Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 8/9: Giảm cân nhanh chóng hiệu quả bằng hạt chia

Bạn muốn giảm cân nhưng ít có thời gian đầu tư và việc ăn kiêng khiến bạn phát ốm? Vậy thì hôm nay hãy thử những công thức sử dụng hạt chia chỉ mất 2 phút nhưng vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe bạn nhé!

skm188

 

✔ Tờ lịch của ngày

skm179

 

Giờ Hoàng Đạo: Dần (3h-5h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, giải trừ, thẩm mỹ, chữa bệnh, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả

Không nên: Cầu phúc, cầu tự, sửa kho, khai trương, ký kết, giao dịch, nạp tài, mở kho, xuất hàng, đào đất, an táng, cải táng

✔ Danh ngôn trong ngày

skm190

 

✔ 'Giảm cân thần tốc' với 5 công thức hạt chia

skm180

 

Hạt chia được coi như một loại 'thần dược' giảm cân của các chị em bởi ích lợi 2 trong 1 của nó: 100g hạt CHIA cung cấp cho cơ thể là: 20,34g Omega 3; 6,66g Omega 6; 20,4g Protein; 37,5 chất xơ, hàm lượng chống oxi hóa cao, tuy nhiên hạt chia có khả năng nở nên chỉ 1 lượng nhỏ cũng khiến cơ thể có cảm giác no, ít thèm ăn hơn.

Nếu quan tâm đến một loại hạt tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân một cách thần kỳ thì hãy thử 5 công thức đơn giản mà hiệu quả với hạt chia sau đây bạn nhé.

1. Mỗi sáng 1 ly nước hạt chia

skm182

 

Bạn chỉ cần pha 1 thìa con hạt chia vào 200 - 300 ml nước, thêm vài thìa mật ong (tùy khẩu vị) và 2 thìa cafe chanh tươi để có một thức uống bổ dưỡng vào mỗi sáng. Bạn nên uống vào ngay sau khi ngủ dậy và trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

2. Hạt chia trộn salad

skm184

 

Nếu thi thoảng bạn vẫn tự làm một đĩa salad ngon bổ rẻ thì hãy thêm 1 thìa chia vào để trộn, tác dụng giảm cân sẽ được nhân lên gấp nhều lần.

3. Sinh tố hạt chia

skm185

 

Hạt chia có hương vị khá trung tính nên bạn có thể thêm vào gần như bất cứ loại sinh tố nào, chỉ cần 1 thìa hạt chia vào ly sinh tố, để 15 phút và thêm vài viên đá là bạn đã có một ly sinh tố hạt chia mát lạnh thơm ngon.

4. Sữa chua hạt chia

skm181

 

Một hộp sữa chua, 1 thìa hạt chia, 1 thìa cafe mật ong và khuấy đều, vừa giảm cân vừa đẹp da thì còn gì tuyệt vời hơn. Nếu thích, bạn có thể thêm đá để tạo thành món sữa chua đánh đá cũng rất ngon miệng.

5. Trứng chiên hạt chia

skm186

 

Trứng chiên là món vô cùng quen thuộc, nhưng từ giờ bạn đã có thêm một công thức mới: 1 quả trứng, 1 thìa cafe hạt chia, đánh tan và đem chiên là bạn đã có món ăn trong bữa tối lạ miệng và tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: Bạn nên chú ý những điều sau nếu muốn sử dụng hạt chia thường xuyên để giảm cân

- Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 8-10g hạt chia, tức là 1 thìa con. Nếu bạn muốn dùng nhiều lần trong ngày phải chia và gia giảm tùy theo nhưng không sử dụng quá 15g hạt chia mỗi ngày.

- Thức uống với hạt chia nên dùng 30 phút trước bữa ăn. Không ăn các món với hạt chia sau 7 giờ tối.

- Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày.

- Giảm đường, muối trong món ăn, thay sữa béo bằng sữa tươi không đường.

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Thời tiết ngày 8/9 -Cảnh báo thời tiết nguy hiểm tại miền núi phía Bắc: Hãy chú ý đến thời tiết hôm nay để chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động trong ngày hay phút xả hơi khi đến cuối tuần bạn nhé!

- Chữa mắt cho con bằng tập luyện - tiền mất, tật mang: Đó là quan điểm của Th-BS Nguyễn Tiến Phúc (bác sỹ chuyên khoa mắt ở Hải Phòng) chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình trước trào lưu xuất hiện ngày càng nhiều các cơ sở chữa tật khúc xạ bằng cách tập luyện. Thế nhưng các trung tâm này đã làm hỏng đôi mắt của trẻ như thế nào

- Đùi càng to càng trường thọ: Nghe có vẻ không mấy liên quan, nhưng cặp đùi to khiến nhiều chị em tự ti vẫn có những lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Hãy thử tìm hểu xem lý do nào khiến bạn nên cảm ơn cặp đùi đầy đặn của mình nhé!

- Những thói quen khiến vợ chồng hạnh phúc viên mãn: ‘Thói quen’ dường như là một điều nhàm chán trong hôn nhân. Tuy nhiên, theo khảo sát của tạp chí Women’s Health, có 9 thói quen hàng đêm trước khi đi ngủ có thể giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn.

- Bác sĩ tiết lộ bí quyết phòng tránh ung thư tất cả mọi người đều nên biết: Theo báo Woman’s Health, sau đây là 10 bí quyết phòng tránh căn bệnh ung thư được áp dụng bởi chính các bác sĩ chuyên khoa và các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh hiểm nghèo này.

✔ Món ngon của hôm nay: Bánh mì nướng hoa hồng

skm183

 

Bánh mì nướng trông thật bắt mắt với tạo hình bông hồng, cạnh bánh mì hơi xém nhẹ, thơm ngon; cải bó xôi thì giòn ngọt; thịt jambon thì beo béo lạ miệng. Quả là một món ăn nhẹ tuyệt vời để đãi cả nhà cuối tuần này đó!

1. NGUYÊN LIỆU

Bánh mì sandwich: 4 lát

Cải bó xôi: 30g

Thịt Jambon: 50g

Bơ lạt, phô mai bột, muối, tiêu, xốt Mayonnaise 

2. SƠ CHẾ:

– Sandwich bỏ phần rìa và cắt xéo 4 góc. Phết đều bơ lên 1 cái chén rồi xếp bánh mì vào cho có hình như bông hoa, cho vào lò nướng sơ 1- 2 phút, nhiệt độ 160-1800C (có thể dùng chế độ nướng của lò vi sóng)

– Cải bó xôi trụng qua nước sôi có chút muối, vớt ra nước lạnh, vắt ráo, cắt khúc dài 2cm. Jambon cắt vuông 1cm.

3. THỰC HIỆN:

– Làm nhân bánh: đun chảy 1 thìa canh bơ lạt, cho jambon và bó xôi vào xào, cho ít muối, tiêu, đảo nhanh. Tắt bếp, cho ra tô, cho vào tô 1 thìa canh xốt Mayonnaise, trộn đều.

– Phết 1 lớp xốt Mayonnaise lên mặt bánh rồi cho 1/4 lượng nhân vào. Rắc phô mai bột lên mặt. Cho vào lò nướng lần 2 khoảng 3-5 phút nữa.

4. CÁCH DÙNG: Xếp bánh mì nướng ra đĩa, dùng nóng.

5. MÁCH NHỎ:

– Trộn mayonnaise vào nhân lúc còn nóng, giúp mayonnaise dễ hòa vào nhân.

– Phết mayonnaise lên bánh trước khi nướng giúp bánh ít bị khô và tăng hương thơm.

Hãy xem video hướng dẫn món ăn này dưới đây bạn nhé!

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO