Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều bất ngờ ít người biết về biển số xe khách 10L 069.69 trong phim Quỳnh búp bê

Nhiều người thắc mắc biển số xe 10L trong phim Quỳnh búp bê là ở tỉnh nào của Việt Nam?

Tập 20 phim "Quỳnh búp bê" phát sóng tối 23/10 vẫn thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Ngoài các tình tiết liên quan tới nội dung phim, số phận nhân vật… khán giả phát hiện một chi tiết: Chiếc xe khách chở Quỳnh (Phương Oanh đóng) từ bến xe về quê nhà Lan (diễn viên Thanh Hương thủ vai) mang biển kiểm soát 10L – 069.69.

  Chiếc xe khách ở Quỳnh về quê của Lan trong phim Quỳnh Búp bê mang biển số 10L - 069.69.

Chiếc xe khách ở Quỳnh về quê của Lan trong phim Quỳnh Búp bê mang biển số 10L - 069.69.

Nhiều người thắc mắc biển số 10L thuộc tỉnh nào? Bởi theo danh sách các biển số xe của Việt Nam không có biển số 10.

  Nhiều khán giả thắc mắc biển số xe 10 thuộc tỉnh nào?

Nhiều khán giả thắc mắc biển số xe 10 thuộc tỉnh nào?

Trước đó, khi phim "Người phán xử" công chiếu, khán giả cũng từng thắc mắc về biển số xe 10 xuất hiện nhiều lần trong phim.

Lý giải điều này, anh Đỗ Dương, Trung tâm đào tạo lái xe PCCC Hà Nội cho biết: Theo như biển số xe dân sự của Việt Nam, mỗi tỉnh được quy định có một số riêng dành cho biển số nhằm mục đích cho việc phân vùng địa phương và quản lý.

Theo như bảng biển số xe dân sự cập nhật đến năm 2018 thì biển số 10 không thuộc bất kỳ tỉnh nào trong Việt Nam (biển số 10 không được phân vùng cho bất kỳ tỉnh nào) hiện biển số xe 10 vẫn đang là biển số xe dân sự dự phòng dự trữ.

Trong phim Quỳnh Búp bê, Người Phán xử sử dụng biển kiểm soát này chỉ là biển giả. Nội dung bộ phim có những tình tiết nhạy cảm nên đạo diễn dùng biển giả để tránh tình trạng nghi ngờ, suy diễn của khán giả về câu chuyện tế nhị ở một tỉnh, thành, một địa phương nào đó.

Ví dụ như trong phim Quỳnh búp bê, nhân vật Lan đã từng làm nghề “gái mại dâm”, nay quay về làng để hoàn lương, làm lại cuộc đời. Nếu đạo diễn sử dụng xe mang biển số của một địa phương nào đó, sẽ khiến khán giả xem phim liên tưởng, suy diễn về việc người làm phim lấy nhân vật ở địa phương đó. Như vậy sẽ rất phản cảm.

Do vậy, các đạo diễn thường sử dụng biển số xe giả trong các phim có nội dung liên quan tới các vấn đề nóng của xã hội như mại dâm, tham ô tham nhũng…

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO