Báo Điện tử Gia đình Mới

Diễn biến sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đến sáng 4/6

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM sẽ được các chuyên gia hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Sáng 4/6, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 đã thông tin về sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM.

Dự kiến hôm nay, bệnh nhân 91 sẽ tiếp tục được hội chẩn liên viện 3 miền Bắc - Trung - Nam lần thứ 4 để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Theo chia sẻ của PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó trưởng Tiểu ban, sau khi áp dụng các phương án điều trị theo tinh thần hội chẩn, tình trạng sức khỏe bệnh nhân cải thiện tốt hơn.

Được biêt, 2 ngày qua, các thông số ECMO giảm dần. Bệnh nhân ngừng sử dụng ECMO sau hơn 50 ngày phải can thiệp kỹ thuật này.

  Diễn biến sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đến sáng 4/6. Ảnh minh họa

Diễn biến sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đến sáng 4/6. Ảnh minh họa

Hiện bệnh nhân tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; Mạch: 89 lần/phút; huyết áp: 132/57 mmHg; chức năng thận dần hồi phục.

Dù ngưng sử dụng ECMO nhưng tình trạng của bệnh nhân vẫn còn nặng, cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng thuốc.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động và các chức năng khác.

Trong những ngày tới, bệnh nhân tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ nhiễm khuẩn mới.

Đồng thời, bệnh nhân cũng được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.

Tính tới hôm nay (4/6), Việt Nam bước sang ngày thứ 49 liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc COVID-19 giữ nguyên 328 ca, trong số đó có 302 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh. 26 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến Trung ương và tuyến tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 6.641 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 76; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.214; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 351 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 9 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Ngày hôm qua (3/6), bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất miền Bắc là bệnh nhân 19 với 3 lần ngừng tim, đã chính thức ra viện, về nhà, sau 1 tuần được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân bình phục, khoẻ khoắn, đi lại, trò chuyện bình thường... và xuất viện tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để trở về TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến, bệnh nhân sẽ theo dõi sức khoẻ tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO