Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 13/9: Bạn tuyệt đối không nên dùng 5 món này trong bữa sáng

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng không phải món gì ăn vào bữa sáng cũng là tốt cho sức khỏe. Có những thứ tưởng có lợi mà lại hại vô cùng!

dt18

 

 ✔ Tờ lịch của ngày

dt10

 

Giờ Hoàng Đạo: Tý (23h-1h) Dần (3h-5h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Dậu (17h-19h)

Giờ Hắc Đạo: Sửu (1h-3h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, ký kết, giao dịch, nạp tài, an táng, cải táng

Không nên: Mở kho, xuất hàng

✔ Danh ngôn trong ngày

dt19

 

✔ 5 món không nên có mặt trong bữa sáng của bạn

Bữa sáng thì quan trọng thật đấy, nhưng không phải ăn gì cũng được theo tiêu chí 'càng nhiều càng ít'. Có rất nhiều thứ chúng ta quen dùng trong bữa sáng không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Đồ ngọt và đồ chiên rán

dt13

 

Vào buổi sáng gấp gáp, ta thường có thói quen ghé qua siêu thị hay cửa hàng gần nhà để mua một ổ bánh mì ruốc, bánh gối hay vài chiếc bánh rán... để bổ sung năng lượng cho ngày mới. Tuy nhiên, hầu hết những loại thức ăn này đều được tráng bằng một lớp đường hoặc kem mà lại thiếu calo và các chất dinh dưỡng. 

Những đồ ăn rán lại chứa rất nhiều đường syro, khiến người ăn dễ bị đầy hơi nhanh chóng, không đủ dinh dưỡng nhưng lại dễ gây tăng cân. Bên cạnh đó, dầu mỡ dùng trong các đồ ăn bán sẵn cũng không đảm bảo chất lượng và thường có hại cho cơ thể.

2. Cháo

dt15

 

Cháo là món thường được lựa chọn vào buổi sáng vì dễ ăn, đáp ứng tiêu chí 'nhanh gọn lẹ' của những người bận rộn.

Tuy nhiên, cháo khiến có cảm giác nhanh no (do ngâm nhiều nước) nhưng cũng nhanh đói và làm thiếu protein, hàm lượng muối natri cao gây ra sự mệt mỏi, choáng váng.

3. Thịt chế biến sẵn

dt14

 

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng.

4. Cà phê

dt12

 

Cà phê là thức uống đi cùng bữa sáng quen thuộc của nhiều người, nhưng bên cạnh việc giúp tỉnh táo và hương vị đầy hấp dẫn, nó lại không hề tốt cho sức khỏe.

Nhà nghiên cứu Terry Graham thuộc Trường Đại học Guelph, Canada cho biết nếu uống một ly cà phê có chứa chất caffein trước bữa ăn sáng với loại ngũ cốc có lượng đường thấp có thể khiến cho nguy cơ bị bệnh đái tháo đường tuýp-2 của một số người cao hơn.

Bên cạnh đó, chất caffein trong cà phê có thể làm biến đổi các phản ứng với đường cơ thể.

5. Nước ép hoa quả

dt11

 

Nghe có vẻ kỳ lạ bởi nước ép trái cây luôn có 'hình tượng' lành mạnh trong mắt nhiều người.

Tuy nhiên, chúng ta thường không chỉ uống nước ép vào buổi sáng mà còn dùng kèm với những đồ ăn khác, hàm lượng đường rất lớn trong nước ép kết hợp với đồ ăn sáng rất có thể sẽ tạo nên một 'cái bẫy đường' cho sức khỏe của bạn.

Nếu uống nước ép hoa quả trong bữa sáng, đồ ăn đi cùng chỉ nên là những món ăn nhẹ, nhiều rau xanh và chất xơ. 

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Xoay quanh quy định bắt chó thả rông: Tranh cãi về quy định này có lẽ sẽ không có hồi kết cho đến khi hiệu quả của nó được chứng minh. Nhiều người cho rằng quy định này đang dồn người nuôi chó vào thế bí. Vậy thì ở nước ngoài, quy định với chó thả rông được áp dụng ra sao?

- 9 việc cần làm sau khi bị chó cắn: Chó là loài động vật rất thân thiết với con người, nhưng tai nạn do chó cắn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt với các em nhỏ. Bạn cần làm ngay những việc sau để giảm tối đa nguy cơ do vết cắn gây ra.

- Cách cân bằng cảm xúc, suy nghĩ tích cực từ triết lý nhà Phật: Nếu quá ủ dột hoặc buồn vui thất thường, ta sẽ gặp khó khăn trong công việc và các mối quan hệ. Liệu chúng ta có thể học được gì từ những triết lý giản dị mà sâu sắc của Phật giáo?

✔ Món ngon hôm nay: Vịt rang tỏi

dt16

 

Vịt rang tỏi là món ăn mới lạ nhưng chắc chắn bạn sẽ bị quyến rũ ngay khi hít hà mùi tỏi phi thơm lừng, xốt vàng nâu óng ả bắt mắt phủ trên miếng thịt vịt. Và nếu kiềm lòng không đặng, hãy cắn ngay một miếng để cảm nhận thịt vịt giòn mềm, đậm đà thấm gia vị và bắt cơm vô cùng!

1. NGUYÊN LIỆU

Thịt vịt 600g

Tỏi băm 3 thìa canh, hành tím băm 1 thìa canh

Tỏi tép đập dập 1 củ

Ớt băm 1 thìa cafe, ớt sừng (cắt quả trám) 1 trái

Bột năng, đường, tiêu, bơ đậu phộng, tương ớt chua ngọt, bột ngọt, xì dầu

2. SƠ CHẾ:

– Vịt làm sạch với rượu trắng và gừng đập dập. Chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành tím băm, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/3 thìa cafe bột ngọt, 2 thìa cafe đường, 1/2 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe xì dầu, 1/2 thìa cafe bơ đậu phộng và 1 thìa canh dầu ăn, dùng tay bóp nhẹ cho gia vị ngấm đều. Để khoảng 20 phút cho thấm.

3. THỰC HIỆN:

– Đun nóng dầu ăn, cho thịt vịt tẩm qua bột năng rồi cho vào chiên chín vàng. Giữ lại nước ướp vịt.

– Pha xốt: Cho thêm vào tô ướp vịt 2 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt chua ngọt, ít tiêu, khuấy tan. 

– Đun nóng dầu ăn, cho 2 thìa canh tỏi băm, tỏi tép đập dập và ớt sừng vào phi vàng, sau đó cho ít hạt nêm vào đảo đều, rồi vớt tỏi ra, tiếp tục cho xốt vào đun sôi, cuối cùng cho thịt vịt đã chiên và hành lá, tỏi phi vào, xóc đến khi xốt thấm vào thịt vịt, tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Cho vịt rang tỏi ra dĩa, dùng nóng với cơm trắng.

5. MÁCH NHỎ

– Xóc vịt nhanh với xốt để vịt vẫn giữ được độ giòn nhẹ. 

– Sử dụng nước tương giúp món ăn ăn ngon và có màu sắc đẹp hơn.

Bạn có thể xem thêm video chi tiết dưới đây nhé! 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO