Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 4/9: Thanh lọc cơ thể sau nghỉ lễ với 3 công thức detox hiệu quả

Đã đến ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ mất rồi, bạn có đang cảm thấy 'hụt hẫng' khi sắp quay trở lại với guồng công việc quen thuộc? Hãy chuẩn bị cho cơ thể khỏe khoắn tràn đầy năng lượng bằng cách thanh lọc cơ thể với nước detox bạn nhé!

 

diemtam49

 

✔ Tờ lịch của ngày

skm151

 

Giờ Hoàng Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h)

Giờ Hắc Đạo: Dần (3h-5h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, đào đất

Không nên: Chữa bệnh, đổ mái, mở kho, xuất hàng

✔ Danh ngôn trong ngày

skm154

 

✔ Thanh lọc cơ thể với 3 công thức detox đơn giản và hiệu quả

Những ngày nghỉ lễ là dịp ta thường để cho mình 'xả hơi' và đôi khi đồng nghĩa với việc ăn uống hay sinh hoạt không mấy điều độ.

Vậy nên việc thanh lọc cơ thể để chuẩn bị cho tuần làm việc mới khỏe khoắn và hào hứng là vô cùng cần thiết. Bạn hãy thử 4 công thức detox sau đây nhé!

Cách làm chung: Rửa sạch các nguyên liệu, thái lát nếu là hoa quả. Cho tất cả vào bình và đổ ngập nước. 

Để qua đêm trong tủ lạnh và sử dụng trong ngày, bạn cũng có thể thay nước một vài lượt cho đến khi cảm thấy đã sử dụng hết tinh chất của nguyên liệu.

Công thức 1: 1/2 quả dưa chuột, 1 quả chanh, vài lá bạc hà. 

dtx1

 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Meryl Pritchard, chanh giúp kích hoạt hệ tiêu hóa trong khi thải độc, đồng thời vitamin C trong chanh còn giúp làm sáng da. 

Lưu ý: Lá bạc hà thường được sử dụng trong công thức detox hay các loại đồ uống thường bị hiểu nhầm thành lá húng lủi. Hiện nay nhiều quán cafe ở Việt Nam vẫn sử dụng lá húng lủi thay cho lá bạc hà. 

Khi bạn sờ tay vào lá Bạc Hà & ngửi, sẽ cảm nhận rõ ràng mùi Bạc Hà mà mình hay ăn Sing Gum, đặc biệt khi dùng lá Bạc Hà để xông, sẽ thơm mát toàn cổ họng với vị the cay mát lạnh.

Việc tìm mua lá bạc hà sẽ mất thời gian hơn, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể trồng cho mình một cây bạc hà xinh xắn tại nhà vì nó có rất nhiều công dụng khác nhau.

Tại Hà Nội, bạn có thể mua ở trongrautainha.vn, hay ở Sài Gòn có mintgarden.vn là địa chỉ tin cậy với nhiều loại bạc hà đa dạng.

Công thức 2: 1 củ dưa chuột thái lát mỏng, 1 nhánh gừng tươi, 2 lát chanh, 10-12 lá bạc hà, 1/2 thìa cafe muối, vài giọt tinh dầu bạc hà (có thể có hoặc không).

dtx2

 

Gừng có thể cải thiện nhiều tình trạng bệnh như bệnh về dạ dày hay đau họng nhờ chất chống viêm trong đó, bạc hà cũng có tác dụng hỗ trợ kích thích tiêu hóa, lợi tiểu và tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Công thức 3: 1/2 quả chanh vàng thái lát, 1 nhánh sả bóc bớt vỏ bên ngoài đập dập.

dtx3

 

Sả có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu giải độc và làm đẹp da. 

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

-   Một ngày của CEO Facebook Mark Zuckerberg: Bài học về việc không bao giờ được ngủ quên trên thành công được thể hiện rất rõ trong lịch trình một ngày điển hình của vị CEO nổi tiếng thế giới này. 

- Thực phẩm sạch, tưởng đắt mà hóa rẻ: Các thực phẩm có gắn mác ‘hữu cơ’ hay đạt các tiêu chuẩn về nông sản sạch (Vietgap, Globalgap…) thường có giá đắt hơn so với thực phẩm thông thường.

Những sản phẩm tươi, sạch cũng đắt hơn đồ hộp. Thế nhưng có những lý do bạn không thể bỏ qua thực phẩm sạch khi mua đồ gia đình. 

- Cách nuôi dạy để con trở thành cô gái tự tin hạnh phúc: Nuôi dạy một cô con gái luôn luôn là điều phức tạp: có những khoảnh khắc đầy tự hào, cũng có không ít lo lắng, bối rối. Nhưng bất cứ phụ huynh nào cũng mong muốn nuôi con trở thành một cô gái tự tin, hạnh phúc trong cuộc sống, bạn đã biết những 'bí quyết' ấy hay chưa?

- Con mè nheo, hãy mừng chứ đừng lo: Nghe có vẻ ngược đời nhưng nếu bạn rơi vào trường hợp có con, cháu thường xuyên mè nheo khi thấy mẹ, hãy đọc bài viết này để thấy chính biểu hiện mè nheo của con chứng tỏ bé rất thông minh.

- Phụ huynh đừng vô tình mà làm hỏng đôi mắt của con: Con số đáng báo động 15% trẻ trong độ tuổi đi học bị cận thị trong cả nước nói lên điều gì? Để phòng tránh cận thị cho trẻ, các vị phụ huynh đừng quên chú ý nguyên nhân cận thị của bé và những điều phụ huynh có thể làm

✔ Món ngon của hôm nay: Súp cua cay chay

skm152

 

Ngày hôm nay hãy chiêu đãi cả gia đình với món súp chay thơm ngon, bổ dưỡng và lành mạnh này nhé! Mùi thơm của nấm hòa quyện cùng hương vị ngọt tự nhiên từ rau củ, miếng đậu hũ non mềm xen lẫn vị cay sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi không thôi.

1. NGUYÊN LIỆU

Đậu hũ non : 1 miếng

Mì căn : 50g

Nấm đông cô ngâm nở, rửa sạch : 5 tai, nấm kim châm : 50g, măng luộc : 100g, tỏi tây cắt lát : 1 cây, ớt sừng 1 trái, ớt hiểm 1 trái, rau mùi

Rau củ nấu nước dùng chay : su su, bắp mỹ, củ sắn, cà rốt, cải thảo, tỏi tây, lá dứa. Muối, đường, tiêu, bột năng, dầu ăn, giấm gạo lên men, nước tương, hạt nêm từ nấm hương và hạt sen của Ajingon, bột ngọt

2. SƠ CHẾ:

- Nấu nước dùng từ các loại rau củ, lấy 1.5 lít nước dùng.

- Măng luộc vắt ráo nước. Măng, mì căn cắt sợi mỏng, ướp 1/2 thìa cafe hạt nêm từ nấm hương và hạt sen, 1/4 thìa cafe tiêu.

- Nấm đông cô cắt lát, nấm kim châm cắt ngắn 3cm. Đậu hũ non cắt vuông 1cm. Bột năng hòa nước. Rau mùi cắt nhỏ. Ớt băm nhỏ.

3. THỰC HIỆN:

- Phi 2 thìa canh dầu với tỏi tây cắt lát cho thơm, cho ớt vào xào cho lên màu.

- Đun nóng nước dùng, nêm gia vị gồm: 2 thìa cafe muối, 1/2 thìa canh đường, 1 thìa cafe bột ngọt, 2/3 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa canh giấm gạo lên men, 1/2 thìa canh nước tương. Cho lần lượt măng, mì căn, nấm, đậu hũ trắng. Khi nước sôi lại thêm ớt xào vào. Thêm 2 thìa canh nước bột năng vào cho súp hơi sánh lại, tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Múc súp ra tô rắc ngò rí, tiêu lên trên. Dọn kèm nước tương, dùng nóng.

5. MÁCH NHỎ:

Ướp mì căn, măng với gia vị trước để thấm hơn khi nấu.

Măng rửa sạch, luộc và vắt ráo rồi kiểm tra độ chua của măng trước khi nấu.

Các bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO