Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì ngăn cản bé ngủ ngon qua đêm?

Trẻ hay có thói quen ngủ ít hay thức đêm là vấn đề muôn thuở của mọi gia đình có trẻ nhỏ. Vậy điều gì ngăn cản bé ngủ qua đêm? Bố mẹ cần làm gì để khắc phục tình trạng này?

Dù rất muốn em bé ngủ qua đêm, nhưng đôi khi cảm xúc của chúng ta lại cản trở những quyết tâm giúp thay đổi thói quen ngủ của trẻ.

Khi nào con bạn ngủ qua đêm thường xuyên?

Nếu em bé của bạn thức dậy một hoặc hai lần mỗi đêm, hãy đánh giá vấn đề này ảnh hưởng đến cuộc sống bạn ở mức nào bằng việc chiêm nghiệm các câu hỏi như:

  • Bạn có hài lòng với cách mọi thứ đang diễn ra, hay trở nên bực bội, tức giận hoặc thất vọng?      
  • Thói quen thức giấc nửa đêm của em bé có ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hôn nhân, công việc hoặc những mối quan hệ với những đứa trẻ còn lại của bạn?       
  • Em bé của tôi vui vẻ, khỏe mạnh và dường như được nghỉ ngơi tốt?         
  • Bạn có vui vẻ, khỏe mạnh và được thư giãn?     

Trả lời được các câu hỏi trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề liên quan đến giấc ngủ của con và có động lực làm thế nào để thay đổi. 

Miễn cưỡng buông tay những khoảnh khắc ban đêm

Bạn có thể yêu những khoảnh khắc tĩnh lặng trong đêm. Nhưng nếu phải vật lộn với việc thức dậy ban đêm hàng giờ của bé, có thể bạn cần thay đổi thói quen thức dậy ban đêm trước khi bạn thấy bất kỳ thay đổi nào trong kiểu ngủ của bé.

Điều gì ngăn cản bé ngủ ngon qua đêm? 0

Sẽ có rất nhiều thời gian để ôm, âu yếm và yêu thương con nhỏ của bạn, nhưng hãy di chuyển những khoảnh khắc đó ra khỏi thời gian ngủ của bé.

Lo lắng cho sự an toàn của bé

Cha mẹ thường lo lắng cho con mình, đó là điều dễ hiểu! Hàng đêm mỗi khi thức giấc, bố mẹ thường có thói quen kiểm tra xem con mình có ổn hay không?

Cha mẹ ngủ chung không miễn được những nỗi sợ hãi này. Thậm chí nếu bạn ngủ bên cạnh bé, bạn sẽ thấy rằng bạn  thường xuyên kiểm tra bé suốt đêm ngay cả khi bé ngủ dài giấc. 

Đó là những lo lắng hết sức bình thường, bắt nguồn từ bản năng tự nhiên của người làm cha mẹ để bảo vệ cho con mình. Vì vậy, để bạn cho phép bé ngủ giấc dài, bạn sẽ cần tìm cách để trấn an rằng em bé được an toàn suốt đêm.

Điều gì ngăn cản bé ngủ ngon qua đêm? 1

Quá mệt mỏi để làm việc hướng tới thay đổi

Nếu mọi thứ không hiệu quả với bạn, hãy thay đổi những gì bạn đang làm.

Nếu bạn muốn giúp bé ngủ cả đêm, bạn sẽ phải ép buộc bản thân thực hiện một số thay đổi và thực hiện theo kế hoạch của mình, ngay cả vào giữa đêm, ngay cả khi đó là lần thứ mười bé gọi bạn.

Vì vậy, nếu bạn chắc chắn rằng bạn và em bé đã sẵn sàng, đã đến lúc bạn thực hiện cam kết thay đổi. Đó là bước quan trọng đầu tiên để giúp bé ngủ qua đêm.

Thu Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO