Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 18/12: 12 dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể giúp bạn 'đọc vị' bất kỳ ai trong một nốt nhạc

Đôi khi những cử chỉ rất nhỏ cũng có thể cho bạn biết về tâm lý người đối diện - liệu họ có quan tâm đến bạn hay chỉ đang muốn rời đi ngay lập tức.

 1. Vừa nói vừa lấy tay che miệng

tl1

Cử chỉ này bắt nguồn từ thói quen khi còn nhỏ - ta thường lấy tay che miệng khi đang không muốn nói một điều gì đó. Việc che miệng khi trò chuyện bằng một vài ngón tay, lòng bàn tay hay nắm tay sẽ chỉ ra rằng có thể người đó đang không muốn trò chuyện, không thoải mái với chủ đề đang nói tới.

Đôi khi, việc che miệng này cũng là một biểu hiện của sự thiếu tự tin, người nói không tự tin vào những gì mình chia sẻ.

2. Cắn gọng kính

tl2

Nếu thấy một người cắn gọng kính của mình thì rất có thể họ đang lo lắng hoặc chịu đựng stress từ trong tiềm thức.

Các nhà tâm lý học cho rằng biểu hiện cắn gọng kính là một cách tâm trí vô thức tìm lại cảm thấy yên ổn dễ chịu khi được cho bú ngày thơ bé. Ở đây, 'gọng kính' cũng có thể là bút, đầu thuốc lá hay ống hút.

3. Đưa người về phía đối phương và chống tay lên cằm khi nói chuyện

tl3

Cử chỉ này nói chung thường thể hiện rằng họ đang quan tâm chú ý đến bạn và muốn lắng nghe điều bạn nói.

Đặc biệt trong giao tiếp giữa nam và nữ, đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy người đó muốn thể hiện nét quyến rũ của mình với đối phương, rút ngắn khoảng cách giữa hai người. Bạn hãy chú ý đến những cử chỉ nhỏ nhặt này và đừng quên rằng một lời khen ngợi, một câu đùa hay 'thả thính' đúng lúc sẽ có giá trị hơn hàng trăm tin nhắn nhiều lần.

4. Xoa cằm

tl4

Đây là hành động rất tự nhiên mỗi khi ai đó đăng băn khoăn, không biết nên quyết định như thế nào. Việc đảo mắt liên tục cũng là một dấu hiệu tương tự.

Nếu bạn đang mời một ai đó đi chơi, nhờ vả hay thuyết phục đối phương thì khoảnh khắc này chính là lúc bạn phải đưa ra thêm những lý do hấp dẫn để 'đánh gục' họ hoàn toàn.

5. Khoanh tay 

tl5

Cử chỉ này vô cùng phổ biến và bạn có thể tin rằng khi một người khoanh hai tay vào nhau trong khi trò chuyện, 90% là người đó đang cảm thấy không thoải mái.

Việc khoanh tay vào nhau là hành động vô thức để tự 'bảo vệ' mình khỏi những thứ xung quanh, bản thân người đó có thể đang không tự tin, đề phòng hay khó chịu trước điều gì đó.

Bằng việc quan sát những cử chỉ này, bạn có thể nhận ra khi nào thì hành động trái ngược với lời nói - họ có thể đang tỏ ra hoàn toàn hưởng ứng nhưng đây là dấu hiệu cho thấy vẫn có gì đó lấn cấn trong lòng họ.

6. Ngả người về một phía

tl6

Mỗi người thường có một bức tường vô hình bao quanh mình để tạo một 'khoảng cách an toàn' với những người khác, đây là bản năng tự nhiên của con người. Càng thân thiết gần gũi thì khoảng cách ấy càng ngắn lại.

Việc một người muốn ngả người về phía bạn, rút ngắn khoảng cách giữa cả hai cho thấy rõ rằng người ấy hứng thú với bạn, đôi khi đây còn có thể là một dấu hiệu 'bật đèn xanh' của con gái.

7. Tựa lưng vào ghế

tl7

Ngược lại, khi một người ngả lưng vào ghế cho thấy họ đang không tập trung hoặc có thể đang cảm thấy nhàm chán, muốn chấm dứt cuộc trò chuyện cho xong.

Khi thấy cử chỉ này, bạn nên tìm cách chuyển chủ đề và lôi kéo sự chú ý từ họ, hoặc để cho họ không gian riêng thay vì tiếp tục lãng phí thời gian của cả hai.

8. Hai chân không yên vị

tl8

Điều này cho thấy đối phương đang cảm thấy bồn chồn, bất an về điều gì đó, hoặc họ đang muốn rời đi ngay lập tức - đặc biệt là khi đang nói chuyện với bạn mà mũi bàn chân của họ lại hướng về hướng khác.

9. Bắt tay bằng hai tay

tl9

Khi một người bắt tay bạn bằng cả hai tay, họ đang muốn cho bạn thấy rằng họ chân thành và có thể trông cậy được.

10. Bắt tay hoặc nắm tay nhưng đặt tay lên phía trên

tl11

Đây có thể là một cử chỉ thể hiện sự chia sẻ và đồng cảm, nhưng trong giao tiếp thông thường, việc bắt tay và để tay phía trên tay bạn là một dấu hiệu 'ngầm' cho thấy đối phương muốn mình 'trên cơ' bạn.

11. Nhặt những sợi tóc 'vô hình' hay chỉnh lại ống tay áo

tl12

Hành động này thường là một cử chỉ thể hiện sự ngấm ngầm không đồng ý - họ có thể đang không thích hay không thoải mái với đề nghị bạn đưa ra, nhưng cố gắng không biểu lộ điều đó ra ngoài. 

12. Vắt chéo chân hay đung đưa giày

tl13

Tư thế ngồi vắt chéo chân là tư thế ngồi quyến rũ nhất của một người phụ nữ, và đặc biệt nếu người đó đung đưa đôi giày của mình thì rất có thể họ đang muốn thu hút sự chú ý đến đôi chân của họ. 

Tư thế này cho thấy người phụ nữ đang thư giãn và thoải mái, gần như một dấu hiệu 'bật đèn xanh' cho người đối diện. 

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- [Video] Học sinh Hong Kong vẽ tranh trên bảng phấn cực ấn tượng: Chỉ bằng phấn màu, các học sinh ở một trường Trung học Phổ thông ở Hong Kong đã tạo nên những bức vẽ trên bảng cực ấn tượng.

dt41

- Từ những bức vẽ ngộ nghĩnh của con trai, ông bố minh họa các nhân vật anime cực ấn tượng: Thomas Romain là một họa sĩ sáng tạo đồ họa người Pháp hiện đang sống tại Tokyo. Anh thường tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ các bức vẽ thô sơ, ngộ nghĩnh của con trai.

dt40

- Hài hước các ông bố kiểu mẫu trông con ngủ: Các ông bố lúc trông con đôi khi cũng 'lầy lội' đến không ngờ.

dt39

✔ Món ngon của hôm nay: Salad táo rau mầm

dt42

Thử “đổi vị” món salad quen thuộc khi kết hợp hài hoà vị thanh mát của rau quả gồm táo, dưa leo, bắp cải…quyện cùng vị chua béo nhè nhè của xốt Aji-mayo® thêm điểm nhấn với hương thơm đặc trưng từ vỏ chanh mài, cho món ăn vừa "duyên dáng" lại dễ thực hiện.

1. NGUYÊN LIỆU

Tôm sú 150g

Táo đỏ 1 quả

Rau mầm 100g

Bắp cải tím 50g

Dưa leo 1 quả

Chanh vàng 1 quả

Đường, muối, tiêu, mè rang, xốt Mayonnaise

2. SƠ CHẾ:

– Tôm rút chỉ lưng, xiên que cho thẳng, luộc chín, bỏ vỏ, cắt dọc làm 4, trộn với 1/3 thìa cafe tiêu.

– Chanh vàng: mài lấy 1,5 thìa canh vỏ, rồi vắt lấy 3 thìa canh nước cốt chanh. 

– Táo để nguyên vỏ, cắt sợi 2-3 li. Dưa leo bỏ ruột để vỏ, cắt sợi 2-3 li. Bắp cải tím cắt sợi 2-3 li. Cho các loại rau củ vào ngăn mát tủ lạnh, giữ lạnh.

3. THỰC HIỆN:

– Xốt salad: Trộn đều hỗn hợp gia vị gồm 3 thìa canh nước cốt chanh, 1,5 thìa cafe đường, 1/3 thìa cafe muối, 1,5 thìa canh vỏ chanh mài. 

– Rau mầm để riêng. Trộn các loại rau củ còn lại với hỗn hợp xốt salad.

– Xếp rau mầm ra dĩa, cho các loại rau củ và tôm lên trên, rắc thêm mè rang, trang trí các đường xốt Mayonnaise lên mặt. 

4. CÁCH DÙNG: Giữ mát salad trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn trộn đều.

5. MÁCH NHỎ:

– Vỏ chanh mài giúp tạo mùi thơm đặc trưng cho món salad.  

– Trộn táo với hỗn hợp xốt salad giúp táo thấm vị và không bị thâm.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO