 'giảm TỚI 70%' (Sale UP TO 70%) thường đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể thấy tag giảm giá 70% trên một hai món đồ mà thôi. Nhưng điều đó có gì quan trọng khi bạn đã bước vào cửa hàng và bị thu hút bởi hàng tá thứ hấp dẫn khác.

2. Cân nặng của bạn có thể không đổi, nhưng size của các hãng thì có

ms2

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao khi mua đồ, ở món đồ này bạn mặc size M nhưng ở món đồ khác bạn lại vừa size S? Đây chính là một thủ thuật tâm lý mà các hãng thời trang lớn lại đặc biệt hay sử dụng.

Điều này bắt nguồn từ tâm lý ám ảnh về cân nặng của các cô gái: Phụ nữ thường sẵn sàng mua và mua nhiều hơn nếu họ mặc vừa size nhỏ hơn. 'Hồi học đại học tôi tăng những 10 cân và rất ngán việc mua sắm vì mỗi lần mua đồ cỡ lớn hơn tôi lại cảm thấy như bị tạt một gáo nước lạnh vào mặt vì cảm giác mình quá béo' - Naomi (Montreal, Canada) chia sẻ.

3. 'Đồ thiết kế' không phải bao giờ cũng chất lượng hơn

ms3f

Nhiều shop thời trang thường dùng 3 chữ 'đồ thiết kế' để tạo cảm giác cao cấp và chất lượng hơn, qua đó tăng mức giá sản phẩm của mình. Nhưng nếu nhìn kỹ đường kim mũi chỉ và so sánh chất vải, bạn sẽ thấy nhiều khi sản phẩm của họ chưa chắc đã hơn những mặt hàng bán đại trà.

4. Khu để đồ sale lộn xộn một cách có chủ ý

ms4

Có thể bạn cho rằng việc bới đồ liên tục khiến chỗ để đồ sale lộn xộn là đương nhiên. Nhưng thật ra nhiều chủ cửa hàng cố ý để quần áo thật lộn xộn ngay từ khi bắt đầu. 

Khi quần áo trong khu đồ sale được để không theo trật tự nào, nó sẽ khiến người mua phấn khích hơn khi kiếm được món đồ giá rẻ nào đó, và thường là mua ngay mà không cần suy nghĩ thêm nhiều. 

5. Nhiều hóa chất có hại được sử dụng trong quá trình tạo sản xuất quần áo

ms5

Dù cho trên nhãn hiệu có khẳng định sản phẩm an toàn đến mấy thì nó vẫn có thể có hại cho sức khỏe của bạn. Nhiều hóa chất sử dụng trong quá trình sản xuất có thể không được liệt kê hay kiểm nghiệm trong các nhà máy.

Các hóa chất thường được dùng để thỏa mãn chỉ định của nhà thiết kế về màu sắc, hoa văn, hay có khi được thêm vào để bảo vệ quần áo khỏi mối mọt hay ẩm mốc. 

6. Chất liệu tổng hợp thực ra rẻ hơn rất nhiều

ms6

Nhiều nơi bán quần áo chất liệu tổng hợp có giá cao hơn thực tế để người mua so sánh giữa chiếc áo chất liệu tổng hợp và cotton, để rồi nghĩ 'Thêm một ít tiền là mua được cái áo xịn hơn hẳn rồi'.

Đây là cách các nhà sản xuất sử dụng để bán được nhiều sản phẩm chất cotton 'xịn' giá cao hơn.

7. Đa số quần áo trung bình thường nhanh hỏng

ms7a

Ngoại trừ việc lỗi mốt ra thì quần áo ngày xưa có thể dùng từ năm này qua năm khác mà vẫn giữ được chất lượng, nhưng hiện nay chất lượng của quần áo nói chung thường đi xuống. Do xu hướng thay đổi liên tục và cũng để người mua tiêu thụ nhiều hơn, các nhà sản xuất 

8. Những người bán hàng lạnh lùng đôi khi khiến khách mua nhiều hơn

ms8

Trái với suy nghĩ của nhiều người, những người bán hàng lạnh lùng, đôi khi còn khó chịu, lại khiến khách chi nhiều tiền hơn. 

Điều này bắt nguồn từ tâm lý thích muốn chứng tỏ bản thân. Chuyên gia marketing Darren Dahl cho biết: 'Đôi khi, những khách hàng cảm thấy không được coi trọng sẽ mua những món đồ đắt tiền để chứng tỏ mình'.

9. Phòng thay đồ có thể bẩn hơn bạn nghĩ

Không thiếu những câu chuyện chủ shop 'bóc phốt' khách hàng khi để lại băng vệ sinh hay thậm chí... chất thải trong phòng thay đồ.

Các nhân viên sẽ phải dọn dẹp sau khi khách hàng rời đi, nhưng trong trường hợp họ chỉ quan tâm đến phần nhìn chứ không cần biết phòng đã thực sự sạch sẽ hay chưa, thì sàn nhà, tường, giỏ đồ, móc treo... đều sẽ là những nơi chất chứa vi khuẩn.

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- 9 điều hài hước chứng minh những thay đổi của người đàn ông sau khi có con gái: Con gái thường được ví như 'người tình kiếp trước' của các ông bố, được bố gọi yêu bằng cái tên 'con gái rượu'. Như vậy cũng đủ thấy được tình yêu to lớn mà các ông bố dành cho con gái yêu của mình.

dt27

- Cô gái xấu xí trở nên xinh đẹp sau phẫu thuật thẩm mỹ đến mức mẹ cũng không nhận ra: Với ngoại hình xấu xí, hơn 20 năm qua, cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với Hoàng Thị Phượng vì bị gia đình người yêu phản đối, bị người yêu cũ của người yêu chê bai ‘xấu như vượn’. Thế nhưng cô gái ấy đã lột xác một cách thần kỳ và cuộc sống cũng đổi thay không tưởng.

dt28

- 21 bức ảnh hài hước diễn tả những ‘nỗi đau’ chỉ con gái mới hiểu: Gãy móng tay, gãy son, vỡ phấn v.v. - cuộc sống hàng ngày của con gái không hề đơn giản, với đầy rẫy những ‘tai nạn’ thường trực xảy ra mà cánh mày râu không thể hiểu được.

dt29

✔ Món ngon của hôm nay: Vịt quay Bắc Kinh chay

1. NGUYÊN LIỆU

Đậu hủ chiên, cắt đôi theo chiều dọc 2 miếng

Tàu hủ ky ngâm mềm: 3 miếng

Nấm đông cô tươi: 6 cái

Nấm đùi gà: 1 cây

Nấm kim châm: 80g

Xốt xá xíu chay: 1 thìa canh

Hành boaro phi, gừng băm

Mật ong, rượu mai quế lộ, dầu hào chay

Ngũ vị hương, bột năng, nước

Dầu ăn, màu dầu điều, tiêu xay

Hạt nêm, nước tương

2. SƠ CHẾ:

– Pha xốt ướp: 1/2 chén nước, 1 thìa canh nước tương, 2,5 thìa canh hạt nêm, 1/3 thìa canh tiêu xay, 1 thìa cafe gừng băm, 1 thìa canh hành boa-rô phi, 1 thìa canh rượu mai quế lộ, 1 thìa canh mật ong, 2 thìa canh ngũ vị hương, trộn đều.

– Cho đậu hũ vào hỗn hợp xốt để ướp cho thấm gia vị. Vớt ra để ráo. Giữ lại phần xốt ướp. 

3. THỰC HIỆN:

– Cho 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh boaro phi, cho các loại nấm vào áp chảo, sau đó thêm 2 thìa canh nước xốt ướp.

– Trải miếng tàu hủ ky, rắc lên 1 ít bột năng. Lần lượt trải đều theo từng lớp, đậu hủ trắng mặt chiên vàng để ngoài áp vào miếng tàu hủ ki và mặt trắng lên trên, thêm nấm đùi gà, nấm đông cô, nấm kim châm, sau đó thêm 1 miếng đậu hủ đặt lên trên. Gói kín và chặt các nguyên liệu thành khối hình chữ nhật. Phết màu điều lên lớp vỏ bên ngoài.

– Chiên áp chảo cho vàng giòn và các thành phần kết dính lại.

– Đun sôi 3 thìa canh nước, 1 thìa canh xốt xá xíu chay, 1 thìa cafe dầu hào chay, trộn đều cho đến khi hơi sệt lại, rưới lên lớp da vịt chay.

4. CÁCH DÙNG: Dùng với cơm hoặc bánh mì.

5. MÁCH NHỎ:

– Ướp đậu hủ trong xốt để đậu hủ thật thấm gia vị.

– Áp chảo nấm để nấm giữ độ dai, độ ngọt và không ra nước.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO