Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 26/9: 7 cách 'sạc pin' cho tinh thần mà không cần đến cà phê

Bắt đầu ngày mới với công việc chồng chất có thể khiến bạn uể oải, nhưng thứ đồ uống quen thuộc là cà phê nếu uống quá nhiều cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Tại sao không thử ngay 7 mẹo nhỏ giúp 'lên dây cót' cho tinh thần sau đây nhỉ?

dt45

 

1. Massage đôi tai

Nguồn năng lượng cho tinh thần đôi khi nằm ngay trong cơ thể bạn. Theo y học phương Đông, khi massage tai đúng cách, ta sẽ kích hoạt các huyệt ở đây và truyền năng lượng đi khắp cơ thể. 

2. Phấn hoa mật ong

dt37

 

Phấn hoa mật ong là những tế bào sinh sản của giống đực loài hoa, nó là một sản phẩm tự nhiên được chính những con ong thu lượm. Vì thế nó có lượng dinh dưỡng rất cao, và thậm chí còn cao hơn cả những thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng sữa...

Chỉ cần pha một chút nước ấm với một thìa phấn hoa, thêm vài giọt mật ong vào uống là cơ thể đã tràn trề năng lượng và sẵn sàng cho cả một ngày dài làm việc.

3. Viết nhật ký

dt38

 

Đó có thể chỉ là những dòng ghi lại các cảm xúc trong ngày, một bộ phim hay ho bạn bè vừa chia sẻ mà bạn dự định sẽ đi xem, một địa chỉ ăn ngon mới... Những thứ nho nhỏ ấy khiến một ngày của bạn trở nên thú vị và bạn có cảm giác rằng có nhiều thứ để trông đơi hơn. 

4. Nghe nhạc sôi động

dt39

 

Theo một nghiên cứu năm 2011 của 'International Review of Sport and Exercise Psychology', việc nghe những bản nhạc sôi động khiến tâm trí tỉnh táo ngay tức khắc. Những bản nhạc với ca từ vui vẻ cũng khiến tâm trạng bạn tích cực hơn. 

5. Rửa mặt

dt40

 

Việc hết sức đơn giản này lại có hiệu quả đến không ngờ - theo tờ 'Clinical Neurophysiology', cảm giác mát lạnh của làn nước trên da bạn khiến bạn tỉnh táo nhanh hơn, và chắc chắn không có những tác dụng không mong muốn như đối với cà phê.  

6. Đi dạo

dt41

 

Ngồi suốt trong một tư thế sẽ dễ khiến cơ thể căng cứng và mỏi mệt, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với tác động của chỉ vài vòng đi bộ nhỏ. Một nghiên cứu gần đây của tờ 'Dinh dưỡng hành vi và hoạt động thể chất) cho thấy rằng những người đi bộ 5 phút sau vài giờ sẽ giàu năng lượng hơn, tâm trạng tốt hơn và giảm bớt cảm giác thèm ăn liên tục. 

7. Hạt chia 

dt44

 

Hạt chia có nhiều công dụng tuyệt vời, và một trong số đó là cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không khiến bạn lo sợ chiếc kim trên bàn cân sẽ nhích thêm vài con số. Thậm chí, hạt chia còn có tác dụng giảm cân tuyệt vời mà bạn có thể chưa từng biết đến!

✔ Tờ lịch của ngày

dt42

 

Giờ Hoàng Đạo: Dần (3h-5h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, giao dịch, nạp tài

Không nên: Cầu phúc, cầu tự, chữa bệnh, động thổ, đổ mái, sửa kho, san đường, sửa tường, dỡ nhà

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Bật loại bóng đèn này trong phòng ngủ có thể khiến bạn đau nửa đầu chỉ sau 20 phút: Bóng đèn LED được nhiều gia đình hiện nay lựa chọn vì ánh sáng tốt, độ bền cao, tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu tại Anh đã cảnh báo loại đèn này gây đau nửa đầu và làm bệnh lupus nặng hơn chỉ sau 20 phút sử dụng.

- Bí quyết chuyển 7 suy nghĩ tiêu cực thành tích cực giúp cuộc sống tươi sáng hơn: Đôi khi chỉ cần điều chỉnh góc nhìn, điều chỉnh cách suy nghĩ một chút, bạn sẽ nhận thấy mình dễ dàng vượt qua giây phút bi quan và bắt đầu một lối sống tích cực.

- Những địa điểm, sự kiện chơi trung thu hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng năm 2017: Nếu bạn du lịch cùng gia đình vào Đà Nẵng trong dịp này thì đừng bỏ qua những sự kiện, địa điểm chơi Trung thu hấp dẫn như 'Bay vào không gian cổ tích', các ngôi chùa, cây cầu bên sông Hàn...

- Cách nhận biết, điều trị, phòng ngừa bệnh tay chân miệng ở trẻ em: Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch lớn, có thể có những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Do đó, cha mẹ cần nhận biết sớm và chăm sóc trẻ đúng cách để giảm tỷ lệ mắc, giảm tử vong.

✔ Món ngon của hôm nay: Đậu cove xào ba rọi xông khói

dt43

 

Biến tấu với món xào phổ biến từ đậu cove, một loại đậu dồi dào dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Màu vàng tươm của thịt ba rọi, trứng kết hợp cùng màu xanh của đậu cove giúp bữa cơm nhà thêm phần hấp dẫn.

1. NGUYÊN LIỆU

Đậu cove Nhật 200g

Thịt ba rọi xông khói 100g

Trứng vịt 1 quả

Tỏi tép lột vỏ 10 tép, cà rốt 1/2 củ, rau mùi, hành lá

Muối, tiêu, đường, dầu ăn, rượu trắng, tương ớt, giấm tiều, bột ngọt, xì dầu

2. SƠ CHẾ:

– Đậu cove tước xơ, cắt xéo mỏng 5 ly. Cà rốt cắt khúc 7cm rồi cắt sợi bản 2mm. Hành lá cắt khúc, Tỏi đập giập. Trứng vịt đánh hơi tan thêm 1 thìa cafe rượu trắng.  

– Pha nước chấm: hòa 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh giấm tiều với 2 thìa canh xì dầu, thêm 1 thìa cafe đường, 1/4 thìa cafe bột ngọt. Khuấy đều. 

3. THỰC HIỆN:

–  Phi thơm tỏi, cho ba rọi xông khói vào xào tươm mỡ và chuyển sang màu vàng, cho tiếp đậu cove, cà rốt  vào xào chín, nêm 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe  bột ngọt, 1 thìa cafe đường, thêm ít nước để khi xào để rau mau chín. Sau đó cho trứng vào giữa chảo đánh trứng chín, thêm hành lá, xốc đều.  

4. CÁCH DÙNG: Cho đậu cove xào ra dĩa, rắc tiêu, ngò lên trên. Dùng nóng, chấm cùng với nước tương pha.

5. MÁCH NHỎ:

– Cắt xéo đậu cove để đậu mau chín và thấm gia vị khi xào.    

– Cho chút rượu trắng vào trứng vịt để trứng vịt không tanh.

Các bạn có thể xem thêm video hướng dẫn dưới đây nhé!

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO