Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng?

Để tìm hiểu ảnh hưởng của bia tới cơ thể, chàng trai này đã thử nghiệm uống 2 panh bia (khoảng 1 lít) mỗi ngày trong vòng một tháng.

Dưới đây là những ghi chép của anh chàng (bài viết thể hiện quan điểm cá nhân) được đăng tải trên trang Bright Side:

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 0

Đầu tiên phải nói, tôi không có thói quen xấu nghiêm trọng nào. Tôi thường đi bộ vào buổi sáng, chỉ uống chút bia rượu vào những dịp đặc biệt. Trước khi bắt đầu thử nghiệm này, tôi đã đến khám bác sĩ để đảm bảo mọi thứ đều bình thường.

Tôi quyết định thử uống 2 panh bia (khoảng 1 lít) mỗi ngày, uống 5-6 lần/ tuần thay vì 4 lần/ tuần theo lời khuyên của chuyên gia y tế.

Cuối tháng, tôi đi khám sức khỏe lần nữa để xem bia đã ảnh hưởng đến tôi như thế nào.

Ngày đầu tiên, thử nghiệm trải qua rất vui vẻ, tâm trạng tôi rất tốt nhờ những ly bia mát mẻ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 1

Tuần thứ nhất

Chỉ sau vài ngày uống bia thường xuyên, tối bắt đầu hay bị đau đầu - điều này chưa từng xảy ra với tôi trước đó. Tôi thử chụp ảnh chính mình mỗi ngày để ghi lại sự thay đổi. Khi so sánh các bức ảnh, tôi nhận thấy mặt mình bắt đầu hơi sưng và xuất hiện quầng thâm quanh mắt.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 2

Tuần thứ hai

Việc đi ngủ và thức dậy bỗng trở nên khó khăn hơn gấp 100 lần bình thường. Tôi nhận thấy mình phải mất tới 40 phút để đi ngủ. Tôi cũng cần đặt báo thức lặp đi lặp lại vào buổi sáng (kết quả là tôi bắt đầu ngủ quá giờ và đi làm muộn).

Bên cạnh đó, tôi mất khoảng một giờ (cùng một cốc cà phê mạnh) để hoàn toàn tỉnh táo và bắt đầu ngày làm việc.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 3

Tuần thứ ba

Đồng nghiệp bắt đầu chú ý thấy tôi bị khó chịu. Tôi thường nhìn chằm chằm vào màn hình và không thể tập trung. 

Trước khi bắt đầu thử nghiệm này, tôi có thể dễ dàng ngồi làm việc 4 giờ liền không nghỉ mà không thấy mệt. Giờ đây cứ mỗi 1 giờ tôi lại cần phải nghỉ ngơi. Tôi liên tục nhìn đồng hồ, chỉ đợi cho hết giờ làm việc.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 4

Tuần thứ tư

Tôi thường đi bộ vào buổi sáng, và cố gắng không bỏ thói quen này trong khoảng thời gian thử nghiệm. Tuy nhiên tôi phải rất cố gắng mới có thể thay quần áo và rời nhà.

Trước đây, dù là thời tiết xấu tôi cũng có thể đi bộ ít nhất 11 km vào buổi sáng. Nhưng từ khi uống bia nhiều hơn, quãng đường tôi đi bộ bắt đầu giảm còn mọt nửa. Hết một tháng, tôi chỉ đi bộ được 5 lần, trong khi trước đây là 10 - 14 lần/ tháng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 5

Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là tôi tăng cân rất nhanh. Mặc dù tôi không ngừng tập luyện thì đến cuối tháng vẫn có thể dễ dàng thấy bụng bia đã xuất hiện. 

Sau khi kết thúc thử nghiệm, tôi đến khám bác sĩ lần nữa để tổng kết và xem những tổn hại mình đã gây ra cho cơ thể.

Hóa ra, hiện tượng khó thở và mặt sưng phù là do tràn mạch máu. Còn bụng bia xuất hiện là kết quả của rối loạn nội tiết, chứng mất ngủ là do các vấn đề về thận.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 lít bia mỗi ngày trong 1 tháng? 6

- Ngoại hình xuống cấp: Chỉ sau 1 tuần uống bia thường xuyên, tôi đã có các quầng thâm quanh mắt, mặt trắng bệch và sưng phù. Tôi cũng bắt đầu có bụng bia

- Chất lượng giấc ngủ giảm sút: Tôi khó ngủ và khó dậy hơn. Cho dù đã ngủ đủ 9 giờ đồng hồ tôi vẫn thấy mệt khi thức dậy.

- Khó tập trung làm việc hơn: Do rối loạn giấc ngủ nên tôi bắt đầu khó chịu. Tôi khó tập trung vào công việc và liên tục cần nghỉ ngơi.

- Nhiều vấn đề sức khỏe bắt đầu xuất hiện: Việc tập thể thao giảm xuống một nửa, khó thở và đánh trống ngực. Do chất lượng giấc ngủ kém, tôi thường xuyên bị đau đầu vào ban ngày

Trước khi bắt đầu thử nghiệm này, tôi vẫn tưởng rằng một cốc bia vào tuổi tối chẳng thể làm hại ai. Dĩ nhiên phản ứng của mỗi người với bia rượu một khác nhau, nhưng với tôi mà nói, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ lặp lại thử nghiệm như thế này nữa.

Hiện tại tôi đang chuẩn bị tập gym và thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, và sẽ tránh xa rượu bia ít nhất 2 tháng!

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO