Báo Điện tử Gia đình Mới

Diễn biến sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã trải qua 87 ngày điều trị và cũng là bệnh nhân COVID-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta.

Về tình hình bệnh nhân 91, nam phi công người Anh tiếp tục có thêm những chuyển biến tích cực. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, hết sốt, đã vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại.

Bệnh nhân còn khó thở khi gắng sức nhưng sức cơ hô hấp có cải thiện. Bệnh nhân đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy thở đang tăng dần, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút. Bên cạnh đó, chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Mạch 97 lần/ phút; huyết áp 130/70 mmHg.

  Diễn biến sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Diễn biến sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Sức cơ hai chân của bệnh nhân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của một tuần trước đó. Bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Về nhiễm trùng ở phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đàm gần nhất của nam bệnh nhân đã âm tính.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thời gian tới, phi công người Anh sẽ được ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực và phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới.

Với tiến triển thần kỳ trên, các chuyên gia cho rằng có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn máy thở sẽ ngắn hơn như tiên lượng trước đó. Phương án ghép phổi có thể không phải thực hiện.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến hôm nay, nước ta đã điều trị khỏi 323/333 ca bệnh (chiếm 97%). Trong 10 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 3 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 1 ca âm tính lần 2 trở lên và 6 trường hợp dương tính.

Cũng tính đến hôm nay, đã 58 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thời điểm hiện tại, nước ta có 333 ca nhiễm, trong đó, 193 bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 

Ca bệnh mới nhất là bệnh nhân 333, là nam, 37 tuổi, có địa chỉ tại Phường 9, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bệnh nhân là thuyền viên trên tàu thủy Pacific Vũng Tàu (loại tàu dịch vụ lai kéo) hoạt động tại Malaysia, đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh từ Malaysia về. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO