Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 26/1: Phát hiện chủ không thích những 'món quà' như chuột, gián, chú mèo bắt đầu chuyển sang tặng... lá cây

Những chú mèo thường 'tặng' chủ gián, chuột... chúng bắt được như một cách thể hiện tình cảm với chủ của mình. Sau khi phát hiện chủ có vẻ kém vui khi nhìn thấy những món quà 'sống' ấy, chú mèo đáng yêu này đã lặng lẽ mang về những chiếc lá hay cành cây để thế cho món quà truyền thống của họ mèo.

Với những người nuôi mèo, việc thi thoảng được... hết hồn khi nhìn thấy một chú chuột, gián hay thậm chí là chim chóc trên giường như một món quà của mèo cưng là việc không có gì xa lạ.

Hiển nhiên chẳng mấy ai vui vẻ với những 'món quà' này, nhưng vì các 'hoàng thượng' đã có lòng nên 'sen' không dám không có dạ.

Chú mèo Baloo này cũng không phải là ngoại lệ. 'Nhìn nó luôn rất hoang mang và buồn khi thấy tôi không thích mấy 'món quà', làm tôi cũng buồn theo' - Ben, chủ của Baloo chia sẻ.

Nó luôn có vẻ mặt khó hiểu mỗi khi thấy tôi không thích món quà

Nó luôn có vẻ mặt khó hiểu mỗi khi thấy tôi không thích món quà

Thế nhưng Baloo không phải là một chú mèo như bao chú mèo khác. Nàng ta nhanh chóng nhận ra rằng Ben có 'gu' khác mình, và bắt đầu tìm kiếm những món quà khác.

Baloo tỏ ra là một chú mèo đặc biệt thông minh

Baloo tỏ ra là một chú mèo đặc biệt thông minh

'Sau vài tháng, nó nhận ra tôi từ chối những món quà của nó, vậy nên nó bắt đầu tặng.. lá cây. Chúng là những chiếc lá rất lớn và đẹp. Thật là nhẹ người khi nó không còn mang chuột sống đến nữa, thế nên tôi thể hiện sự trân trọng món quà bằng cách chơi với chiếc lá trong khi Baloo nằm trong lòng tôi và quan sát'.

Empty

'Giờ thì nó biết nó đang làm một điều đúng đắn' - Ben nói.

Ben sẽ không còn phải chịu cảnh 'giật mình trong đêm' khi thấy những chú chuột xuất hiện trong phòng nữa

Ben sẽ không còn phải chịu cảnh 'giật mình trong đêm' khi thấy những chú chuột xuất hiện trong phòng nữa

Baloo luôn cẩn thận chọn ra những chiếc lá đẹp nhất để mang về cho chủ. Gần đây, nó còn tìm ra một cách khác để thể hiện tình cảm với Ben, đó là an ủi Ben mỗi khi anh chàng xuống tinh thần.

Baloo luôn lựa chọn những chiếc lá rất cẩn thận

Baloo luôn lựa chọn những chiếc lá rất cẩn thận

'Nó không phải một con mèo hay âu yếm, nhưng khi tôi buồn hoặc lo lắng, nó sẽ nhảy lên lòng tôi, đẩy tôi nằm xuống, ngồi trên ngực tôi và cọ mũi vào mặt tôi, nó thật sự là một con mèo rất tình cảm'.

Tuy không ưa ôm ấp nhưng Baloo luôn biết ngay mỗi khi Ben buồn để đến an ủi

Tuy không ưa ôm ấp nhưng Baloo luôn biết ngay mỗi khi Ben buồn để đến an ủi

Empty
Empty
Còn gì tuyệt vời hơn khi có một người bạn luôn ở bên trong những lúc ta cô đơn nhất nhỉ?

Còn gì tuyệt vời hơn khi có một người bạn luôn ở bên trong những lúc ta cô đơn nhất nhỉ?

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Những bức ảnh hài hước khi mèo được Photoshop: Mèo là loài sinh vật đáng yêu và chúng còn đáng yêu hơn nữa khi trở thành nhân vật chính của các bức ảnh Photoshop.

dt142

- 23 bức ảnh mèo đen tuyệt đẹp đốn tim cộng đồng mạng: Mèo đen được coi là một trong những loài vật duyên dáng và bí ẩn nhất hành tinh. 23 bức ảnh mèo đen dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ vì sự cuốn hút và bí ẩn của chúng.

dt143

- Những bộ áo giáp samurai siêu dành cho chó mèo đang được săn lùng trên toàn thế giới: Bạn có muốn một diện mạo siêu ‘ngầu’ như thế này cho chú thú cưng của mình?

dt144

✔ Món ngon của hôm nay: Cá cuộn tôm trứng cút

Từng cuộn cá giòn tan, vàng ruộm bắt mắt với nhân giữa là trứng cút khiến bàn tiệc nhà bạn thêm hấp dẫn. Cắn vào một miếng, bạn sẽ cảm nhận ngay vị béo của trứng, độ giòn của cá và chút xông cay nồng của tiêu xanh. Quá hấp dẫn phải không nào?

1. NGUYÊN LIỆU

  • Cá chẽm phi lê 200g
  • Tôm sú bóc vỏ 100g
  • Trứng cút 20 quả
  • Tiêu xanh 3 nhánh
  • Tỏi băm nhỏ
  • Xà lách, rau thơm
  • Tiêu, dầu ăn
  •  Bột Tẩm Khô Chiên Giòn 
  •  Hạt nêm 
  • Bột ngọt 
  • Xốt Mayonnaise 

2. SƠ CHẾ:

– Cá chẽm phi lê cắt thành những miếng mỏng rồi tán mỏng thêm. Tôm sú bóc vỏ. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, cắt bằng 1 đầu của trứng. 

– Quết chả tôm: cho tôm vào cối cùng với gia vị bao gồm 1/4 thìa cafe tiêu, 1/4 thìa cafe hạt nêm, 1/4 thìa cafe bột ngọt cùng 1 thìa cafe  tỏi đã được băm nhỏ. Giã nhuyễn.

3. THỰC HIỆN:

– Cuộn cá: trải cá phi lê lên tấm màng bọc thực phẩm, sau đó phết đều chả tôm lên, cuối cùng xếp trứng cút vào theo hàng và cho tiêu xanh vào. Dùng xốt Mayonnaise, cho thêm 1 đường vào bên trong. Cuộn lại sau đó cuộn định hình bằng tấm màng bọc.  

– Định hình cuộn cá bằng cách cuộn chặt 2 đầu tấm màng bọc lại.  

– Chiên cá: cho Bột Tẩm Khô Chiên Giòn vào đĩa sau đó cho cá cuộn vào lăn cho bột bám đều. Cho dầu vào chảo đợi dầu nóng mới cho cá vào chiên với lửa vừa, cho đến khi chín vàng thì vớt ra giấy thắm dầu.

4. CÁCH DÙNG:

Khi ăn chấm kèm với xốt Mayonnaise 

5. MÁCH NHỎ:

Cho xốt Mayonnaise vào nhân khi cuốn  giúp món ăn có vị béo nhẹ và lạ miệng hơn. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO