Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày

Bình luận

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đã không ngừng khuyên ăn bột yến mạch vào buổi sáng cho bữa sáng. Nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày

Vậy điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày?

Yến mạch phải có chất lượng cao, thân thiện với môi trường và không có tạp chất và các hạt lạ. Để đa dạng hóa hương vị của bột yến mạch, hãy thêm trái cây tươi, các loại hạt, quế, kem, hoặc sữa chua ít béo vào hỗn hợp.

Làn da đẹp hơn

Bột yến mạch là lý tưởng để điều trị các tình trạng viêm như chàm hoặc kích ứng, và cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Các tính chất độc đáo của bột yến mạch do có nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng trong thành phần của nó. Kẽm giúp làm sạch da và loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại khác.

Nó cũng có hiệu quả thu hẹp lỗ chân lông và có tác dụng trẻ hóa. Sắt là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với dinh dưỡng và độ bão hòa độ ẩm trong tế bào da.

Mangan loại bỏ sưng và viêm, và cũng thúc đẩy quá trình làm lành da nhanh chóng sau các vết thương, vết bầm tím, bỏng và các vết thương vi mô khác. Magiê bình thường hóa lưu thông máu và cung cấp một sự đổi mới rõ rệt của các tế bào da.

Cơ bắp sẽ nhận được nhiều protein hơn

Một khẩu phần khoảng 8 muỗng canh bột yến mạch, cung cấp cho cơ thể bạn 15% lượng protein khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra còn có vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine, giúp tái tạo sợi cơ nhanh hơn.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày 1

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa, một trong số đó là Avenanthramides, giúp giảm ngứa, viêm và huyết áp.

Chúng chứa beta-glucan, làm giảm lượng đường trong máu. Tác dụng của chúng được tăng cường với sự hiện diện của vitamin C.

Không hoàn toàn ngẫu nhiên khi bữa sáng có nước cam với bột yến mạch.

Cung cấp nhiều năng lượng

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Bạn nên ăn yến mạch hơi khô, vì bạn sẽ cảm thấy no trong thời gian dài hơn, tránh sự cần thiết cho các loại thực phẩm khác.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn bột yến mạch hàng ngày giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bữa sáng với bột yến mạch trong một thời gian dài cho phép chúng ta kiềm chế lượng calo dư thừa.

Các carbohydrate chậm cho phép chúng ta điều chỉnh sự thèm ăn và lo lắng và duy trì lượng đường trong máu bình thường.

Các chất dinh dưỡng trong yến mạch không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của chúng ta, mà còn ngăn chặn sự tích tụ chất béo và độc tố trong cơ thể, và ngăn chúng ta ăn quá nhiều.

Cholesterol sẽ giảm

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày 2

Yến mạch chứa một chất xơ gọi là beta-glucan, giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

Do axit linoleic và chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch, nó giúp làm giảm mức độ chất béo trung tính và cholesterol xấu trong máu.

Những chất dinh dưỡng này "làm sạch" phần còn lại của chất béo từ thành động mạch và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Yến mạch rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe và hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch, khả năng gây hại cho các thành mạch máu bởi các gốc tự do đã giảm.

Thoát khỏi các vấn đề tiêu hóa

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày 3

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn chất xơ hàng ngày với lượng 25 - 35 gram vì đây là lý tưởng cho tiêu hóa tốt. Chỉ cần một phần nhỏ yến mạch chứa 1/5 lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày.

Đó là lý do tại sao bột yến mạch hoàn hảo cho thói quen hàng ngày của bạn, chưa kể rằng các chất xơ sẽ giúp bạn duy trì hoạt động tốt của ruột và do đó, ngăn bạn khỏi căng thẳng.

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp