Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày

Bình luận

Chuối là một loại thực phẩm cực kỳ phổ biến ở khắp mọi nơi, bao gồm Việt Nam. Được trồng ở 107 quốc gia, chúng đại diện cho cây trồng có giá trị thứ tư trên toàn thế giới.

  Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày

Chắc hẳn bạn từng thêm chuối vào món kem, ngũ cốc và sữa chua. Chuối cũng là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn để bổ sung dinh dưỡng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

Chuối chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin C và B6 tốt cho sức khỏe, nhưng chúng không được khuyến nghị cho những người mắc một số bệnh.

Những gì bạn nhận được trong 2 quả chuối

Trước tiên, hãy nhìn vào thực tế dinh dưỡng của 2 quả chuối. Nếu bạn tiêu thụ nhiều như vậy mỗi ngày, bạn sẽ nhận được:

  • 210 Calo
  • Kali 900 mg (24% liều lượng khuyến nghị)
  • 54 g carbohydrate (18% liều lượng khuyến nghị)
  • 2 g Chất xơ (24% liều lượng khuyến nghị)
  • 28 g đường
  • 6 g Protein (4% liều lượng khuyến nghị)
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày 1

Bạn cũng sẽ nhận được tỷ lệ liều lượng khuyến nghị sau đây cho các chất dinh dưỡng quan trọng này:

  • 2% vitamin A
  • 34% Vitamin C
  • Sắt 2%
  • 40% Vitamin B6
  • Magiê 16%

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày 2

Bạn sẽ nhận đủ lượng Kali khuyến nghị hàng ngày

Nhiều người trong chúng ta không nhận ra kali quan trọng như thế nào đối với cơ thể vì chúng ta không biết chính xác nó có tác dụng gì.

Kali thực sự là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất bởi vì nó được sử dụng bởi mọi tế bào trong cơ thể để tạo ra điện tích cần thiết cho hoạt động đúng.

Kali cũng đóng một vai trò trong việc giữ nhịp tim ổn định, duy trì huyết áp khỏe mạnh và kích hoạt giải phóng insulin khi cần thiết để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Các khuyến nghị cho kali ở người lớn khỏe mạnh là 3,500- 4,700mg mỗi ngày.

Một số yếu tố khác như lối sống có thể ảnh hưởng đến lượng khuyến nghị, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn lo ngại rằng bạn không đủ chất.

Nhưng 2 quả chuối trung bình chứa khoảng 900 mg kali, vì vậy đó là một lựa chọn tốt để bổ sung kali.

Các nguồn kali tốt khác bao gồm: đậu trắng, khoai tây (trắng và ngọt), củ cải đường, rau bina, dưa hấu và nước sốt cà chua.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày 3

Giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh

Bạn có thể biết rằng quá nhiều natri là một yếu tố nguy cơ rất lớn đối với huyết áp cao.

Bạn có thể không biết rằng sự cân bằng của natri và kali có tác dụng kiểm soát tăng huyết áp.

Thận giúp kiểm soát huyết áp bằng cách điều chỉnh lượng chất lỏng được lưu trữ trong cơ thể. Thận giúp lọc máu và hút thêm chất lỏng, được dẫn đến bàng quang dưới dạng nước tiểu.

Sự cân bằng của natri và kali được sử dụng để hút nước dư thừa từ máu về phía bàng quang. Khi sự cân bằng mất đi, nhiều chất lỏng được giữ lại và huyết áp được đẩy lên.

Giảm nguy cơ ung thư

Một chế độ ăn tổng thể nhiều trái cây và rau quả tươi rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ ung thư vì bạn có được các chất dinh dưỡng quan trọng hàng ngày mà không cần thêm muối, đường, chất tạo màu thực phẩm và chất bảo quản hóa học.

Nhưng chuối đặc biệt tốt vì chúng có nhiều vitamin C rất quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do gây ung thư.

Chất xơ trong chuối cũng rất quan trọng để điều chỉnh sức khỏe tiêu hóa và được cho là làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày 4

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đạt được sự cân bằng giữa natri và kali cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của tim.

Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng những người nhận được ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim thiếu máu cục bộ thấp hơn 49% so với những người có ít hơn 1.000 mg.

Chuối cũng tăng cường sức khỏe tim mạch theo những cách khác. Các chất xơ, vitamin B6 và vitamin C đều kết hợp với nhau để hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh.

Làm dịu dạ dày khó chịu

Nếu bạn đã từng đến bác sĩ với một cơn đau dạ dày, rất có thể họ sẽ khuyên bạn nên theo chế độ ăn kiêng BRAT.

BRAT là viết tắt của chuối, gạo, táo thắng nước đường và bánh mì nướng. Chế độ ăn uống BRAT bao gồm các loại thực phẩm cơ bản dễ tiêu hóa.

Chuối rất tốt cho việc giữ cho dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt vì kali giúp ổn định cân bằng điện giải. Các chất xơ cũng giúp thúc đẩy tiêu hóa dễ dàng hơn.

  Chế độ ăn uống BRAT (Banana- chuối, rice- gạo, applesauce- táo thắng đường và toast- bánh mì nướng)

Chế độ ăn uống BRAT (Banana- chuối, rice- gạo, applesauce- táo thắng đường và toast- bánh mì nướng)

Bạn sẽ nhận được gần 30g đường

Đường có thể được coi là một thực phẩm xấu trong các chế độ ăn kiêng hiện nay, nhưng khi nói đến chuối, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Các chuyên gia khuyên bạn nên giảm đáng kể lượng đường nhân tạo. Đường trong chuối là tự nhiên và đi kèm với một lượng chất xơ lành mạnh.

Chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và ổn định tác động đến lượng đường trong máu của bạn.

Do đó, chuối là một bữa ăn nhẹ giữa ngày tốt hoặc thêm vào bữa ăn của bạn khi bạn cần duy trì năng lượng.

Bạn sẽ không cần lo quá liều lượng khuyến nghị

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày 6

Có thể bạn sẽ cần ăn 7 hoặc 8 quả chuối để có đủ kali hàng ngày từ chuối nếu bạn bị thiếu kali quá nhiều. Tuy nhiên, quá nhiều kali cũng nguy hiểm như khi bổ sung quá ít vì nó có thể phá hủy cơ tim của bạn.

Vì vậy, đối với bất kỳ người khỏe mạnh nào, ăn 2 quả chuối mỗi ngày là một ý tưởng tuyệt vời.

Những người đang dùng thuốc chẹn beta vì bệnh tim nên cẩn thận, vì thuốc chẹn beta làm tăng nồng độ kali.

Và chuối được phân loại có chỉ số đường huyết trung bình, vì vậy thói quen 2 quả chuối một ngày có thể không phải là ý tưởng tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Lưu ý rằng, ăn chuối vào buổi tối là thời điểm tốt nhất hoặc bạn nên ăn chúng sau bữa cơm 1- 2 giờ. Loại trái cây bổ dưỡng này sẽ kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp