Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 25/9: 7 quán cà phê có view chụp ảnh đẹp nhất Hà Nội

Hãy ghi ngay lại những địa chỉ này để ghé chân mỗi khi muốn tạo nên những khung hình lung linh nhất bạn nhé!

cafe1

 

✔ 7 quán cafe đẹp nhất tha hồ 'sống ảo' trên Instagram

1. Eden Coffee - số 2 Nhà Thờ

Đây là quán cà phê mang phong cách Bohemian tự do phóng khoáng, màu sắc hoang dại gần gũi với thiên nhiên với màu sắc rực rỡ từ những chiếc ghế ngồi, gối ôm, đèn đính đá, những họa tiết vô cùng độc đáo như chú voi, mặt nạ thổ dân...

skm94

 

 

skm97

 

 Không gian bên ngoài lãng mạn

2. Rauta House Cafe - Số 1 ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh

Cực kỳ thích hợp với những ai yêu phong cách vintage lãng mạn và cổ điển, Rauta House Cafe có không gian ấm cúng, thích hợp cho những bức ảnh 'check-in' xinh xắn.

skm99

 

 

skm100

 

 

3. Hoa 10 Giờ - Floral & Book Cafe - 26 Hàng Vôi 

skm01

 

 

Tầng 1 dành không gian cho việc bán hoa, tầng 2 chia thành nhiều gian với những cách bài trí khác nhau trải từ trong lẫn ngoài ban công nhưng đều trung thành chủ đề vintage. Nét cổ và hiện đại đan cài vào nhau vô cùng tinh tế đã chinh phục rất nhiều cô gái khi ghé chân đến đây.

4. Nhà 9NKC - Số 9 Nguyễn Khắc Cần, Tràng Tiền

skm102

 

 

Quán có không gian thoáng đãng, bài trí kiểu cổ điển mà thanh thoát, nếu đến đây vào những ngày nắng đẹp thì bạn sẽ có những khung hình 'sống ảo' không thể tuyệt vời hơn.

skm104

 

 

5. Ohi Tree & Coffee - 71A Nguyễn Du 

skm105

 

 

Nhìn từ ngoài vào một khung cảnh mát mắt tràn ngập hoa và cây xanh, bên trong cũng có cây cối đủ loại xinh yêu trong lành, decor nhẹ nhàng tinh tế và biết sử dụng ánh nắng để làm bừng sáng không gian - đây chính là một lựa chọn tuyệt vời để đắm mình giữa không gian xanh xinh xắn giữa lòng Hà Nội.

6 Nola Cafe - 89 Mã Mây

skm106

 

 

Ở Nola, dù bất kì mùa nào, bạn đều có thể tìm cho mình những góc ngồi, góc nhìn mới lạ. 'Vào những buổi mùa hè, ngồi ở chỗ bộ bàn ghế kiểu quầy bar sát tường về phía con phố Mã Mây ngắm đường phố về đêm cũng khá tuyệt.

Có những hôm trời mát mẻ như mùa thu, tôi thích chạy tót lên không gian thiên nhiên trên cao nhất của quán, ngồi dưới tán ô đủ sắc màu, xung quanh là rất nhiều sắc xanh của cây cảnh. Nola còn có góc ngồi nhìn ra những mái nhà phố cổ lô xô, rêu phong trên chiếc ghế ngồi bập bênh của người Hà Nội xưa đáng yêu vô cùng.

Mùa đông cũng rất ấm áp, ngồi vào góc phòng có chiếc đàn piano, với ánh sáng dìu dặt, âm nhạc nhẹ nhàng khiến bạn chỉ muốn ngồi mãi mà không muốn về'. 

7. Gusto coffee house - 98 Hoàng Cầu

skm109

 

 

Thanh lịch, nhẹ nhàng, những giỏ hoa thơ mộng hay một góc giá sách cổ điển trong không gian ngập nắng sẽ là những khung ảnh đẹp khó quên.

skm108

 

 ✔ Tờ lịch của ngày 

Giờ Hoàng Đạo: Tý (23h-1h) Dần (3h-5h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Dậu (17h-19h)

Giờ Hắc Đạo: Sửu (1h-3h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, cầu phúc, cầu tự, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, động thổ, đổ mái, sửa kho, ký kết, giao dịch, nạp tài, an táng, cải táng

Không nên: Mở kho, xuất hàng

✔ Tin tức trong ngày

- Cảnh báo mưa lớn ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Dự báo thời tiết từ sáng mai, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa; chiều và đêm mai mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các bạn hãy chú ý thời tiết hôm nay để có một ngày làm việc hiệu quả nhé! 

- Không cần ‘gọt cằm’ đau đớn và nguy hiểm, hãy thử 9 mẹo sau để có cằm V-line: Dù bạn không phải người bẩm sinh có sẵn gương mặt thanh tú với cằm V-line đúng chuẩn, bạn vẫn có thể thực hiện 9 mẹo nhỏ sau để giúp cho chiếc cằm của mình thon gọn hơn.

- Đến thung lũng Mường Hoa trải nghiệm mùa lúa chín: Tháng 9 về, thung lũng Mường Hoa khoác lên mình bộ cánh rực rỡ nhất trong năm, khiến các tín đồ du lịch không thể cưỡng lại ước muốn được tận mắt chiêm ngưỡng.

- Nếu muốn cuộc sống hạnh phúc bạn đừng bỏ qua 15 chân lý của Đức Phật: Chúng ta vẫn luôn mải miết tìm kiếm hạnh phúc, nhưng ngọn nguồn của hạnh phúc là từ đâu?

✔ Món ngon của hôm nay: Canh nấm càng cua

dt36

 

Vừa lạ miệng vừa ngon mắt với nước canh trong làm nổi bật màu sắc của các loại rau củ và đặc biệt là càng cua. Vị ngọt thanh mát mà không cần nêm nếm nhiều chắc chắn sẽ bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

1. NGUYÊN LIỆU

Càng cua 6 cái

Giò sống 150g

Nấm đông cô khô 8 tai

Bông cải xanh 100g, cà rốt 50g

Nước dùng 1,2 lít

Hành tím băm, hành lá

Muối, đường, tiêu, nước mắm, hạt nêm

2. SƠ CHẾ:

– Nấm đông cô ngâm nở, rửa sạch, luộc với nước có nêm ít hạt nêm trong 5 phút. Cà rốt tỉa hoa, cắt lát dày 3 li. Bông cải xanh cắt miếng vừa ăn. Hành lá phần đầu trắng băm nhỏ, phần lá cắt khúc 2cm.   

– Càng cua ướp với 1/3 thìa cafe tiêu và 1/2 thìa cafe hành tím băm, để thấm. Giò sống trộn 1 thìa canh đầu hành lá băm, 1/3 thìa cafe tiêu, chia làm 6, lấy mỗi phần bọc càng cua lại, chừa phần đầu càng cua ra ngoài. 

3. THỰC HIỆN:

– Đun sôi nước dùng, cho nấm đông cô, cà rốt, bông cải xanh vào, đun sôi lại, rồi thả tiếp càng cua vào nấu vừa chín tới, nêm 1 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa cafe đường, 1 thìa canh nước mắm vào, khuấy tan, nếm vị vừa ăn, tắt lửa, thêm hành lá.

4. CÁCH DÙNG: Múc canh ra tô, rắc tiêu lên trên, ăn kèm với nước mắm nguyên chất.

5. MÁCH NHỎ:

– Dùng nhiều màu sắc của rau củ quả trong món ăn giúp bổ sung nhiều chất hoạt tính sinh học tốt cho sức khoẻ. 

– Ướp càng cua với tiêu và hành tím giúp tạo mùi thơm cho càng cua.

Các bạn có thể xem thêm video chi tiết dưới đây nhé:

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO