Báo Điện tử Gia đình Mới

Diễn đàn cách mạng công nghệ 4.0 với nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực ngày càng rõ nét đến nông nghiệp Việt Nam, việc áp dụng các thành tựu mới nhất của khoa học công nghệ vào nông nghiệp trở thành yêu cầu bức thiết.

  Ông Nguyễn Tiến Nhường- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Tiến Nhường- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc

Mới đây, tại tòa nhà Hanaka, (Từ Sơn, Bắc Ninh), Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE); Câu lạc bộ Các nhà công thương; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức diễn đàn “Cách mạng công nghiệp 4.0 với nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chào mừng kỉ niệm ngày doanh nhân Việt Nam do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE); Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức.

  Các đại biểu tham dự diễn đàn

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Tham dự chương trình có đông đảo các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế cao cấp cùng đông đảo doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực trên địa bàn cả nước.

Theo BTC diễn đàn, Việt Nam là một quốc gia có nhiều lợi thế cho phát triển nông nghiệp đa ngành. Trên thực tế, nông nghiệp đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế "mới nổi" tiềm ẩn nhiều rủi ro như Việt Nam.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực ngày càng rõ nét đến nông nghiệp Việt Nam, việc áp dụng các thành tựu mới nhất của khoa học công nghệ vào nông nghiệp trở thành yêu cầu bức thiết. Tại Hội nghị về đầu tư vào nông nghiệp Việt Nam tháng 7/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành vào cuộc hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch…

  Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành phát biểu tham luận tại diễn đàn

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành phát biểu tham luận tại diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hanaka  cho rằng: Nông nghiệp công nghệ cao trở thành một đề tài hấp dẫn nhưng cũng rất mới mẻ, nhiều thách thức với các doanh nhân, doanh nghiệp – những đối tượng tiên phong trên con đường công nghiệp hóa – hiện đại hóa để dựng xây đất nước.

Với chủ đề "Vì sự nghiệp Ích quốc lợi dân", trong khuôn khổ chương trình kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm 2018, Ban tổ chức mở ra diễn đàn "Cách mạng công nghiệp 4.0 với nông nghiệp công nghệ cao" nhằm: Giúp các doanh nhân hiểu rõ hơn nữa bản chất cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của nhân loại;

Những tác động của của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 này đến ngành nông nghiệp; Những khó khăn về điều kiện, về cơ chế, chính sách... để triển khai nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam đồng thời tạo cơ hội giao lưu cho các doanh nghiệp quan tâm đến nông nghiệp công nghệ cao... 

Diễn đàn đã tổ chức hai phiên. Trong đó, phiên thứ nhất do ông Phan Xuân Dũng UVBCHTW Đảng, Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ và môi trường của Quốc hội điều hành, tập trung vào việc làm rõ bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về các vấn đề liên quan .

Phiên thứ hai tập trung vào các vấn đề cách mạng công nghiệp 4.0 với nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam dưới sự điều hành của ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Theo đó, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận vào các vấn đề như: Nhu cầu đầu tư nông nghiệp công nghệ cao của doanh nghiệp và những điều kiện cần chuẩn bị; Cơ chế chính sách cho đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; Một số vấn đề còn bất cập về chính sách và đề xuất giải pháp của doanh nghiệp…

  Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội điều hành phiên thảo luận

Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội điều hành phiên thảo luận

Qua hai phiên thảo luận, trao đổi sôi nổi giữa những nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế đầu ngành về lĩnh vực cách mạng công nghiệp 4.0, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã nhìn nhận rõ hơn thời cơ cũng như thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO