Vừa gặp phóng viên, diễn viên Thanh Hương đã chỉ tay vào những vết bầm tím trên người và cho hay: "Tất cả đều do Quỳnh búp bê gây ra đấy". Đây là bộ phim mới của đạo diễn Mai Hồng Phong do cô thủ vai chính.

Khi kể về quãng thời gian đóng phim "Quỳnh búp bê", Thanh Hương thổn thức cho hay, cô đã bị ngất sau khi quay cảnh cưỡng hiếp suốt 4 tiếng đồng hồ, thậm chí có lúc tưởng như “thần kinh không bình thường” vì quá ám ảnh.

Nói về nhân vật Lan trong Quỳnh búp bê, Thanh Hương tâm sự, đây là vai diễn khá nặng ký với cô cả về mặt tâm lý lẫn diễn xuất. Bởi nhân vật do cô thủ vai lại là người thường bị dư luận mỉa mai với những cái tên “gái gọi”, “cave”, “đĩ”…

Được biết, trước khi chọn Thanh Hương vào vai Lan, đạo diễn Mai Hồng Phong đã đặt nữ diễn viên lên bàn cân cùng rất nhiều ứng cử viên sáng giá. Và cô cũng phải 5 lần 7 lượt đến đài casting mới thuyết phục được đạo diễn giao vai.

“Anh Phong là một người rất cầu toàn. Mà cầu toàn với tất cả các vai diễn, thậm chí là cả với vai diễn quần chúng, chứ không riêng gì với diễn viên chính. Vậy nên với những vai của Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương lúc nào cũng có trong suy nghĩ của anh ấy. Do vậy nên Hương cũng bị áp lực là làm thế nào để có thể thuyết phục được đạo diễn rằng mình sẽ làm tốt vai diễn này”.

Thanh Hương cũng thẳng thắn chia sẻ, trong một vài cảnh quay đầu tiên, cô có cảm giác mình chưa thực sự thuyết phục được đạo diễn. Nhưng dần dần, khi đau nỗi đau cùng nhân vật, cô mới thực sự “như bị Lan nhập vào người”.

“Làm việc với đạo diễn Mai Hồng Phong thì chỉ có thể là làm thật. Bị túm tóc thật, đánh thật, tát thật, tra tấn thật, trên người khắp nơi đều là sẹo. Có hôm Hương còn bị bạn diễn nam tát cho sứt cả môi vì cái nhẫn bạn ấy đang đeo trên tay không thể tháo ra được. Ấy vậy mà vẫn phải tiếp tục để môi sưng vều như vậy mà quay tiếp.

Nhưng Hương chấp nhận điều đó. Bởi muốn có một vai diễn hay, ấn tượng, chạm đến trái tim khán giả thì bản thân mình phải đau trước đã. Đau ở đây không phải chỉ đau về mặt thể xác mà còn cả về mặt tinh thần.

Cái nghề diễn này nó là vậy. Với những dạng phim ngắn, phim vui vẻ, giải trí, hài, sitcom…, diễn viên có thể diễn bằng kinh nghiệm, bằng kỹ thuật, nhưng với những dạng phim này, mình phải diễn bằng cả trái tim”.

Chia sẻ với phóng viên, Thanh Hương cho biết, cô không ngại đóng những cảnh nóng. Nhưng điều đó không có nghĩa là nữ diễn viên thích hở hang hay gợi cảm quá đà. Thanh Hương chỉ chấp nhận đóng cảnh nóng khi cảnh đó lột tả được tính cách nhân vật của mình.

Nữ diễn viên tâm sự, trong Quỳnh búp bê, cô có quá nhiều cảnh nóng, nhưng điều khiến cô bị ám ảnh đến mức ngất đi, thậm chí có cảm giác “thần kinh không bình thường” là khi quay cảnh nhân vật Lan bị 4 người đàn ông hiếp dâm tập thể.

“Một cảnh hiếp dâm khi lên sóng chỉ có 5 đến 7 phút. Nhưng Hương và cả ê-kíp phải vật lộn diễn, ghi hình trong suốt 4 tiếng đồng hồ. Đây là một cảnh phải quay đi quay lại nhiều lần. Cho đến khi đạo diễn hô “cắt”, Hương đã ngất luôn tại chỗ, 2 tay 2 chân sõng soài ra đất đến nỗi các bạn nữ phải dìu vào để thay trang phục.

Lúc này bên ngoài trời mưa rất to, ai cũng phải thu dọn đồ để đi và chỉ có Hương một mình. Lúc đó Hương bỗng thấy sao mình khổ quá, khổ vì Lan, vì Quỳnh búp bê quá nhiều”.

Nhưng chính bởi cái khổ ấy mới làm nên những thước phim chân thực, chạm đến tận cùng trái tim của khán giả. Vậy nên mới có chuyện, khi Thanh Hương diễn xong một phân đoạn cùng bạn diễn Phương Oanh mãi mà không thấy đạo diễn hô cắt nên quay ra thì “đứng hình” vì thấy đạo diễn đang ngồi rơi nước mắt trước mo do quá xót thương cho nhân vật.

“Rất nhiều lần đạo diễn Mai Hồng Phong bật khóc vì quá thương nhân vật nhưng anh vẫn giấu mọi người. Vì anh rất trăn trở với bộ phim này. Đạo diễn dành quá nhiều tâm huyết cho Quỳnh búp bê như vậy thì không có lý do gì mà mình không hi sinh, không hết lòng vì nó cả” - Thanh Hương nói.

Đến thời điểm hiện tại, khi Quỳnh búp bê chuẩn bị đóng máy, mỗi khi nghĩ lại quãng thời gian cùng ăn, cùng sống với nhân vật, Thanh Hương vẫn chưa  hết hoảng hốt. 

“Đây là một vai diễn mới và trên truyền hình chưa từng có vai diễn nào như vậy. Nên đến thời điểm khi nó sắp kết thúc, Hương mới coi như tạm trút được gánh nặng và tạm tin rằng mình đã làm tốt vai diễn này. Vì nếu mình không có lòng tin vào mình thì khán giả sẽ không tin mình đâu.

Nhưng sau tất cả, Hương thực sự biết ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải và đạo diễn Mai Hồng Phong vì đã tin tưởng và cho Hương cơ hội để thử sức với một vai diễn nặng ký đến vậy”.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ, có lúc, cô cảm thấy mình “thần kinh không bình thường” vì quá ám ảnh về nhân vật.

“Chuyện mải mê suy nghĩ về kịch bản, về những lời thoại của nhân vật đến nỗi đi nhầm đường, lạc đường xảy ra như cơm bữa. Có hôm còn đi nhầm mất mấy chục cây số.

Rồi thời gian đó, Hương thấy mình hơi “thần kinh không bình thường”. Stress đến nỗi không muốn nói chuyện, chia sẻ bất cứ điều gì với ai. Sống khép mình và lặng lẽ chưa từng có. Đến khi định hình lại cuộc sống, Hương thấy giật mình vì mình đã sống với vai diễn này quá nhiều, đôi khi còn thấy hơi sợ”.

Vậy nên khi có thời gian rảnh rỗi, Thanh Hương chọn cách ở nhà chăm lo cho chồng con hoặc đặt những chuyến du lịch từ 2-3 ngày để cân bằng cảm xúc.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ, hiện tại, bên cạnh việc đóng phim VFC, cô cũng khá bận rộn với công việc tại Nhà hát kịch Hà Nội. Với vai diễn Lan trong Quỳnh búp bê, Thanh Hương hi vọng sẽ khiến khán giả có một cái nhìn hoàn toàn mới về mình so với hình ảnh của nhân vật Phan Hương (trong "Người phán xử") và Nương (trong "Thương nhớ ở ai").

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO