Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 15/9: 8 cách trang trí góc làm việc cực xinh xắn và truyền cảm hứng

Một góc làm việc gọn gàng nhưng quá đơn giản dễ khiến ta cảm thấy đơn điệu, tại sao không thử thay đổi một chút để khiến những giờ làm việc trở nên thú vị hơn bạn nhỉ?

 

skm258

 

✔ Tờ lịch của ngày

skm246

 

Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1h-3h) Thìn (7h-9h) Ngọ (11h-13h)Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Dần (3h-5h) Mão (5h-7h)Tỵ (9h-11h) Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h) 

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, cầu phúc, cầu tự, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, chữa bệnh, thẩm mỹ, động thổ, đổ mái, sửa kho, khai trương, ký kết, giao dịch, nạp tài

Không nên: Xuất hành, san đường

✔ 8 ý tưởng trang trí góc làm việc xinh xắn

Một góc làm việc với bài trí thú vị sẽ đem đến nguồn cảm hứng cho bạn trong công việc. Hãy thử xem 8 ý tưởng vừa đáng yêu vừa tiết kiệm sau đây nhé!

1. Dây treo ảnh 

skm251

 

Nếu góc làm việc của bạn ở cạnh một khoảng tường hay là những cabin riêng thì hãy tận dụng không gian ấy để treo những bức ảnh kỷ niệm, nhân vật bạn yêu thích, hay có thể là những mẩu giấy nhắc nhở việc cần làm.

Những hình ảnh về người thân hay một sở thích gì đó khiến góc làm việc của bạn phong phú hơn, tạo không gian khơi gợi cho những ý tưởng mới.

2. Các giá để giấy nhớ đầy màu sắc

skm252

 

Thay vì đơn giản là dán giấy lên bàn (vừa không gọn gàng vừa dễ bị rơi), bạn có thể mua những chiếc giá kẹp giấy nhớ xinh xắn ở các cửa hàng văn phòng phẩm để khiến những mẩu giấc nhắc công việc trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết.

3. Thêm sắc xanh cho nơi làm việc

skm253

 

Cây xanh khiến cho bàn làm việc của bạn có cảm giác tươi sáng và giàu năng lượng hơn, chúng còn giúp mắt bạn được thư giãn sau nhiều giờ làm việc liên tục trên máy tính.

- Cây để bàn hợp mệnh Kim: Cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây đế vương

- Cây để bàn hợp mệnh Mộc: Cây ngọc bích, cây vạn tiên tùng, cây lá tim xanh

- Cây để bàn hợp mệnh Thủy: Cây lan chi, cây cọ Nhật, cây mầm xanh

- Cây để bàn hợp mệnh Hỏa: Cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây phát lộc

- Cây để bàn hợp mệnh Thổ: Sen đá nâu, ngũ gia bì, vạn niên thanh

4. 'Giá sách' độc đáo

Những giá đỡ sách mới lạ và sáng tạo sẽ khiến bàn làm việc của bạn độc đáo, 'không đụng hàng' và cũng khiến bạn chú ý đến những cuốn sách đang còn dang dở hơn.

skm248

 

skm247

 

Bạn cũng có thể tự làm giá đỡ sách với chữ cái bắt đầu tên của mình chỉ từ bìa cứng và sỏi vô cùng đơn giản:

5. Cốc uống nước xinh xắn

skm254

 

Trà hay cà phê dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngày dài làm việc. Tuy nhiên khi làm việc trong phòng máy lạnh, ta thường không có cảm giác nóng và do đó uống ít nước hơn.

Một chiếc cốc xinh xắn sẽ thu hút sự chú ý và 'nhắc nhở' ta phải nạp đủ nước cho cơ thể để có một ngày làm việc hiệu quả.

6. Những câu trích dẫn truyền cảm hứng

Một vài câu danh ngôn yêu thích của bạn có thể sẽ 'sạc pin' cho bạn tại những khoảnh khắc mệt mỏi và bế tắc nhất trong công việc.

skm256

 

7. Ngăn đựng đồ origami

Nếu những ngăn đựng đồ văn phòng phẩm ở ngoài khá đắt đỏ và không phù hợp với không gian của bạn, bạn có thể tạo nên những ngăn xếp đồ lặt vặt bằng cách gấp giấy, giúp bàn làm việc vừa xinh xắn vừa gọn gàng hơn.

8. Lịch để bàn mini 

skm257

 

Không tốn quá nhiều diện tích mà vẫn giúp ghi chú nhắc nhở thời gian trong công việc, lại khiến góc làm việc thêm phần bắt mắt, tại sao không nhỉ?

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

-  Những kỹ năng giúp sống sót và an toàn buộc phải ghi nhớ trong mùa mưa bão: Trong mùa mưa bão, bạn hãy trang bị những kỹ năng tối thiểu sau đây để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình.

- Nghiên cứu mới - Ăn vừa đủ chất béo có thể giúp bạn… giảm cân: Ngoài gây béo phì, chất béo cũng thường bị ‘đổ lỗi’ gây bệnh tiểu đường, tim mạch. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mĩ, đây mới là thủ phạm.

- 15 thói quen tích cực đơn giản nhưng có thể thay đổi cuộc đời của bạn: Bạn có thể thay đổi từ bây giờ, không cần những thói quen quá lớn lao, những thói quen đơn giản và rất nhỏ này có thể thay đổi cuộc đời bạn.

- 14 bài học mẹ nhất định phải dạy con gái để trở thành người mạnh mẽ và hạnh phúc: Những bài học giản dị này sẽ giúp con gái trở tự tin đứng vững trong cuộc sống

✔ Món ngon của hôm nay: Sườn ram mặn

skm259

 

Món ăn này rất thích hợp dùng với cơm trong bữa cơm hàng ngày, đó là sự hòa quyện giữa các vị mặn, ngọt, đậm đà và thơm mùi nước mắm, thích hợp để thay đổi khẩu vị cho gia đình.

1. NGUYÊN LIỆU

Sườn non: 400g

Cà chua: 1 quả

Dưa leo: 1 quả

Hành lá, ớt sừng, hành tím băm, tỏi băm

Dầu ăn, nước mắm

Đường, tiêu, muối, hạt nêm

2. SƠ CHẾ:

– Sườn chặt miếng dài khoảng 3cm, ướp sườn với hạt nêm, đường, muối, hành tỏi băm, nước mắm, và đảo đều.

– Hành lá và ớt sừng cắt sợi. Dưa leo cắt lát.

3. THỰC HIỆN: Cho dầu ăn và 1 ít đường vào thắng nước màu, nêm 1 ít nước mắm rồi cho sườn vào xào săn, thêm 1 chén nước, đậy vung, nấu lửa vừa đến khi sườn non mềm, nước sánh lại là được.

4. CÁCH DÙNG: Cho sườn ram ra dĩa, trang trí với ớt và dưa leo, cho một ít ngò lên trên. Ăn kèm cơm, rau, dưa.

 5. MÁCH NHỎ:

– Thắng nước màu trực tiếp với dầu trong chảo, sau đó cho thêm nước mắm vào, ta sẽ có một nước sauce có độ sánh vừa, ngon và thơm.

– Sườn non nên chọn miếng sườn có sụn nhỏ, nhiều thịt.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO