Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 20/9: 7 sai lầm nghiêm trọng thường mắc phải khi dưỡng da buổi sáng

Nếu bạn là một người chăm lo cho làn da của mình và thường dưỡng da buổi sáng thì đừng bao giờ mắc phải 7 sai lầm này.

sk5

 

Bạn không muốn thức dậy và ra khỏi nhà với khuôn mặt không đủ sạch hay thiếu sức sống, và đó là lý do bạn rửa mặt hay dưỡng da vào buổi sáng. Nhưng bạn có chắc rằng mình đang làm đúng cách?

1. Rửa mặt quá nhiều

sk4

 

Nếu da bạn hơi đỏ, tấy lên hoặc cảm thấy châm chích hay rát sau khi rửa mặt thì rất có thể bạn đã rửa kỹ quá mức cần thiết.

Việc rửa mặt quá kỹ sẽ lấy đi cả lớp dầu tự nhiên bảo vệ làn da, theo chuyên gia da liễu Gervaise Gerstner: 'Khi rửa mặt quá nhiều, làn da có thể bị thương tổn, bào mòn hay thậm chí dễ gây viêm nhiễm do vi khuẩn thuận lợi xâm nhập vào những phần bị tổn thương'. 

2. Sử dụng cùng một chiếc khăn lau mặt ngày này qua ngày khác

sk3

 

Dù bạn đã cẩn thận tới mức dành riêng một chiếc khăn tinh tươm để lau mặt sau khi rửa, bạn vẫn cần vệ sinh khăn mỗi ngày.

Tiến sĩ Kelly A. Reynolds đến từ ĐH Arizona cho biết: 'Trong quá trình sử dụng, khăn lau mặt thường bị ngâm trong nước, bị ẩm và dễ thành nơi lưu giữ vi khuẩn, các chất bẩn hay da chết cũng có thể nhanh chóng tích lũy trên đó'. 

3. Thực hiện sai thứ tự

sk2

 

Theo chuyên gia da liễu Jennifer MacGregor đến từ New York, bạn cần chăm sóc da theo một trình tự phù hợp: Sau khi rửa mặt, bôi serum dưỡng da để nó có thể thẩm thấu hoàn toàn, tiếp đến là kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, và cuối cùng là kem mắt. 

4. Trộn lẫn quá nhiều sản phẩm khác nhau

sk1

 

Có vô vàn sản phẩm dưỡng ẩm da bày bán trên thị trường, nhưng cứ thử hết thứ này đến thứ kia khi được rỉ tai rằng 'Cái này dùng tốt lắm' sẽ khiến da bạn 'ngộp thở'.

Chuyên gia da liễu đến từ California - Sonia Batra - chia sẻ: 'Việc dùng nhiều nguyên liệu khác nhau lên da có thể dẫn đến da bị đỏ, viêm hay bào mòn da'. 

Tuy các chất chống oxi hóa hoạt động tốt nhất khi được kết hợp (ví dụ như vitamin C và E), retinol đi cùng với thuốc chữa mụn và AHA chính là sự kết hợp 'thảm họa'.

Nguyên tắc sử dụng là dùng từng sản phẩm một, chờ vài phút trước khi thêm một lớp khác, và chú ý đến thành phần sản phẩm để chắc rằng chúng có thể sử dụng cùng nhau.

5. Không biết rửa mặt đúng cách

Rửa mặt, nghe tưởng chừng là một việc không thể đơn giản hơn. Nhiều chị em chỉ đơn giản là đổ sản phẩm ra tay, tạo bọt và xoa xoa lên mặt một cách đầy ngẫu hứng.

Bạn cần rửa mặt và sử dụng các ngón tay để massage đúng cách, tăng tối đa hiệu quả của sữa rửa mặt.

6. Chờ quá lâu trước khi bôi kem dưỡng

Sau khi rửa mặt là lúc da mặt ẩm, lỗ chân lông mở nhất, do đó bạn cần bôi dưỡng (toner, serum, kem dưỡng ẩm, kem mắt...) trong vài phút thay vì chờ quá lâu, làm giảm hiệu quả thẩm thấu của sản phẩm. 

7. Không bôi kem mắt lên môi

ddg1

 

'Hãy bôi một chút kem dưỡng mắt lên môi trên của bạn' - Chuyên gia da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Matt Leavitt chia sẻ. 

Trong kem mắt có nhiều nguyên liệu giàu dưỡng chất để giảm các vết nhăn, bởi mắt là phần da khó dưỡng nhất trên mặt, đồng thời môi cũng nhanh lão hóa hơn các vị trí khác, nên các chất dưỡng từ kem mắt có thể giúp đôi môi của bạn giữ được sự mịn màng tươi trẻ lâu hơn. 

✔ Tờ lịch của ngày

dt33

 

Giờ Hoàng Đạo: Dần (3h-5h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, cầu phúc, cầu tự, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, động thổ, đổ mái, sửa kho, giao dịch, nạp tài, an táng, cải táng

Không nên: Chữa bệnh, thẩm mỹ

✔ Thông tin bổ ích trong ngày
- 10 triết lý để đời giúp làm nên thành công của thiên tài Albert Einstein:
 Einstein thường nảy ra sáng kiến, tiếp cận công việc theo những cách đặc biệt và sáng tạo.

- So sánh hai robot hút bụi Medion và Xiaomi đang 'hot' với các bà nội trợ: Hãy thử xem hai loại robot hút bụi này có gì mà khiến các bà nội trợ 'phát cuồng' đến thế nhé

- Tư thế ngủ trưa 'chuẩn' cho dân văn phòng để không đau lưng, mỏi eo: Đối với dân văn phòng, để tỉnh táo làm việc hiệu quả 8 tiếng đồng hồ, giấc ngủ trưa là không thể thiếu. Do đó bạn cần biết cách ngủ trưa đúng tư thế tránh dẫn đến đau nhức cơ thể.

- Những lý do đơn giản dẫn tới việc bị đau dạ dày có thể khiến bạn bất ngờ: Có những lý do dẫn đến đau dạ dày mà trước nay chúng ta chưa hề ngờ tới

✔ Món ngon của hôm nay: Cá nục kho kiểu Nhật

dt34

 

Dĩa cá có màu vàng nâu ánh nhẹ bên cạnh vài lá xà lách hay vài lát dưa leo trông thật hấp dẫn. Ăn vào một miếng thì thấy thịt cá mềm ngọt, có vị chua cay nhẹ của kiểu kho Nhật. Ôi thôi kiểu này thì nồi cơm sẽ mau hết lắm đây…

1. NGUYÊN LIỆU

Cá nục: 400g

Ớt sừng: 2 trái, ớt hiểm: 2 trái, tỏi: 5 tép, gừng: 1 củ vừa

Dầu ăn, dầu điều, đường, tiêu, muối, giấm gạo, hạt nêm, bột ngọt, xì dầu

2. SƠ CHẾ:

– Cá nục cắt đôi. Ớt sừng cắt khúc 2cm. Tỏi đập dập. Ớt hiểm đập dập. Gừng cắt lát rồi đập dập.

– Ướp cá với ớt sừng, ớt hiểm, tỏi, gừng, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe hạt nêm, 3 thìa cafe đường, 1 thìa canh dầu điều, 2 thìa canh xì dầu, để thấm.

– Pha hỗn hợp nước kho: 1 thìa cafe bột ngọt, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh giấm gạo, 4 thìa canh xì dầu.

3. THỰC HIỆN:

– Đun nóng dầu ăn, cho cá vào chiên sơ cho cá có độ săn chắc, thêm hỗn hợp nước kho và 01 chén nước nóng và gừng. Đậy nắp. Kho nhỏ lửa. Khi cá chín, tắt bếp.

4. CÁCH DÙNG: Dùng nóng với cơm.

5. MÁCH NHỎ:

- Chiên cá trước khi kho giúp cá có độ săn chắc, không bị bể nát.

- Sử dụng giấm để món ăn giúp khử tanh cho cá.

Các bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO